logo

CFYC bật mí 4 động tác nhảy đơn giản có thể biến một người bình thường có được thần thái của một Dancer chuyên nghiệp.

1. Lắc đầu

Lắc lư đầu theo tiết tấu là một động tác nhảy giúp cơ thể bạn bắt đầu làm quen với bài nhạc, giống như tạo cho cơ thể một bước đà để bắt đầu những bước di chuyển tiếp theo. Bạn chỉ cần điều chỉnh đầu gật lên, xuống, hay nghiêng qua trái, phải là bạn đã rất “cool”.

2. Nhún chân và di chuyển chung

Nhún chân sẽ giúp bạn bắt nhịp bài nhạc nhanh hơn. Chỉ cần dùng chân thuận đứng trụ, chân còn lại cong gối, nhún một lần mỗi khi nhạc nhanh hoặc nhún theo mỗi một nhị một cái. Sau đó, khi đã quen với nhịp điệu, thay vì đứng nhún tại chỗ, bạn có thể bước từng bước nhỏ theo bài nhạc. Bước hoặc nhún theo đúng nhịp cũng là cách các vũ công chuyên nghiệp dùng để “chữa cháy” việc quên động tác nhảy của mình.

4. Lắc hông và vai

Nếu bạn thích uyển chuyển hơn, trong khi di chuyển bạn có thể kết hợp lắc hông và vai. Ví dụ, khi di chuyển sang phải thì lắc vai phải về phía trước, vai trái hướng phía sau và ngược lại. Bạn cũng có thể kết hợp lắc hông khi di chuyển giống như lắc vai. Nếu muốn bạn có thể kết hợp cùng lúc lắc hông và vai khi “phiêu” cùng nhịp điệu.

5. Cử động tay

Nhảy là bộ môn đòi hỏi cả cơ thể bạn phải di chuyển. Thử tưởng tượng, nếu bạn cứ đứng yên một chỗ, tay chân cứng đờ, buông xuôi hoặc ôm sát người, điều đó sẽ tạo cho bạn một hình tượng không thoải mái hoặc không vui vẻ. Hãy điều khiển tay một chút theo điệu nhạc, cùng với cử động vai, hông, cử động tay sẽ giúp cơ thể bạn linh hoạt và động tác nhảy của bạn trông tự nhiên hơn.

Hoàng Thi (Calipso)

Xem thêm: 5 LÝ DO ĐỂ BẠN ĐẾN VỚI LỚP HỌC DANCE NGAY LẬP TỨC

BÀI VIẾT HỮU ÍCH