logo

Một giấc ngủ ngon hơn sẽ làm toàn bộ cơ thể của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Thế nhưng, đối với những người mắc chứng rối loạn giấc ngủ với các triệu chứng: mệt mỏi, đau đầu, tim đập nhanh, da dẻ sạm màu…thì giấc ngủ ngon đôi khi là một ao ước cực kỳ lớn lao. Các bài tập Yoga được xem là một lựa chọn vô cùng sáng suốt với nhiều tác dụng mang lại cho bạn giấc ngủ tuyệt vời. Nào hãy cùng Yoga Plus tìm hiểu nhé!

Yoga giúp bạn hít thở sâu và chậm

Các bài tập hít thở sâu và chậm có tác dụng thông khí ở phổi và cung cấp thêm nhiều oxy cho cơ thể. Mặt khác, việc hít thở đúng cách này còn làm tăng lưu lượng tuần hoàn, cung cấp một lượng máu dồi dào cho tim, giúp tim được nghỉ ngơi và hóa giải chứng hồi hộp khó ngủ.

Yoga Plus gợi ý bạn nên thực hiện tư thế ngồi tòa sen:

-Đầu tiên, thở ra và hóp bụng vào để đẩy hết khí độc trong phổi ra ngoài. Sau đó hít chầm chậm vào cho đến khi căng bụng.

-Bạn hãy tiếp tục hít vào và thở ra theo nguyên tắc êm – chậm – sâu – đều. Lúc này, bạn hãy đặt hết tất cả sự tập trung vào hơi thở, đặc biệt là cơ hoành bằng cách hít vào cơ hoành hạ xuống (phình bụng), thở ra cơ hoành nâng lên (hóp bụng).

Bài tập hít thở sâu khoảng 5 – 10 phút, ngày hai – ba lần. Ảnh: Yoga

Yoga trước khi ngủ giúp bạn giảm căng thẳng

Những gì chúng ta làm trước khi đi ngủ có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và thần thái khuôn mặt vào ngày hôm sau. Vì vậy, việc vận động nhẹ nhàng và khoa học những động tác Yoga trước khi ngủ sẽ làm bạn có được giấc ngủ thật sâu và êm đềm, hơn nữa là sự sảng khoái của cơ thể mỗi khi thức dậy. Những tư thế mở vai và hông như tư thế gác chân lên tường chắc chắn sẽ giúp bạn xua tan đi mọi mệt mỏi của những ngày bận rộn. Từ đó, cơ thể bạn sẽ săn chắc, dẻo dai và làn da sẽ luôn hồng hào tràn đầy sức sống.

Cách thực hiện:

-Bạn nằm trên giường hoặc trên đệm tập kê sát cạnh tường, cố gắng để mông áp sát vào tường càng nhiều càng tốt, hướng mặt ra ngoài.

-Lấy cánh tay làm điểm tựa, gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho cơ thể nằm vuông góc với tường, chân áp chặt vào tường, hai tay để xuôi dọc theo thân.

Tư thế độc đáo này giúp nâng cao sức khỏe. Ảnh: Groupon

Yoga giúp xoa dịu toàn cơ thể

Một ngày hoạt động với các tư thế đi, đứng quá nhiều sẽ làm các mạch máu trong chân dễ bị tắc nghẽn, cản trở việc vận chuyển các chất. Nếu như không có phương pháp thư giãn cơ thể thích hợp, bạn sẽ rất dễ mất ngủ. Bằng các tư thế Yoga tập trung chủ yếu vào đôi chân giảm tác động của trọng lực lên chân và bàn chân từ đó góp phần giúp máu huyết lưu thông, cơ thể hoàn toàn thư giãn, đón nhận giấc ngủ sâu, ngăn ngừa căng thẳng để có những giấc mơ an lành. Với các  tư thế này, bạn sẽ cho tim cũng như hệ tuần hoàn được thư giãn, ngăn ngừa bệnh về tim mạch, đột quỵ… rất thường gặp ở những người ít vận động và ăn uống thiếu khoa học.

Tư thế bồ câu một chân mang lại giấc ngủ ngon và sâu. Ảnh: Yoga Journal

Yoga sẽ massage toàn cơ thể và tinh thần của bạn

Với những động tác vặn người, xoắn, thở sâu… cùng lúc, tập Yoga cũng có tác dụng làm cho cơ thể đổ mồ hôi. Đó cũng là một hình thức massage các cơ quan của cơ thể, đưa oxy tới các bộ phận cơ thể nhiều hơn, giúp máu lưu thông tốt, cải thiện dòng chảy của bạch huyết… Tất cả tác dụng này đồng thời cũng giúp cân bằng hormone và giải độc cho cơ thể qua mồ hôi. Một khi cơ thể được thải độc qua da, làn da bạn cũng khỏe mạnh hơn vì không bị chất độc tích tụ lại dưới da. Từ đó, chất lượng của giấc ngủ cũng được nâng cao.

Tâm trí bạn nên hoàn toàn tập trung vào hơi thở. Ảnh: Yogatri

Thay vì chỉ dựa vào các loại thuốc ngủ có nguy cơ làm rối loạn thần kinh và giảm khả năng tập trung và rất dễ gây nghiện.Yoga Plus khuyên bạn nên thực hiện phương pháp tập luyện Yoga nhẹ nhàng phối hợp với hít thở sâu chậm. Ngoài ra, việc chọn cho mình một trung tâm tập luyện chuyên nghiêp, uy tín là điều rất quan trọng tao nên giấc ngủ ngon.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy Yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Trong không gian ấm cúng, sang trọng, không chỉ mang đến cho học viên sự gần gũi mà còn góp phần tạo cho bạn một giấc ngủ ngon sau khi tập luyện. Thực hành Yoga ở Yoga Plus, chắc chắc bạn sẽ sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng dẻo dai và một tinh thần thoải mái.

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

 

 

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH