logo

Đau bụng ngày “đèn đỏ” luôn là nỗi sợ hãi ám ảnh của hội chị em. Mỗi tháng một lần có thể biến một cô gái năng động thành một nàng “bánh bèo yếu đuối”. Dùng thuốc giảm đau không phải là lựa chọn dài lâu cho nàng. Tìm hiểu ngay 5 bài tập cơ bụng giảm đau hiệu quả. Chia sẻ ngay cho người thân và bạn bè 5 bài tập cơ bụng hữu ích này nhé.

bài tập cơ bụng Quên đi cơn đau ám ảnh mỗi tháng với bài tập cơ bụng hiệu quả (Ảnh: Internet)

Vận động vào ngày “đèn đỏ” : nên hay không?

Mỗi lần đến ngày “đèn đỏ” hay các bạn trẻ còn gọi với cái tên đáng yêu là “dâu rụng”. Đáng yêu nhưng cảm giác lại chẳng đáng yêu chút nào, những ngày này thường khiến chị em trở nên vô cùng khó chịu cả về thân thể lẫn tinh thần. Đau nhói ở vùng bụng và mỏi vùng lưng khiến hội chị em gần như chỉ muốn nằm im. Đặc biệt những ngày này tâm trạng trở nên cực kỳ khó kiểm soát, dễ dàng cáu gắt cần được nhường nhịn nhé các chàng trai ơi. 

Vào những ngày này nàng nên luyện tập những bài tập cơ bụng nhẹ nhàng, vận động đúng động tác giúp giảm cơn đau “rụng dâu” vô cùng hiệu quả đấy nhé. 

5 bài tập cơ bụng giúp giảm đau ngày “đèn đỏ”

bài tập cơ bụngVận động bằng những bài tập cơ bụng nhẹ nhàng phù hợp sẽ giảm đau bụng ngày “đèn đỏ” cực hay
(Ảnh” Internet)

1. Tư thế đứa trẻ

bài tập cơ bụng Tư thế đứa trẻ là bài tập cơ bụng nhẹ nhàng thư giãn nhất.
(Ảnh:Internet)

Tư thế đứa trẻ là một trong những bài tập cơ bụng có tác dụng thư giãn, phục hồi, điều chỉnh hơi thở cực kỳ hiệu quả. Cách thực hiện như hình, gập người cho đến khi phần trán chạm sàn, mông đặt ở gót chân, để vùng bụng trải dài trên vùng đùi. Sau đó thả lỏng hoàn toàn cơ thể, hít thở nhẹ nhàng. Không chỉ vào những ngày “đèn đỏ”, bạn có thể áp dụng bài tập cơ bụng nhẹ nhàng này trong những thời gian cảm thấy cơ thể cần nghỉ ngơi. Thử ngay nhé, cảm nhận lắng nghe cơ thể. 

2. Đặt chân lên tường

bài tập cơ bụng Đặt chân lên tường là bài tập cơ bụng cơ bản trong Yoga, chẳng cần kỹ thuật hay đòi hỏi sự dẻo dai mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. 
(Ảnh:Internet)

Động tác đặt chân lên tường rất dễ thực hiện không đòi hỏi sự dẻo dai của cơ thể hay bất cứ kỹ năng gì. Nàng chỉ cần nằm sát tường, đặt lưng chạm sát sàn, đưa thẳng 2 chân áp sát vào tường sao cho mông và chân vuông góc với nhau. Bài tập cơ bụng này không chỉ giúp nàng giảm đau vào ngày “đèn đỏ” còn giúp nàng thư giãn cơ thể, giảm mỏi mệt cho vùng bụng, cơ chân sau một ngày di chuyển. 

3. Bài tập nằm mở rộng hông

bài tập cơ bụng 
Tư thế nằm mở rộng hông là bài tập cơ bụng giúp giảm đau bụng chu kỳ “đèn đỏ”, giảm đau lưng hiệu quả.
(Ảnh: Internet)

Có rất nhiều bài tập cơ bụng giúp thay đổi vóc dáng, cải thiện sức khỏe và cảm nhận. Tuy nhiên cần lựa chọn bài tập phù hợp trong những ngày “đèn đỏ” . Hội chị em tránh tập các động tác vận động mạnh. Bài tập hông được lựa chọn là tư thế nằm mở rộng vùng hông giúp giảm các giác mệt mỏi vùng lưng và giảm đau bụng ngày “đèn đỏ” hiệu quả. Lưu ý nên di chuyển động tác thật chậm, hít thở đều và thả lỏng cơ thể giúp cơ thể mềm mại dẻo dai hơn. 

4. Động tác nằm ôm chân.

bài tập cơ bụng Lưu lại động tác nằm ôm gối vào danh sách các bài tập cơ bụng nhẹ nhàng của bạn nhé. 
(Ảnh: Internet)

Lại thêm một động tác siêu đơn giản được lòng dù là nàng lười. Tập ngay bài tập cơ bụng này nếu bạn muốn quên đi cơn đau khó chịu mỗi tháng. Chỉ cần nằm thư giãn, co chân chạm ngực, dùng 2 tay ôm lấy chân sao cho phần đùi chạm nhẹ vào vùng bụng. Từ từ hít thở nhẹ nhàng, thư giãn tâm trí, cơn đau bụng của bạn sẽ dịu dần. Đặc biệt động tác này còn giúp bạn xoa dịu cơn đau mỏi tại vùng hông. 

5. Tư thế rắn hổ mang

bài tập cơ bụng Không chỉ là một bài tập cơ bụng đơn giản, rắn hổ mang còn là tư thế yoga giúp cải thiện chiều cao, thon gọn vùng eo. 
(Ảnh: Internet)

Rắn hổ mang là một động tác yoga vô cùng phổ biến. Động tác này giúp cải thiện quá trình tiêu hóa, giảm căng thẳng, kéo dãn giúp cải thiện chiều cao.  Ngoài ra từng nhịp hít thở như một luồng khí massage vùng bụng, giảm nhanh cảm giác đau vùng bụng dưới do ngày “đèn đỏ” gây ra. Quả là một bài tập cơ bụng hiệu quả dành cho hội chị em. Tuy nhiên, hiệu quả được yêu thích nhất còn có giảm mỡ bụng cho vùng eo thon gọn không ngờ. Lưu ý, vào những ngày “đèn đỏ” bạn chỉ nên tập nhẹ nhàng, không tập quá lâu gây tác động mạnh nơi vùng bụng. 

Tham gia các lớp tập cơ bụng Crunch plus tại California Fitness 

Đừng bỏ qua bất cứ bài tập cơ bụng nào nếu bạn còn có ý định giảm mỡ bụng, săn chắc cơ bụng, ước mơ vùng bụng 6 múi quyến rũ mê người. Tham gia ngay các khóa tập tại California Fitness giúp cải thiện sức khỏe, những lớp học tại đây như một bí thuật điêu khắc lại vóc dáng căng chuẩn từng vòng. 

Đặc biệt khi tham gia Crunch Plus, Core fit bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được các bài tập cơ bụng thật sự. Chỉ với 45 phút bạn trải qua hàng trăm cái gập bụng vì thế cảm giác căng cơ sau tập là không thể thiếu. Chỉ cần siêng năng luyện tập, cơ bụng 6 múi sẽ không còn là ước mơ, bạn sẽ thấy kết quả vô cùng xứng đáng cho những ngày luyện tập chăm chỉ. 

California Fitness là trung tâm luyện tập đạt chuẩn top trung tâm hàng đầu Việt Nam với đội ngũ huấn luyện viên tận tâm, chuyên nghiệp và vô cùng xinh đẹp. Điều cuốn hút không thể từ bỏ tại California Fitness là không gian trang trí cùng bạn tập đồng hành, bạn sẽ không nỡ bỏ lỡ buổi tập nào đâu. 

Đọc đến đây chắc hẳn nàng đã cảm thấy bài viết này hữu ích rồi nhỉ, rủ hội chị em luyện tập ngay để quên đi cơn đau ám ảnh mỗi tháng nhé. Cuối cùng đừng quên dành ra một vài giờ đồng hồ mỗi tuần tham gia khóa tập Crunch Plus, Core Fit tại California Fitness, săn chắc cơ, cải thiện sức khỏe, cân bằng tư thế. Liên hệ và tìm hiểu ngay, chuyên viên tư vấn đầy tâm huyết đang đợi bạn đây. Gọi nhanh cho hotline 18006995 hoặc inbox tại đây

BÀI VIẾT HỮU ÍCH