logo

Sự trao đổi chất một phần là do di truyền. Nhưng tất cả chúng ta đều có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất để thu nhỏ vòng eo và lấy lại vóc dáng. Hãy tham khảo những bí quyết dưới đây.

Ăn Đúng Số Lượng Calo

Trao đổi chất là quá trình hoá học diễn ra trong cơ thể giúp chuyển đổi các thực phẩm bạn ăn thành nhiên liệu. Kết quả là: bạn sẽ có đủ năng lượng làm việc mỗi ngày. Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR) là số lượng calo mà cơ thể đốt cháy cho các hoạt động hàng ngày một cách tự nhiên. Khi biết được con số của mình, bạn sẽ ý thức được số lượng calo tiêu thụ chính xác để duy trì trọng lượng (tăng hoặc giảm cân).

Tính Số Calo Đốt Cháy Hàng Ngày

Dĩ nhiên là chúng ta không nên chỉ ngồi một chỗ cả ngày. Để có một con số chính xác, các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng vận động sẽ giúp bạn tính được số lượng calo mỗi ngày bạn cần để duy trì cân nặng hiện tại của bạn. Bạn muốn giảm cân? Hãy cắt đi 500 calo/ngày bằng cách ăn ít hơn, làm việc nhiều hơn hoặc kết hợp tập thể dục. Khi đó, bạn sẽ xuống được 0.5 – 1 kg mỗi tuần.

đẩy nhanh quá trình trao đổi chất

Tập Luyện Thường Xuyên

Thực hiện các bài tập Cardio 3 – 5 lần mỗi tuần sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Điều này có nghĩa là, ngay cả khi ra khỏi phòng tập, cơ thể của bạn vẫn tiếp tục đốt cháy calo cho dù bạn không phải ra sức vận động. Bạn có thể tìm hiểu các bài tập này trên mạng internet hoặc liên hệ với trung tâm thể dục thể thao uy tín gần nhất để được tư vấn thêm.

Đừng Bao Giờ Tăng Giảm Cân Liên Tục

Khi giảm cân, bạn sẽ mất cơ và chất béo, nhưng ngược lại, khi tăng cân, chất béo sẽ tăng trở lại trước tiên. Tình trạng tăng cân, rồi giảm cân, rồi lại tăng cân, giảm cân,… rất có hại cho cơ thể, đặc biệt là làn da phải co giãn liên tục. Do đó, để tránh phục hồi cân nặng, hãy áp dụng các kế hoạch giảm cân lâu dài.

Một Bữa Nhẹ Trước Khi Đi Ngủ

Hãy quên đi những ý tưởng về việc bạn không được ăn thêm gì sau 8h tối. Hai nghiên cứu gần đây của trường Đại học Bang Florida đã cho thấy việc tăng thêm 150 calo mỗi ngày khoảng 30 phút trước khi đi ngủ có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất vào buổi sáng hôm sau. Để đạt được kết quả tốt nhất, bữa tối nhẹ nên là protein (như sữa tươi ít béo hoặc pho mát làm từ sữa đã gạn kem). Chú ý rằng điều này chỉ nên áp dụng khi bạn tập thể dục thường xuyên.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH