logo

Sau dịp Tết, bạn có sợ phải đứng lên cân? Bạn ngạc nhiên khi thấy vòng 2 của mình bắt đầu ngấn mỡ? Đừng lo lắng, Cali sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo giảm cân sau Tết với 4 cách dưới đây!

Lợi dụng sự đàn hồi của dạ dày

Bạn có biết rằng dạ dày của bạn có tính "đàn hồi"? Có nghĩa là nó có thể thu nhỏ hoặc phình to dựa trên lượng thức ăn bạn tiêu thụ? Đây là một trong những lý do chính cho sự thất bại của phẫu thuật giảm cân, vì ngay cả một chiếc bụng với dạ dày được phẫu thuật nhỏ xinh cũng có thể thích ứng theo thời gian để phù hợp hơn số lượng thực phẩm đầu vào. Nghĩa là dù bạn phẫu thuật thu nhỏ dạ dày mà vẫn ăn nhiều thì bạn vẫn tăng cân vùn vụt. Thật đáng sợ, phải không?

Tuy nhiên, điều ngược lại cũng đúng. Nếu bạn ăn ít hơn, theo thời gian, dạ dày của bạn sẽ co lại để cảm nhận đầy đủ hơn về số lượng thức ăn ít đi, làm cho bạn nạp vào ít calo hơn và từ đó giảm cân. Trong khi ăn ở nhà hay ra tại một nhà hàng hãy cắt bỏ 1/3 khẩu phần ăn của bạn. Giảm tất cả sự cám dỗ để hoàn thành bữa ăn của mình bằng cách đặt lượng thức ăn đó sang một bên. Hoặc là đặt nó trong một chiếc túi và bảo quản cho bữa ăn trưa ngày hôm sau. Bằng cách này, bạn có thể thu nhỏ dạ dày của bạn sau một quá trình cố gắng.

Bổ sung protein cho bữa ăn

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chế độ dinh dưỡng giàu protein sẽ giúp giảm cân dễ dàng hơn, bởi protein khiến cho cảm giác thèm ăn tan biến. Và so với những người thừa cân ăn một chế độ ăn ít protein thì những người ăn bữa sáng và bữa trưa giàu protein sẽ đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn.


Những bữa ăn giàu protein gồm các loại cá, các sản phẩm bơ sữa ít béo, thịt nạc và trứng, cùng với bánh mỳ và rau. Các nhà nghiên cứu còn cho biết nguồn protein trong rau quả cũng có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Cắt giảm lượng đường trong thực đơn ăn uống hàng ngày

 

Nghiên cứu cho thấy rằng lượng đường trong thức ăn có thể gây nghiện và dẫn đến một chu kỳ không lành mạnh của các cơn thèm và những cuộc chè chén bất tận. Điều này phần lớn là do các gai insulin đi kèm với các loại thực phẩm có hàm lượng đường cao. Insulin làm giảm lượng đường trong máu và gây ra lưu trữ thêm calo cũng như chất béo, và cho bạn dễ cáu kỉnh, buồn ngủ, từ đó dẫn đến tăng cân.

Hãy kiên quyết loại bỏ đồ ăn vặt chứa đường cũng như các món tráng miệng có hàm lượng đường cao trong vòng ít nhất 4- 10 ngày. Trong quá trình này cơ thể bạn sẽ bắt đầu thích các loại thực phẩm ngọt tự nhiên, bao gồm cả trái cây và rau quả.

Tăng cường độ luyện tập hàng ngày của bạn

 

Trong khi làm tất cả những việc này, để giảm trọng lượng nhanh hơn, hãy tăng cường độ tập luyện hàng ngày của bạn. Sau những ngày nghỉ, tiếp tục thói quen tập thể dục bình thường của bạn nếu bạn có một thành viên hoặc tham gia một phòng tập thể dục gần đó. Hãy đăng ký tập ở những trung tâm thể hình uy tín, chất lượng để được hướng dẫn chuyên nghiệp và thu được thành quả tốt nhất!

Quỳnh Mai

Model: Huỳnh Nu, Kỳ Duyên

Photo: Phạm Hoài Nam

Trang phục: CA Republik

BÀI VIẾT HỮU ÍCH