logo

Mùa hè nóng nực với mồ hôi nhễ nhại cộng thêm khói bụi nơi đường xá khiến cô gái nào cũng chỉ muốn lao ngay về nhà để… rửa mặt. Và bên cạnh những loại rửa mặt kinh điển thì cleasing gel đang nổi lên như một xu hướng chăm sóc da quyến rũ nhất. Vì sao?

1. Vì gel rửa mặt có kết cấu mỏng nhẹ, trong mềm

Nếu cream, lotion hay milk có kết cấu đậm đặc thì gel có vẻ loãng hơn, với độ trong mềm nhìn là thấy mát mẻ nhẹ nhàng và thuần khiết. Chính nhờ độ mỏng nhẹ này mà gel được các bạn gái, đặc biệt là ở những vùng khí hậu nóng ẩm quanh năm yêu thích. Kết cấu gel cũng rất thích hợp cho những làn da mỏng manh, nhạy cảm, hay kích ứng.

2. Vì gel chứa nhiều nước hơn nên nhẹ nhàng hơn với da

Vào mùa nắng cao điểm này, hẳn bạn luôn cảm thấy thèm chút nước để tưới mát cho làn da đang nóng hừng hực của mình? Và bạn có biết một trong những ưu điểm tuyệt vời của gel là cảm giác dịu mát, tất cả là nhờ trong gel chứa nhiều nước hơn các loại khác, lên đến 70-80%. Bạn có thể sẽ mê mệt với cleasing gel của Eri, rất nổi tiếng ở Nhật vừa xuất hiện tại Việt Nam. Nước mát trong gel rửa mặt cùng nước mát từ vòi sen ngay lập tức làm mát dịu làn da, xua tan cái nóng thiêu đốt bạn cả ngày dài.

gel rua mặt Eri

Cleasing gel của Eri rửa sạch cả son môi, phấn mắt, eye liner một cách nhẹ nhàng mà mà không hề làm da khô căng sau khi rửa

3. Vì gel không làm khô da

Lần đầu dùng gel hẳn bạn sẽ thấy lạ lẫm bởi nó không có bọt. Chính điều này làm nên sự khác biệt. Bởi cơ chế làm sạch của gel là hoà tan các chất bẩn và mỹ phẩm trên da chứ không phải là tẩy ra như các chủng loại khác. Nên khi rửa bạn sẽ cảm thấy ngay rằng da bạn sạch sẽ mà bề mặt không hề khô căng như sau khi dùng sữa hay kem. Làn da được nâng niu bên ngoài giữ gìn độ ẩm tự nhiên để trẻ đẹp mãi với thời gian.

4. Vì gel chứa ít dầu và nhũ tương hơn nên mang lại cảm giác sạch, thoáng hơn

Trong sản xuất mỹ phẩm, cream hay lotion chứa nhiều dầu và nhũ tương cho nên khi bạn sờ vào sẽ thấy cảm giác dính dính. Ở các vùng lạnh, bắt buộc phải dùng kem rửa mặt để da được dưỡng ẩm tốt trên bề mặt. Trong khi đó, ở vùng nhiệt đới nóng ẩm quanh năm, ai ai cũng sợ bề mặt da nhễ nhại dầu và họ luôn cần một sản phẩm rửa mặt giúp da sạch thoáng nhẹ nhàng. Gel rửa mặt đáp ứng được điều đó. Sau khi rửa xong bạn sẽ hài lòng vì làn da không có cảm giác nặng mà ngược lại khô thoáng, nhẹ nhàng và sạch sẽ hơn bào giờ hết. Với 4 lý do trên hẳn bạn đã biết vì sao gel lại trở thành xu hướng của mùa. Và theo nhiều chuyên gia làm đẹp, mỹ phẩm sữa rửa mặt dạng gel chính là chế độ chăm sóc da mùa nắng nóng tốt nhất bạn nên áp dụng.

Vivian Tran

BÀI VIẾT HỮU ÍCH