logo

Một cơ thể khỏe mạnh không chỉ giúp bạn tràn đầy năng lượng trong năm mới mà còn giúp bạn đẹp hơn từ bên trong cho năm 2016 thêm thành đạt! 4 thói quen tưởng chừng rất đơn giản lại có thể giúp cho năm mới thêm rực rỡ và thành công.

Hãy cùng xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn với California Fitness and Yoga dịp đầu năm này nhé!

1. Thức dậy sớm hơn

Thức khuya, ngủ không đủ giấc chẳng hề đơn giản như bạn nghĩ. Liên tục thiếu ngủ trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến óc phán đoán, làm giảm sút trí nhớ cũng như ảnh hưởng đến nhan sắc của bạn. Các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng, lý do các căn bệnh như trầm cảm, tim mạch, tiểu đường xuất hiện ngày càng nhiều ở các người trẻ cũng chính do thiếu ngủ mà ra.

Hãy đảm bảo bạn ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày. Việc duy trì nếp sinh hoạt đều đặn giúp cho cơ thể của bạn luôn trong phong độ ổn định, da dẻ hồng hào hơn, khả năng thành công trong công việc cũng cao hơn.

2. Thải độc hiệu quả với 1 cốc nước ấm

Đây là một thói quen rất tốt giúp cơ thể bạn thải độc hiệu quả mà vô cùng đơn giản. Sau giấc ngủ dài, cơ thể dễ bị mất nước do phải liên tục bài tiết, trao đổi chất. Một cốc nước ấm kèm với 1 lát chanh chính là sự kết hợp tuyệt vời khi bạn vừa thức giấc, giúp thanh lọc dạ dày, tiếp nước cho cơ thể cũng như giúp bạn tĩnh tâm hơn. Bạn có thể thêm vào 1 muỗng mật ong nếu không thể uống được chua.

Detox cơ thể mỗi sáng với 1 cốc nước ấm với chanh cũng chính là chìa khóa cho vẻ đẹp không tuổi của nữ diễn viên sinh năm 1969 Jennifer Aniston, giúp cô duy trì làn da mịn màng cùng thân hình nóng bỏng như thiếu nữ 20 đáng ghen tỵ.

Đầu tư cho sức khỏe chưa bao giờ là sai lầm. Hãy bắt đầu một năm mới thật thành công và xinh đẹp với 1 ly nước chanh ấm mỗi ngày nhé!

3. Tận hưởng buổi sáng một cách từ từ

Bạn không thể nào ngay lập tức nhấc mình dậy dù đã tỉnh giấc? Đấy là việc hoàn toàn bình thường, hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe và nên được thực hiện thường xuyên

Lý giải cho việc vì sao bạn nên cho phép bản thân “nướng” thêm 5-10 phút trên giường trước khi bắt đầu ngày mới, các chuyên gia tim mạch của Mỹ cho biết. Khi bạn ngồi bật dậy ngay lúc vừa thức giấc, huyết áp sẽ bị thay đổi đột ngột, dễ dẫn đến đau đầu chóng mặt, thậm chí có thể gây chấn thương cổ, cột sống ở người cao tuổi. Vì thế, trước khi bật dậy để đánh răng, ăn sáng, bạn hãy nhắm mắt và duỗi thẳng cơ thể ra, xoay người sang phải, trái để thức tỉnh các cơ, giúp bạn tỉnh táo và khởi động lại cơ thể hiệu quả hơn cho ngày dài năng động.

4. Một bữa sáng đầy năng lượng

Bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất, và càng quan trọng hơn nếu như bạn đang có nhu cầu giảm cân, giảm mỡ. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khoẻ.

Ăn sáng giúp bạn nạp thêm nhiều năng lượng và sức lực để làm việc cả ngày, đặc biệt là sau thời gian nhịn đói kéo dài suốt cả đêm. Có thể bao tử chưa thức dậy cùng lúc với bạn, tuy nhiên bạn cũng nên ăn uống một chút trước khi đi làm, đi học bởi cơ thể bạn sẽ dễ kiệt quệ, mệt mỏi nếu phải chờ đến giờ cơm trưa để nạp thêm năng lượng.

Ngoài ra, ăn sáng còn giúp bạn tránh ăn vặt cũng như nạp nhiều đường và chất béo có hại cho sức khỏe – nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng uể oải, mệt mỏi lúc về chiều của đa số dân văn phòng, học sinh,sinh viên...

Mia Trần

Photo: CA Studio

BÀI VIẾT HỮU ÍCH