logo

Yoga là một phương pháp rèn luyện sức khỏe có nguồn gốc từ Ấn Độ, có tác dụng giúp người tập kiểm soát tinh thần và có sức khỏe dẻo dai đã nhanh chóng chinh phục hàng loạt cánh mày râu và chị em phụ nữ. Bên cạnh việc tuân thủ nguyên tắc 4 không như: không nên gấp gáp; không được phân tán tư tưởng; không nên tập Yoga quá sức; không quá để tâm đến thành tích… thì 4 nguyên tắc dưới đây là chìa khóa vàng giúp phái mạnh dễ dàng chinh phục môn thể thao nhiều mới lạ này.

Tìm một trung tâm chất lượng hướng dẫn từ cơ bản đến nâng cao

Yoga là một bộ môn không khó nhưng bạn cần phải tập đúng kĩ thuật, từ việc đơn giản nhất là tập thở. Nếu bạn tự tập ở nhà, nếu không cẩn thận có thể xảy ra một số chấn thương đáng tiếc như: trẹo cổ chân, cổ tay, đau nhức cơ thể, trật khớp hay tệ hơn là gẫy xương, tai biến tim mạch,.. Nếu bạn muốn theo đuổi việc tập Yoga thì không nên tập theo sách báo hay các video trên mạng mà hãy đến trung tâm Yoga uy tín Yoga Plus để được hướng dẫn từ bước cơ bản nhất. Một người thầy tốt đến từ Ấn Độ với những kỹ năng bậc nhất sẽ là bước đệm căn bản đầu tiên để luyện tập Yoga thành công.

Bộ môn Yoga cần có người hướng dẫn bài bản. Ảnh: Men’s Fitness

Tập Yoga vào buổi sáng sớm hoặc tối

Theo các chuyên gia về Yoga tại Yoga Plus, thời gian luyện tập Yoga thích hợp nhất là vào buổi sáng hoặc tối muộn. Vào buổi sáng tinh thần của bạn sẽ sảng khoái, thư giãn sau một giấc ngủ dài nhưng cơ thể còn cứng nên bạn cần tập điều hòa nhịp thở trước rồi mới đi vào các động tác Yoga chuyên sâu. Buổi tối bạn nên tập ngược lại vì lúc này cơ thể đã mềm dẻo sau một ngày hoạt động miệt mài nhưng tinh thần lại khá uể oải, kiệt quệ.

Thời gian luyện tập Yoga thích hợp nhất là vào buổi sáng. Ảnh: Yoga International

Đừng lơ là việc thở đúng

Tập điều hòa nhịp thở là bước căn bản đầu tiên trong Yoga. Yoga là bộ môn đòi hỏi sự kết hợp nhuần nhuyễn của cả 3 yếu tố: thể lực, trí lực và tâm hồn nên việc tập thở rất quan trọng. Bạn luôn luôn phải ghi nhớ quy tắc: hít thở phải căng bụng lên, thở ra phải hóp bụng vào, đặc biệt hơi thở phải sâu và dài để lượng oxy cơ thể có thể hấp thụ là nhiều nhất. Nếu thở không đúng cách bạn rất dễ bị chấn thương hệ thần kinh, trầm cảm,..

Việc tập thở rất quan trọng. Ảnh: Do You Yoga

Tuân thủ nghiêm ngặt quy trình tập luyện

Muốn tập Yoga thành công nhất định bạn phải tuân theo 5 bước cơ bản: Thiền – khởi động – tập các asana – xoa bóp – thư giãn. Từng động tác cần phải được thực hiện từ từ, chậm rãi, chuẩn xác như huấn luyện viên hướng dẫn. Sau buổi tập bạn sẽ thấy cơ thể nhẹ nhàng, tinh thần thoải mái, tâm hồn thanh thản.

Tập Yoga là cả một quá trình, chỉ dành cho những ai kiên trì, nhẫn nại, với những ai nóng vội, buổi tập buổi không thì Yoga thực sự không thích hợp. Nếu bạn mong muốn có một sức khỏe dẻo dai, đẩy lùi được các căn bệnh nguy hiểm như ung thư, đau nửa đầu... thì Yoga chính là bộ môn thể dục thích hợp nhất. Hãy ghi nhớ 4 quy tắc tập Yoga trên đây để bắt đầu bước vào thế giới của Yoga tại Yoga Plus nhé.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - Hồ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - Hà Nội Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

 

 

 

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH