logo

Sau khi vượt cạn thành công, các mẹ bỉm sữa lại đối mặt với hàng loạt những thay đổi của cơ thể do tăng cân như: mỡ bụng dày, ngực xệ, đau lưng và chân,... Thế nhưng, nhiều bạn vẫn chưa tìm được cách giảm cân sau sinh tại nhà hiệu quả. Bài viết sau đây của CFYC xin giới thiệu 4 cách giảm cân sau sinh tại nhà giúp bạn sớm trở về “dáng ngọc”.  

1. Phụ nữ sau sinh thay đổi ra sao?

Để tìm ra cách giảm cân sau sinh tại nhà hiệu quả, các bạn cần hiểu cơ thể thay đổi ra sao sau sinh.
Trước khi tìm cách giảm cân sau sinh tại nhà, các bạn cần hiểu cơ thể thay đổi ra sao?

Trước khi tìm hiểu các cách giảm cân sau sinh tại nhà, các bà mẹ nên hiểu rõ những biến đổi về cơ thể trước và sau khi vượt cạn. Những thay đổi có thể kể đến như sau:

- Cân nặng tăng chóng mặt: Để con khỏe mạnh, các mẹ phải tẩm bổ rất nhiều trong quá trình mang thai và nuôi con bằng sữa mẹ. Tuy vậy, sau khi sinh nở, sự trao đổi chất trong cơ thể mẹ sẽ chậm lại nên những năng lượng dư thừa sẽ được chuyển hóa thành mỡ, tích lũy ở bụng, bắp đùi, bắp tay. Ngoài ra, các mẹ bỉm sữa phải chăm sóc con nên không có thời gian tập luyện, chăm chút cho bản thân. Chính vì vậy, cân nặng sẽ tăng thêm rất nhiều.

- Ngực chảy xệ: Khi mang thai và sau sinh, cơ thể tiết ra nhiều nội tiết tố khiến mô mỡ và tuyến sữa ở dưới đầu ngực phát triển mạnh, khiến ngực lớn lên đáng kể. Do đó, về sau ngực của bạn sẽ bị chảy xệ.

- Da nhiều vết rạn:  Sự tăng cân trong suốt thời gian mang thai của phụ nữ dẫn tới sự xuất hiện nhiều vết rạn trên cơ thể. Các vết rạn này càng trở nên rõ rệt sau khi  sinh con. Tuy nhiên, không có một cách nào có thể làm biến mất hoàn toàn các vết rạn da này cả.

- Đau lưng và chân: Khi mang thai, người phụ nữ phải “gánh” thêm một khối lượng lớn ở phía trước nên cột sống và chân chịu nhiều áp lực. Lâu dần lưng và chân các bạn sẽ bị đau.

2. Bốn cách giảm cân sau sinh tại nhà để trở về dáng ngọc

Áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học:

Cách giảm cân sau sinh tại nhà với chế độ ăn uống hợp lý.
Áp dụng chế độ ăn uống khoa học là cách giảm cân sau sinh tại nhà hữu hiệu

Lựa chọn loại thức ăn, khối lượng đồ ăn và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể chính là cách giảm cân sau sinh tại nhà hiệu quả giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng mà không ảnh hưởng đến việc tạo ra sữa để nuôi con.

Ưu điểm: Bạn không cần thiết phải tập thể dục mà chỉ cần tuân thủ theo chế độ dinh dưỡng đặt ra. Cơ thể vẫn được hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

Nhược điểm: cách giảm cân sau sinh tại nhà này cần sự kiên nhẫn bởi và nghiên cứu kỹ lưỡng bởi hiệu quả sẽ đến từ từ. Bạn có thể sẽ mau chán hoặc ăn không ngon do phương pháp chế biến chủ yếu là luộc, hấp...

Tập yoga

Cách giảm cân sau sinh tại nhà với các bài tập yoga. Tập Yoga là cách giảm cân sau sinh tại nhà được rất nhiều mẹ tin tưởng

Ưu điểm: Tập Yoga được xem là một trong những cách giảm cân sau sinh tại nhà nhanh nhất và hiệu quả nhất hiện nay. Những bài tập yoga nhẹ nhàng sẽ giúp máu huyết lưu thông, cơ thể được vận động, đốt cháy một lượng calo không hề nhỏ. Mồ hôi chảy ra cũng giúp đào thải nhiều chất độc trong cơ thể. Bên cạnh đó, bạn sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái, dồi dào năng lượng. 

Nhược điểm: Nếu không có người hướng dẫn, bạn sẽ rất khó thực hiện và không biết bắt đầu từ đâu. Chưa kể nếu không cẩn thận, rất có thể sẽ dẫn tới chấn thương.

Chạy bộ

Ưu điểm: Việc chạy bộ mỗi ngày cũng là cách giảm cân sau sinh tại nhà dễ thực hiện và giảm mỡ nhanh, nhất là vùng bụng và đùi. Giúp tăng cường lưu thông khí huyết, kích thích hormone endorphin tăng sự hăng hái, tăng cường sự trao đổi chất, cải thiện nhóm cơ vùng hông, giúp đẩy lùi tình trạng táo bón mà hầu như mẹ sau sinh nào cũng mắc phải. Các bài tập chạy sẽ tăng sự dẻo dai cho khớp xương, giảm tình trạng bị đau lưng.

Nhược điểm: Bạn sẽ cần có thời gian và sức khỏe để mang lại hiệu quả. Đặc biệt, những ngày đầu áp dụng cách giảm cân sau sinh tại nhà này sẽ rất “khổ sở” do cơ thể bạn phải hoạt động mạnh sau một thời gian dài nghỉ ngơi.

Tập gym

Bên cạnh cách giảm cân sau sinh tại nhà, các bạn có thể đến các phòng gym để rèn luyện sức khỏe. Tập gym cũng là 1 phương pháp giảm cân bên cạnh các cách giảm cân sau sinh tại nhà

Bên cạnh việc thực hiện các cách giảm cân sau sinh tại nhà, các bạn cũng có thể đến các phòng gym để rèn luyện sức khỏe và giảm cân nhanh chóng. CFYC hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong quá trình giảm cân sau sinh. Khi đến với CFYC các bạn sẽ được tư vấn, hướng dẫn bởi các huấn luyện viên chuyên nghiêp và trải nghiệm các buổi tập được thiết kế dành riêng cho bạn, sử dụng các trang thiết bị hiện đại và những tiện ích 5 sao như bồn tắm massage, trị liệu giảm căng cơ,... Điều này sẽ làm cho việc giảm cân sau sinh của các bạn trở nên an toàn hơn và hiệu quả hơn.

CFYC hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho các bạn các thông tin hữu ích về 3 cách giảm cân sau sinh tại nhà. Những bài tập ấy tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. Ngoài ra các bạn có thể đến trung tâm CFYC để việc giảm cân hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH