logo

Sài Gòn bắt đầu bước vào cuối mùa mưa. Những cơn mưa vào buổi chiều muộn dường như kéo dài không ngừng nghỉ. Có lẽ bạn sẽ không ít lần ướt sũng dưới mưa trên suốt quãng đường về nhà. Sau khi bước vào nhà, thay quần áo, bạn đừng quên dành thời gian để luyện tập các động tác Yoga này nhé. Các động tác Yoga sau đây có tác dụng làm ấm cơ thể và điều hòa cơ thể của bạn sau một thời gian ướt lạnh vì mưa đấy.

Động tác Yoga 1: Ngồi thiền và thở đều

Bắt đầu với tư thế ngồi xếp bằng, giữ cơ thể ở trạng thái thoải mái nhất. Nhắm mắt lại, đặt hai tay thư giãn lên đùi và tập trung vào hơi thở. Hít sâu vào bằng mũi và thở ra một hơi dài. Lặp lại động tác Yoga này hai lần.

Động tác Yoga 2: Downward Dog

Đặt hai tay và hai chân xuống sàn. Giữ tư thế chữ V úp ngược. Hai gót chân chạm sàn. Hít vào thật sâu và thở ra chậm rãi.

<h2 id=" Dong_tac_Yoga_3:_Low_Lunge

"> Động tác Yoga 3: Low Lunge

Bước chân phải về trước. Nắm hai bàn tay lại duỗi thẳng cánh tay qua đầu. Ngả người ra sau, dồn trọng lượng cơ thể lên đùi và chân phải. Giữ cẳng chân phải vuông góc với sàn.

Động tác Yoga 4: Rắn hổ mang

Nằm sấp xuống sàn nhà, dùng hai tay chống xuống sàn và từ từ nâng vai lên cao. Giữ nhịp thở đều. động tác yoga rắn hổ mang

Với 10 phút thực hành các động tác Yoga cơ bản này, bạn đã có thể làm ấm cơ thể sau khi đi dưới mưa. Những động tác này giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể, điều hòa nhịp tim và giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả đấy. Thực hiện những động tác Yoga này mỗi buổi tối sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và làn da đẹp sau khi thức dậy. Yoga cũng giúp bạn loại thải năng lượng thừa tích trữ suốt cả ngày và duy trì vóc dáng thon gọn hơn. Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn có thể cân bằng cơ thể và tâm trí sau một ngày làm việc căng thẳng đúng không nào.

Thực hiện: Lynn Nguyễn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH