logo

Chúng ta đều biết yoga đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể của chúng ta nhưng liệu nó có thực sự giúp các nàng sở hữu eo thon dáng đẹp chỉ với 15 phút mỗi ngày? Hãy cùng nhau thực hiện những động tác Yoga đơn giản dưới đây để giảm bớt mỡ thừa, đốt cháy chất béo và xây dựng cơ bắp để xem thực hư bí quyết sở hữu eo thon dáng đẹp này nhé!

1. Eo thon dáng đẹp với động tác Downward Dog

Động tác này giúp tốt cho cổ tay và có thể giúp ngăn ngừa hội chứng ống cổ tay. Việc kéo dãn lưng sẽ giúp cột sống được thư giãn và tăng cường sức mạnh cho lưng. Bên cạnh đó, đây cũng là biện pháp tuyệt vời tăng cường cơ bụng giúp chúng ta nhanh chóng có eo thon dáng đẹp.

Cách thực hiện:

- Bắt đầu trên sàn với đầu gối ngay dưới hông và hai tay hơi đưa ra khỏi vai.

- Xoay ngón chân dưới, trải rộng các ngón tay ra, thở ra và nâng đầu gối khỏi sàn.

- Kéo dài xương sống lên trời và giữ đầu giữa hai cánh tay.

- Giữ tư thế này trong 1 đến 3 phút.

Lưu ý: Nếu gặp khó khăn trong khi mở vai, hãy sử dụng ghế hoặc khối đỡ để nâng cao tay cho đến khi độ dẻo dai của vai được cải thiện. Ngoài ra, luôn đảm bảo chắc chắn kéo rốn về phía cột sống của bạn trong tư thế này.

2. Động tác Boat Pose giúp sở hữu eo thon dáng đẹp

Về tinh thần, Boat Pose giúp làm giảm căng thẳng của cơ thể và tâm trí. Ngoài ra, nó còn giúp tăng cường lưu thông máu, khắc phục các vấn đề về hông và lưng. Tăng cường cơ bụng và thúc đẩy giảm cân lành mạnh giúp chúng ta nhanh chóng có được cơ thể eo thon dáng đẹp.

Cách thực hiện:

- Bắt đầu ngồi với đầu gối cong và bàn chân phẳng trên sàn, hai tay đặt bên hông.

- Giữ cho cột sống thẳng, hơi ngả người ra sau và nhấc chân lên, đưa cẳng chân song song với sàn nhà.

- Nâng ngực và kéo dài thân trước, mở rộng cánh tay về phía trước, thẳng hàng hới vai và lòng bàn tay hướng vào nhau.

- Giữ cân bằng trên xương chậu, luôn giữ cột sống thẳng

- Giữ hơi thở ổn định và giữ tư thế trong 30 hoặc lâu hơn, lặp lại 3-5 lần.

Lưu ý: Luôn giữ cột sống của bạn thẳng và giữ nhịp thở ổn định để tránh như tổn thương ngoài ý muốn.

3. Eo thon dáng đẹp với động tác Plank Pose

Plank Pose là một động tác dễ thực hiện nhưng hiệu quả không hề nhỏ đối với cơ thể của chúng ta. Khi chúng ta luyện tập Plank Pose đều đặn sẽ tăng cường cơ ở bắp vai, ngực, chân và đặc biệt là vùng bụng. Điều này góp phần không nhỏ cho công cuộc tìm kiếm eo thon dáng đẹp của chị em. Đồng thời, động tác này còn giúp cải thiện sự cân bằng và làm giảm căng thẳng.

Cách thực hiện:

- Bắt đầu với tư thế Downward Dog

- Sau đó đưa cơ thể bạn thành một đường thẳng từ chân đến đầu. Đưa hai gót chân xa khỏi thân.

- Giữ cho phần hông và bụng không bị thõng xuống sàn

- Giữ ở đây ít nhất từ 10-20 giây sau đó trở về tư thế ban đầu, lặp lại 3-5 lần.

Lưu ý: Để giúp tăng cường cánh tay trong tư thế này, bạn có thể sử dụng dây đeo buộc quanh cánh tay ngay phía trên khuỷu tay và đẩy cánh tay chống lại dây đeo. Luôn giữ nhịp thở đều đặn với vùng cơ bụng.

4. Động tác Camel Pose giúp eo thon dáng đẹp

Bắt đầu với lợi ích về thể chất, Camel Pose làm tăng tính linh hoạt của cột sống, kích thích phần ngực và vai, cải thiện lưu thông và tiêu hóa. Nó được cho là giảm mỡ đùi, giúp dễ sở hữu được thân hình eo thon dáng đẹp. Bên cạnh đó về tinh thần, Camel Pose giảm lo lắng và căng thẳng, tăng sự linh hoạt trong tâm trí.

Cách thực hiện:

- Bắt đầu ngồi theo kiểu của người Nhật, khép sát hai chân và ngồi lên bắp chân.

- Nâng thân người thẳng lên thành tư thế quỳ, dồn trọng lực lên hai gối, thở sâu, ưỡn ngực tới trước và đưa hai tay ra sau chạm tay vào mắt cá chân và nghiêng người ra sau.

- Hít sâu và giữ ở tư thế này khoảng 30 giây hoặc lâu hơn rồi thở ra và từ từ quay về tư thế ban đầu. Lặp lại 3-5 lần.

Lưu ý: Nếu không thể chạm tay vào chân các bạn có thể sử dụng các khối hỗ trợ tại gót chân, sau đó ngả người ra sau và đưa hai tay chạm vào khối hỗ trợ.

Ngoài việc tập luyện các bài tập Yoga mỗi ngày các nàng cũng cần phải chú trọng đến chế độ dinh dưỡng đầy đủ, giảm các thực phẩm dầu mỡ, đồ chiên xào và đảm bảo phải uống đủ lượng nước cần mỗi ngày để kết quả luyện tập hiệu quả hơn.

Bí quyết sở hữu eo thon dáng đẹp đơn giản chỉ là các động tác Yoga hết sức cơ bản và 15 phút mỗi ngày. Vậy tại sao các nàng không bắt tay vào thực hiện ngay từ hôm nay để sớm ngày sở hữu vòng eo con kiến cùng vóc dáng khoẻ mạnh nào? Nếu các bạn có thắc mắc về các bài luyện tập giảm cân giữ dáng, hãy liên hệ với CFYC để được giải đáp bởi các chuyên gia trong lĩnh vực thể hình nhé! CFYC chúc bạn mau chóng sở hữu được vóc dáng thon thả như ý muốn.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH