logo

Bởi tính chất công việc như ngồi nhiều trước màn hình máy tính, ít vận động, các cô nàng công sở dễ tích nhiều mỡ bụng. HLV Tiểu Phương của California Fitness and Yoga sẽ mách nước cho bạn 4 thói quen bạn cần tập ngay lấy lại bụng phẳng, eo thon.

Thở bằng bụng

Kĩ thuật thở bằng bụng như sau: ngồi thẳng lưng, bụng hơi hóp lại và giữ nhịp thở bình thường. Khi thở bằng bụng qua cách hóp bụng, bạn đang tập luyện cho nhóm cơ bụng phía trên. Ngoài việc rèn luyện cơ bụng, kĩ thuật trên còn giúp điều chỉnh tư thế lưng, giúp bạn không bị gù lưng khi ngồi nhiều sau máy vi tính.

Hãy đứng lên và vận động

Hiện nay, tỉ lệ người mắc các bệnh về béo phì, tim mạch, đái tháo đường ngày càng tăng và đa phần đều là dân công sở. Việc ngồi nhiều khiến các mạch máu vùng thân dưới của bạn bị chèn ép khiến bụng to và bắp đùi tích mỡ, chân yếu. Theo HLV Tiểu Phương, hãy đứng thật nhiều nếu có thể, xung phong đi photo tài liệu giúp đồng nghiệp, đi lại, hỏi thăm mọi người... Việc vận động sẽ giúp bạn trở nên năng động hơn và hạn chế tích mỡ cơ thể.

Thay các thức uống có đường bằng trà hay nước lọc


Sau một buổi sáng vất vả, bạn tìm đến một lon nước ngọt, 1 ly trà sữa, cà phê sữa đá như một vị “cứu tinh” để có thể tiếp tục công việc. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng đường chính là một “sát thủ ngọt ngào” cho cân nặng và đặc biệt là “vòng hai”, việc uống nhiều các thức uống có đường đem đến cho bạn quá nhiều năng lượng dự thừa và tích trữ lại thành mỡ. Hãy thay thế bằng nước lọc hay trà xanh với nhiều chất chống oxy hóa, vừa khỏe người lại đẹp da.Uống trà xanh thay cho nước ngọt, trà sữa… vừa giúp giảm tích mỡ vừa chống lão hoá

Thay thế các món ăn vặt

Bánh ngọt, bánh tráng trộn, phá lấu... là các món ăn vặt khoái khẩu của các chị em văn phòng. Tương tự như các thức uống có đường, các thức ăn trên có quá nhiều chất béo và đường khiến cơ thể dư thừa năng lượng và tích mỡ. Ngoài ra, rất khó kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm của các thực phẩm bán dạo. Hãy thay thế bằng các loại trái cây mùa hè cực tốt cho sức khỏe như quýt, mít, dưa hấu,... để vừa nạp lại năng lượng lại vừa sở hữu làn da đẹp nhờ các loại vitamin từ từ nhiên.

Mia Trần

Chuyên gia: HLV Tiểu Phương

BÀI VIẾT HỮU ÍCH