logo

Trong những năm qua, trẻ em ngày càng ít dành thời gian cho các hoạt động ngoài trời. Vì thế, hãy tạm xa rời thế giới công nghệ hôm nay, bạn nên khuyến khích các thành viên trong gia đình dành nhiều thời gian ra ngoài hoạt động cùng nhau bởi chúng ta sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ điều này.

1. Giúp Các Thành Viên Tạm Xa Các Thiết Bị Điện Tử

Trong thời đại công nghệ hiện nay, chúng ta cảm thấy rất khó có những giây phút quây quần bên nhau mà không dính đến chiếc smartphone, tablet hay laptop. Từ kinh nghiệm cá nhân, tôi thấy rằng gia đình tôi có thể dán mắt cả ngày vào các tiện ích ấy. Vì vậy, hoạt động ngoài trời là một phương thuốc tuyệt vời để tạm thời tránh xa với các tiện ích công nghệ khiến các thành viên trong gia đình luôn phụ thuộc vào chúng. Hãy lập kế hoạch thực hiện một chuyến đi và ra điều kiện rằng, không sử dụng smartphone, tablet hay laptop. Bạn sẽ nhận một vài ý kiến phản đối nhưng một khi mọi người nhìn thấy điểm đến, chẳng ai lại nỡ chối từ một chuyến đi thú vị như vậy.

2. Hỗ Trợ Trong Việc Giảm Triệu Chứng “Rối Loạn Tăng Động Giảm Chú Ý” (ADHD) Ở Trẻ

Hoạt động ngoài trời cũng là một cách điều trị phổ biến cho triệu chứng ADHD, hay còn gọi là “liệu pháp không gian xanh”. Phương pháp này đơn giản chỉ cần liên quan đến việc chơi ngoài trời hay bất cứ hoạt động nào diễn ra bên ngoài, dù là ở công viên hay sân sau nhà bạn. Các nhà khoa học về môi trường tin rằng một đứa trẻ có thể tăng khả năng tập trung bằng cách ở trong một môi trường ít có những phiền nhiễu (tiếng ồn, khói bụi,…) của cuộc sống hàng ngày.

3. Giúp Mọi Người Giảm Stress

Trong một nghiên cứu được công bố tại “Landscape & Urban Planning”, hormone cortisol gây stress được đo trên 25 người. Các đối tượng được hỏi những câu hỏi về cuộc sống hàng ngày của họ tại nhà và tại nơi làm việc. Kết quả là những người sống trong một không gian xanh lành mạnh ít gặp căng thẳng trong cuộc sống hơn so với những ai sống ở đô thị. Tôi cũng nhận ra rằng khi tôi và gia đình có những hoạt động bổ ích ngoài trời, chúng tôi ít gây sự với nhau và trở nên hoà đồng hơn. Thêm một yếu tố khác đóng góp vào điều này đó là các hoạt động ngoài trời thường liên quan đến hoạt động về thể chất như đi bộ hay leo núi. Có thể nói, các bài tập thể dục này là một trong những cách giảm căng thẳng hiệu quả cho chúng ta.

4. Tăng Cường Vitamin D Cho Mọi Người

Người ta ước tính có trên 85% người Mỹ thiếu hụt Vitamin D. Việc tăng cường Vitamin D có thể giúp chúng ta ngăn ngừa các căn bệnh mãn tính như ung thư. Vitamin D cũng giúp chúng ta tránh được các bệnh vặt như cảm lạnh và cúm. Cách đơn giản để có Vitamin D là tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Hãy thử xem, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt về sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần khi tham gia các hoạt động ngoài trời cùng với gia đình bạn.

Thanh Hằng (tổng

BÀI VIẾT HỮU ÍCH