logo

Bên cạnh gym, aerobic và các bộ môn thể thao như: đạp xe, leo núi, chạy bộ, Yoga là một sự lựa chọn không tồi cho phái mạnh. Ba mươi phút tập luyện Yoga với mức độ vừa phải mỗi ngày là cách tốt để quý ông kiểm soát cân nặng và giảm stress. Không chỉ vậy, Yoga còn giúp bạn tăng cường sự trao đổi chất, giảm huyết áp, hạ cholesterol, nâng cao đời sống tình dục. Thế nhưng, trong quá trình tập luyện, nam gới thường dễ mắc phải những sai lầm khiến kết quả đạt được không cao. Sau đây là 4 điều bạn nên tránh.

Ngại ngùng trong lớp học Yoga

Nếu bạn vẫn giữ quan niệm Yoga là dành cho phái nữ. Bạn sẽ  luôn cảm thấy ngại ngùng khi thực hiện các động tác “uốn”, “duỗi”: đây là điều đầu tiên cản  bạn trở nên giỏi hơn và nhận hết được giá trị của bộ môn này mang lại. Hãy nhớ rằng Yoga là bộ môn dành cho tất cả moi người. Yoga giúp từng cá nhân khám phá giới hạn riêng của bản thân. Bạn thấy đấy, hầu hết các Yogi trên thế giới đều là nam giới vì Yoga giúp người tập đặc biệt là phái mạnh khám phá được hết sức mạnh tiềm tàng trong cơ thể một cách hiệu quả. Yoga chính xác là những bài tập Yoga hoạt động trên nguyên lý tận dụng sức mạnh của trọng lực mặt đất. Những động tác Yoga đòi người tập chạm đến độ dẻo dai cực đại của các khớp, cơ bắp trên toàn cơ thể. Điều này sẽ giúp cho phái mạnh rèn luyện cơ bắp tính chịu đựng, bền bỉ, cải thiện vóc dáng và việc này hỗ trợ rất tốt cho việc cơ bắp thư giãn.

Vì vậy, hãy thật thư giãn, thả lỏng cơ thể và tập trung vào từng động tác thôi!

Mặc quần áo không phù hợp

Việc tập luyện Yoga không đòi hỏi nhiều sức lực, tuy nhiên các tư thế, động tác Yoga cần sự di chuyển uyển chuyển, dẻo dai của toàn bộ cơ thể. Do đó, việc lựa chọn trang phục, quần áo tập Yoga phù hợp với người tập là cần thiết, giúp việc tập luyện mang lại hiệu quả cao. Đơn giản, thoải mái và thuận tiện chính là ba tiêu chí Trung tâm Yoga Plus gợi ý cho bạn. Bên cạnh đó, trên trang phục không nên có nhiều vật trang trí (đặc biệt là kim loại), dây hay nhiều nút, để tránh vướng vào người tạo nên những tổn thương không cần thiết.

Bạn nên lựa chọn trang phục đơn giản, thoải mái. Ảnh: Allevents

Đem mình ra so sánh với người khác

Khi bước vào phòng tập, bạn thường dễ lâm vào cảnh bị căng thẳng vì áp lực trước khả năng của những người xung quanh. Khi đem so sánh mình với người khác, bạn sẽ chỉ thêm mất tập trung, điều này có thể khiến bạn cố gắng thử những tư thế mà bạn chưa sẵn sàng tập được. Hãy thay đổi quan điểm bằng cách lấy đó làm cảm hứng. Bạn vẫn có thể học được rất nhiều bằng cách quan sát tài năng của những người khác và của huấn luyện viên. Đồng thời, bạn hãy tin tưởng rằng nếu bạn chăm chỉ thực hành thường xuyên thì chắc chắn sẽ đạt được kết quả cao.

Không nên so sánh mình với người khác khi tập Yoga. Ảnh: Mindbodygreen

Thu dọn đồ đạc và ra về quá sớm

Tư thế Savasan (xác chết) là tư thế cuối cùng khi tập Yoga, bạn phải nằm khoảng 5 phút để trải nghiệm bài tập và thư giãn tâm trí. Đây là một phần quan trọng của buổi tập, sau đó là ngồi thiền để giữ cho tâm tưởng được thư thái suốt cả ngày còn lại. Dĩ nhiên, không phải lúc nào các quý ông cũng đủ kiên nhẫn để ở lại đến cuối buổi học. Nhưng đừng bỏ ra về trong lúc mọi người đang thư giãn vì bạn sẽ bỏ lỡ thông điệp đẹp đẽ nhất của Yoga chính vào lúc bạn bỏ về khi cả lớp đang thư giãn trong tư thế Savasana. Nếu bạn phải rời lớp sớm, hãy nói với giáo viên ngay từ đầu buổi học, sắp xếp thời gian để tự thực hiện Savasana, chọn chỗ tập gần cửa ra vào và hãy ra khỏi lớp trước khi tư thế Savasana bắt đầu để tránh làm phiền mọi người nhé.

Hãy kiên nhẫn để ở lại đến cuối buổi học. Ảnh: Yogaformanlymen

Luyện tập Yoga là phương pháp giúp phái mạnh có một sức khỏe dẻo dai, cùng sự nhanh nhẹn, linh hoạt. Vì vậy, để tránh tốn nhiều thời gian và công sức vô ích, bạn tìm một lớp học cơ bản tại Trung tâm Yoga Plus với sự đồng hành giảng dạy của các bậc thầy về Yoga đến từ Ấn Độ cùng những trang bị chất lượng và an toàn bận nhất. Chắc chắn, sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng để bạn có thể thoải mái tập luyện mà không gặp bất kì trở ngại gì.

 

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

 

 

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH