logo

Áp dụng những tip sau đây, bạn sẽ không còn băn khoăn việc da sẽ bị “xuống sắc” khi đi du lịch nhiều ngày.

1. Đừng tối giản hoá skincare

Khi đi du lịch, bạn cũng cần phải thực hiện đầy đủ các bước skincare nếu có thể để da luôn được cung cấp đủ dưỡng chất. Đặc biệt, bạn nên bổ sung thêm các loại mặt nạ dưỡng chất hoặc mặt nạ ngủ để da luôn khoẻ mạnh, không bị lão hoá khi tiếp xúc với nhiều ánh nắng và bụi bẩn.

2. Bôi kem chống nắng mỗi ngày

Việc bôi kem chống nắng mỗi ngày khi đi du lịch là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ da. Không chỉ gây lão hoá da nghiêm trọng, ánh nắng mặt trời còn là nguyên nhân gây ra ung thư da. Việc phơi nắng quá lâu được tích tụ trong nhiều năm có thể dẫn đến việc phát triển ung thư da trên các lớp tế bào của da. Bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất 30 và có khả năng bảo vệ diện rộng, chống cả tia cực tím A (UVA) và tia cực tím B (UVB).

3.Không quên tẩy tế bào chết

Đừng bao giờ đánh giá thấp công dụng của việc tẩy da chết cơ thể. Thời tiết thay đổi đột ngột, khi nóng, lúc mưa có thể khiến da bạn bong tróc, không tẩy tế bào chết sẽ khiến da bạn sạm và khô. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý cần tắm sạch ngay với nước ngọt sau khi tắm biển hoặc đi bơi, dưỡng ẩm da đầy đủ mỗi ngày.

4. Xịt khoáng để “cấp nước” cho da

Khi phải di chuyển ngoài trời suốt cả ngày, bạn khó có thể thoa kem dưỡng ẩm cho da vì sợ cảm giác bết dính. Bạn có thể mua một chai xịt khoáng để dưỡng ẩm cho da bất kỳ lúc nào, để da luôn có đủ độ ẩm. Xịt khoáng không chỉ cung cấp nước tức thì cho làn da mà còn giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn. Xịt khoáng sau khi trang điểm còn giúp bạn “cố định” lớp trang điểm hiệu quả.

5. Tẩy trang sạch trước khi ngủ

Khi đi du lịch, nhiều chị em luôn thích trang điểm, sử dụng những mĩ phẩm chống thấm nước để có được những hình ảnh đẹp nhất. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tẩy trang thật sạch da trước khi đi ngủ để làn da được “refresh”. Nên nhớ, nền tảng của một làn da đẹp là làn da sạch và đủ ẩm.

Phương Anh

BÀI VIẾT HỮU ÍCH