logo

Vitamin C vốn là “thần dược” có thể sử dụng để trị các vết sẹo, thâm, nám và hiện tượng da ko đồng màu, chống lão hoá cho làn da. Để cung cấp Vitamin C cho da, bạn có thể áp dụng 4 phương pháp đơn giản và hiệu quả sau

1. Sử dụng serum dẫn xuất Vitamin C

Vitamin C được biết đến là một chất tuyệt vời với khả năng kích thích collagen, làm sáng da và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời khi bôi ngoài da. Bạn có thể sử dụng serum, kem dưỡng có dẫn xuất L-Ascorbic Acid (LAA): Vitamin C tinh khiết có tác dụng mạnh nhất có khả năng vượt trội trong việc làm sáng da và mờ các vết thâm nám.

Với một số bạn mới sử dụng, nên sử dụng sản phẩm có nồng độ LAA thấp – khoảng 10% và tăng dần đến 20% khi da đã quen. Lưu ý sử dụng các sản phẩm Vitamin C trong hộp kín tốt nhất là dạng bơm hoặc dạng nhỏ giọt để giữ được sản phẩm lâu hơn. Thời gian sử dụng sản phẩm thường tối đa trong 3 tháng, không sử dụng nếu thấy sản phẩm chuyển màu tối .

2. Ăn thực phẩm giàu vitamin C

Cách thức tuyệt vời nhất để hấp thụ đủ lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày chính là bổ sung các loại rau quả, ngũ cốc dạng hạt và cám giàu vitamin C vào trong bữa ăn của bạn. Nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C thường xuyên trong tuần: ổi, ớt chuông, súp lơ, các loại rau xanh, cà chua, đậu, khoai lang.

Vitamin C cũng góp phần giúp xương, da thêm phần khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin C ngoài ra còn có thể làm trung hòa các chất ức chế oxy hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và nhiều căn bệnh khác. Cơ thể ngoài ra cũng cần sử dụng tới vitamin C để hấp thu và xử lý các loại dưỡng chất khác chẳng hạn như sắt và canxi. Cùng với sắt và canxi, Vitamin C có thể giúp cơ thể chống lại các độc tố chì gây hại cho sức khỏe.

3. Đắp mặt nạ

Bằng việc đắp mặt nạ chứa Vitamin C tuần 2-3 lần, làn da của bạn sẽ rạng rõ và tươi sáng hơn. Bạn có thể sử dụng mặt nạ thiên nhiên hoặc loại mặt nạ miếng có chứa Vitamin C. Một số loại mặt nạ thiên nhiên tự làm chứa Vitamin C bạn có thể thực hiện:

Mặt nạ quả bơ: Chứa hàm lượng vitamin E và rất nhiều các vitamin khác như là B, A, C, D, K, beta-carotene. Trong thực tế, Vitamin E cung cấp bảo vệ chống lại sự lão hóa sớm do các nhân tố như mặt trời và ô nhiễm môi trường.


 

Để làm mặt nạ từ bơ rất đơn giản, các bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ nửa quả bơ, dằm nát hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, bạn bôi một lớp mỏng bơ lên mặt, để trong vòng 20 phút, sau đó rửa mặt sạch.

Mặt nạ cà chua: Cà chua có chứa nhiều vitamin C giúp làm sáng da. Cách làm mặt nạ cà chua khá đơn giản, bạn chỉ cần lột vỏ, bỏ hạt, nghiền nhuyễn và sau đó đắp lên mặt, Để trong vòng 15- 20 phút sau đó rửa sạch mặt. Thực hiện mặt nạ tuần 2-3 lần, mặt nạ cà chua giúp da sáng hồng trông thấy.

4. Dẫn truyền Ion Vitamin C

Đây là phương pháp tốn kém nhất nhưng “đáng tiền” nhất vì hiệu quả dưỡng da chuyên sâu. Phương pháp làm đẹp, sáng da bằng laser vô cùng an toàn cho da và không gây mòn, làm mỏng da và khiến da bắt nắng.

Tia laser ánh sáng chỉ đi qua bề mặt da để hấp thụ tối đa sắc tố sậm màu rồi phá vỡ chúng thành những mảnh li ti nhỏ và được hệ thống bài tiết tự nhiên của cơ thể đào thải ra ngoài triệt để mà không gây bất kỳ tổn thương, đau rát nào cho làn da, giúp trẻ hoá da, da sáng nhanh hơn.

Tính đến thời điểm hiện tại, máy điều trị làm đẹp da Photosilk Plus là máy điều trị làm đẹp da bằng ánh sáng theo công nghệ mới nhất có tính an toàn rất cao. Nhờ tác dụng thúc đẩy sản sinh ra collagen, phương pháp này mang đến làn da săn chắc mịn màng với lỗ chân lông se khít. Một trong những ưu điểm của phương pháp này là hầu như không gây đau đớn, sau khi điều trị cũng không gây ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật.

Phương Anh

BÀI VIẾT HỮU ÍCH