logo

Tập luyện yoga đều đặn là phương pháp hoàn hảo để bổ trợ cho hoạt động của hệ tuần hoàn, tăng cường lưu thông máu và quá trình trao đổi chất diễn ra bên trong cơ thể. Đặc biệt, đối với phụ nữ, hệ tuần hoàn làm việc hiệu quả sẽ mang lại những lợi ích đặc biệt như làm sáng da, tập trung, chống lão hóa và giảm căng thẳng.

1. Tư thế Downward Dog


 

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân khép lại, bàn chân nằm trên mặt sàn.

Cuối gập người xuống với hai bàn tay chống sàn, cố gắng đẩy ngực sát vào phần gối. Giữ nhịp thở đều đặn. Chống mạnh hay tay xuống sàn làm trụ cho cơ thể, sau đó bước lùi hai chân về phía sau đến khi bạn cảm giác gót chân khó khăn để chạm hoàn toàn xuống mặt sàn. Nâng phần hông lên cao nhất có thể bằng cách nhấn mạnh hai tay và hai gót chân xuống sàn hơn nữa. Lưu ý giữ lưng thẳng và hai chân không bị cong.

2. Tư thế Bound Side Angle 


Khi kết thức tư thế Downward Dog trước đó, kiểng gót, nâng chân phải lên cao sau dó đặt lòng bàn chân phải ở giữa hai tay. Tiếp theo, xoay phần hông và lưng từ úp xuống mặt đất lên cao và hướng về một bên để vào tư thế Warrior Two. Lưu ý mũi chân phải hướng thẳng, trong khi đó mũi chân trái chỉa về cùng hướng với thân mình.     

Đặt tay phải lên chống sàn và đưa tay trái hướng thẳng lên trần nhà. Giữ tư thế này trong vài nhịp thở, sau đó thả tay trái trở về phía lưng. Đồng thời, nâng dần tay phải luồn qua khoảng trống tạo bởi hai chân và tìm lấy tay trái. Hai tay nắm chặt. Ngẩng cổ hướng lên sàn để không làm chấn thường phần cột sống cổ. Giữ tư thế trong vài nhịp thở, cảm nhận áp lực lên phần đùi và hông.
Đổi bên và thực hiện tương tự.

3. Tư thế Reclining Leg Stretch Stage I


Bắt đầu với tư thế nằm thoải mái trên thảm.


Hai tay ôm gối chân phải, nhẹ nhàng kéo gối chân phải. Lựa chọn khó hơn gập người lên đến khi đầu gối chạm nhẹ vào cầm. Hít vào, từ từ đẩy gối chân phải đặt sang bên trái đồng thời xoay hông sang trái. 


Dùng tay trái cố định gối phải đồng thời vươn dài tay phải sang bên phải phải. Cảm giác căng vùng cơ liên sườn và vùng vai. Chuyển chân và thực hiện với bên còn lại.

4. Tư thế Twist Warrior Pose


 
Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân ngang bằng vai, thả lỏng.


Bước chân trái sang ngang, xoay mũi chân trái sang trái, từ từ hạ thấp hông cho đến khi đùi song song mặt sàn. 


Hai tay chắp trước ngực, từ từ xoay người ra sau, nhẹ nhàng khóa khuỷu tay và đầu gối chân trái, cảm nhận sức căng ở vùng đùi, lườn, hông và cánh tay. 


Lựa chọn tiếp theo, đưa cánh tay trái trở về phía lưng. Đồng thời, nâng dần tay phải luồn qua khoảng trống tạo bởi hai chân và tìm lấy tay trái. Hai tay nắm chặt và cảm nhận áp lực lớn hơn lên chân.


Hít thở đều và giữ lại từ 10 – 15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại động tác. 

Lưu ý khi tập luyện yoga:
- Chọn một không gian phù hợp yên tĩnh cho việc tập luyện. Tắt điện thoại, TV khi tập.
- Thời gian tập yoga tốt nhất là buổi sáng, trước khi ăn hoặc sau khi ăn khoảng 2 giờ.
- Trước khi bắt đầu bài tập, hãy chuẩn bị thảm, khăn lau và một chai nước. - Khi thở trong Yoga lưu ý hít thở sâu bằng mũi.
- Tránh việc tập luyện quá sức, hãy lắng nghe cơ thể bạn cho đến khi cơ thể bạn hoà nhịp với mỗi động tác. Không nên so sánh với người khác mà hãy luyện tập tuỳ theo khả năng của mình.

 
Thực hiện: Neil 
Người mẫu: Á hậu HHVN Diễm Trang
Photo: Lê Tâm – CA Studio
HLV Tư vấn: Prashat
 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH