logo

Cách bạn khởi đầu ngày mới rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến cân nặng và sức khỏe của bạn. Nếu bạn đang muốn sở hữu một thân hình hoàn hảo, khỏe mạnh hãy thử những lựa chọn dưới đây. 

1. Chanh tươi

Nếu bạn không có nhiều thời gian vào buổi sáng thì một ly nước chanh ấm pha thêm chút mật ong sẽ làm sạch những độc tố còn sót lại trong cơ thể sau một đêm dài đồng thời đem lại cho bạn những tác dụng giảm cân bất ngờ. Vì trong chanh chứa hàm lượng vitamin và chất chống oxy hóa phong phú có thể giúp đào thải chất độc cho gan, thận, phổi, làm sạch ruột, cải thiện chất lượng máu, thúc đẩy trao đổi chất. Ngoài ra chanh còn giúp đốt cháy mỡ, tiêu hủy mỡ nhanh hơn, giúp cải thiện cân nặng đáng kể. Lưu ý: Nếu bạn có những vấn đề về dạ dày thì chỉ nên uống nước chanh thật loãng nhé. 

2. Cà chua

Bắt đầu ngày mới năng động bằng một ly nước ép cà chua hay tự làm một dĩa salad cà chua với bắp cải, cà rốt rắc thêm chút muối và dầu oliu lên sẽ giúp đánh thức các cơ quan đang ngủ say trong cơ thể bạn. Với hàm lượng chất xơ dồi dào, ít calo cà chua giúp giảm cân một cách hiệu quả nhất. Theo bảng phân tích thành phần hoá học của Viện vệ sinh dịch tễ thì trong 100g cà chua có 94g nước, 0,6g protit, 4,2g gluxit, 0,8g xenlulô, 0,4g tro, 12mg canxi, 26mg photpho, 1,4mg sắt, các loại vitamin caroten, vitamin B1, B2. PP, C… cung cấp được 20kcal cho cơ thể. Cà chua là thực phẩm hoàn hảo cho những ai đang có vấn đề về cân nặng. Để quá trình giảm cân nhanh và hiệu quả hơn bạn có thể kết hợp với tập thể dục 30 phút và ngủ đầy đủ mỗi ngày. 

3. Táo

Công việc bận rộn khiến bạn không có thời gian để chuẩn bị bữa sáng. Bạn lại không muốn ăn thức ăn nhanh quá nhiều calo thì 1 quả táo với hàm lượng protein và chất xơ dồi dào sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Hơn thế nữa, táo chứa nhiều nước nên giúp những người thèm ăn có cảm giác no lâu hơn. Đây chính là bí quyết giúp hạn chế tình trạng thèm ăn đồng thời cung cấp them nước cho cơ thể. 

4. Trứng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng ăn trứng vào bữa sáng giúp bạn có thân hình cân đối. Một quả trứng cung cấp khoảng 70 calorie cho cơ thể, không có carbohydrate. Điều này có nghĩa là trứng cung cấp đủ calo cho cơ thể và không có đường. Vì thế giúp hạn chế đường chuyển hóa thành mỡ thừa. Hơn hết trứng là loại thực phẩm vô cùng dễ chế biến nên rất phù hợp với những người bận rộn. Bạn có thể ăn trứng với một lát bánh mì đen, cà chua và rưới thêm chút dầu oliu. Ngoài ra bạn có thể kết hợp trứng với các loại rau quả khác mà mình yêu thích. Lưu ý: Một số người không nên giảm cân bằng trứng là những người bị mắc bệnh gan, tăng mỡ máu, tiền sử mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường và những người bị dị ứng với trứng.

Tuấn Nhu (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH