logo

Để hình thành thói quen ăn uống lành mạnh và tập luyện đều đặn là một quá trình khó khăn. Sống lành mạnh và giữ vóc dáng khoẻ đẹp lại càng khó hơn. ít nhiều là thử thách đối với bạn. Dưới đây là 5 bí quyết đơn giản mà bạn có thể bắt đầu ngay hôm nay giúp bạn luôn khoẻ mạnh và xinh tươi trong thời gian dài.

1. Hạn Chế Mua Thực Phẩm Đã Chế Biến

Chúng ta nên hạn chế tối đa các loại thực phẩm được chế biến từ những nguyên liệu hoá học, chứa nhiều đường và hàm lượng dinh dưỡng thấp. Đặc biệt là các loại thực phẩm như khoai tây chiên và các món ăn đông lạnh. Thay vào đó, hãy mua yogurt, bánh mì và sản phẩm tươi sống giúp cơ thể dễ dàng tiêu hoá và tăng cường năng lượng.

2. Tập Thể Dục Mỗi Ngày

Đừng lấy lý do bạn không có thời gian đến phòng tập gym hay thiếu những công cụ luyện tập mà từ bỏ việc giữ gìn vóc dáng. Đôi khi những hành động nhỏ mà bạn thực hiện mỗi ngày sẽ tạo nên sự khác biệt lớn. Hãy sáng tạo để cơ thể luôn được hoạt động cho dù lịch làm việc hàng ngày bận rộn đến đâu. Có những ngày bạn không thể đến phòng tập, bạn có thể tập squats hay giãn cơ khi đang nói chuyện điện thoại. Đi bộ thay vì lái xe. Đi dạo thảo luận cùng khách hàng thay vì ngồi một chỗ uống cà phê.

3. Ăn Nhiều Hơn Ba Bữa Mỗi Ngày

Thay vì chỉ ăn ba bữa như bình thường, bạn nên ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày. Các bữa ăn nhỏ sẽ giúp bạn lưu tâm hơn đến khối lượng và thời gian thức ăn được nạp vào cơ thể. Cách tốt nhất để quản lý các bữa ăn nhỏ là chỉ ăn khi đói, ngừng ăn khi đã no và tuyệt đối không ăn khi cảm thấy buồn chán hay căng thẳng. Bạn cũng có thể mang theo đồ ăn nhẹ khi đi làm để tránh tình trạng ăn những thực phẩm thiếu lành mạnh.

4. Chuẩn Bị Trước Đồ Ăn Nhẹ

Đối với những bữa ăn phụ bạn không nên chọn những món ăn quá phức tạp. Bạn có thể chuẩn bị một chút salad vào đêm hôm trước, cắt sẵn các loại trái cây, rau quả tươi lưu trữ trong tủ lạnh để bạn dễ dàng tiếp cận bất cứ khi nào cảm thấy đói bụng.

5. Viết Mô Tả Chi Tiết Về Những Phương Tiện Lành Mạnh Của Riêng Bạn

Sai lần của chúng ta khi quyết đinh sống lành mạnh là sử dụng những tiêu chuẩn của người khác để áp dụng vào cuộc sống của mình. Thói quen tập thể dục và ăn uống của một người nào đó không phải là tiêu chuẩn để bạn noi theo. Chìa khoá để sống lành mạnh và giữ gìn vóc dáng khoẻ đẹp chính là tìm ra một định nghĩa riêng cho bạn về sức khoẻ và quyết định theo đuổi chúng. Bạn có thể định nghĩa khoẻ mạnh chính là việc ngủ đủ 6 – 8 tiếng mỗi đêm, luyện tập thể dục 30 phút, 3 lần mỗi tuần và ăn đủ 5 nhóm thực phẩm mỗi ngày. Hãy viết ra kế hoạch để thay đổi lối sống của bạn và mô tả hành động bạn cần hiện thực hoá chúng.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH