logo

Cùng trải nghiệm 4 tư thế yoga cho mẹ và bé sau đây theo gợi ý của diễn viên Thanh Thúy cùng con trai để cho ngày tập luyện thêm phần sinh động. 

Theo các chuyên gia yoga: “Nhiều động tác yoga khá năng động và vui vẻ giúp cải thiện cảm xúc cho những  đứa trẻ” . Trẻ em có thể bắt đầu hình thành những thói quen nhỏ từ 18 tháng tuổi. Bên cạnh đó, nhiều tư thế yoga giúp trẻ em giải phóng các năng lượng dư thừa, thư giãn và cải thiện cảm xúc. Chúng sẽ có được những cách hành xử tốt hơn và độc lập hơn.

Tập thở

yoga cho mẹ và bé tập thở

Hãy dạy cho bé cách tập trung và quản lý tâm trạng của mình, bằng cách ngồi xếp bằng trên thảm. Ngồi đối mặt với bạn. Đưa hai tay đặt trước ngực. Bạn có thể hướng dẫn bé cách thở bằng cách hít vào thì nâng tay, thở ra thì hạ tay xuống.

Tư thế tấm ván ngược

yoga thế tấm ván ngược

Tư thế yoga hiệu quả giúp mở ngực, căng giãn vai và bắp tay. Làm tăng sức mạnh cho các cổ tay, cánh tay, mông và gân kheo. Có khả năng điều trị mệt mỏi hay trầm cảm. Với tư thế này, mẹ có thể hướng dẫn cho bé một cách dễ dàng, vì cũng không quá khó để thực hiện. Ngồi thẳng lưng trên thảm, hai chân duỗi thẳng trước mặt. Hai tay chống phía sau với các ngón tay hướng vào thân người. Hít vào, nhẹ nhàng nâng mông lên khỏi sàn, chân duỗi thẳng ra phía trước. Ở tư thế thăng bằng nhất, bạn hít thở đều và ngửa cổ. Giữ vài nhịp rồi trở lại tư thế ban đầu.

Tư thế đứa trẻ

tư thế đứa trẻ

Bắt đầu bằng một tư thế quỳ. Thả mông của bạn xuống phần gót chân của bạn, đồng thời kéo căng phần thân trên của bạn về phía trước. Căng giãn lưng và tay bạn hết sức có thể, đặt ở mức bạn thoải mái nhất. Hãy nhờ bé dựa trên lưng bạn để động tác được thực hiện dễ dàng và hài hòa hơn.

Tư thế hình cánh cung

tư thế cánh cung

Nếu thật khó khăn khi nâng chân cao, bạn không ngại nếu nhờ bé giúp đỡ chứ?. Nằm sấp trên thảm, đưa tay bạn nắm lấy hai cổ chân và bắt đầu nâng phần thân trên và chân lên cao. Kép căng phần bụng của bạn. Cố gắng đưa chân càng cao bạn càng nâng phần trước của mình cao hơn. Duy trì tư thế trong vài nhịp thở rồi trở lại tư thế ban đầu.

Model: Thanh Thúy và Bé Cà Phê

Ảnh: Vũ Nguyễn (CA Studios)

Thực hiện: Uyên Thao

BÀI VIẾT HỮU ÍCH