logo

Có nhiều người kiên trì tập yoga nhiều năm mà không lên level bao nhiêu. Cũng có không ít người bỏ cuộc sau một thời gian ngắn tập luyện. Áp dụng 5 cách sau bạn sẽ chinh phục được các tư thế khó và duy trì tập lâu dài.

1. Hãy bắt đầu với một mục đích

Hầu hết các giáo viên đều tạo ra những không gian cởi mở nhưng họ không thể lôi kéo bạn trở lại khi bạn quyết rời xa con đường. Để có thể duy trì tập luyện bạn cần có mục đích rõ ràng: giảm cân, body đẹp, chữa bệnh, trẻ lâu hay điên rồ hơn là trở thành một yogi nổi tiếng.

2. Bỏ qua tất cả những điều bạn tin về bản thân cũng như những người khác

Nghe có vẻ cực đoan, và có lẽ nó là như vậy thật, nhưng theo một cách đúng đắn khi chúng ta đi sâu vào niềm tin chẳng hạn như : “tôi không linh hoạt!”, “tôi đã ăn quá nhiều bánh quy tối hôm qua vì thế tôi phải thực hiện động tác xoay sâu” “tôi không thể bẻ cong người như vậy”, “tôi quá yếu để làm điều đó…”, những niềm tin đó sẽ kéo bạn xuống, và việc vượt qua nó giúp bạn tiến xa hơn.

3. Tìm kiếm sự mới mẻ trong mỗi tư thế

Tại một số điểm, tư thế, sự chuyển đổi và những dấu hiệu của giáo viên tất cả đều khiến bạn cảm thấy quen thuộc và đôi khi chúng khiến bạn cảm thấy nhàm chán khi mình thực sự đã thực hiện tư thế “chó duỗi mình’ này cả ngàn lần rồi.

Thực tế là bạn chưa thực sự làm nó, những cảm xúc khác nhau. Tìm kiếm một khu vực đặc biệt để tập trung vào – có thể nó nằm trong tầm tay của bạn – nhưng hãy cảm nhận từng cảm xúc khi bạn thực hiên động tác đưa chân của bạn trở lại thảm, hít thở sâu khi bạn đang ở tư thế “con lạc đà”…, bạn sẽ không nghĩ rằng mình đã thấy điều này từ trước đây đâu.

4. Khen ngợi bản thân

Không bao giờ rời lớp học mà quên cảm ơn bản thân mình vì những nỗ lực của chính bạn. Tôi đã bắt đầu làm điều này, ngay cả sau khi thực hành những bài tập khó chịu nhất của tôi, sau đó tôi cảm nhận được sự cải thiện đáng kể trong suy nghĩ, lòng tự trọng của mình. Nó đặt tôi lên một thái độ tích cực, tràn đầy năng lượng vào lần tiếp theo khi tôi tiếp xúc với thảm tập của mình

5. Không dừng lại

Lấy những gì bạn đạt được trong lớp và đầu tư nó vào phần thời gian còn lại trong ngày của bạn. Bạn cảm thấy tuyệt vời, vì vậy nó làm cho người khác cũng cảm thấy tuyệt với một nụ cười, lời khen, hoặc chỉ đơn giản là tập trung sự chú tâm của bạn.

Hãy xây dựng ý chí của mình, không ngừng dừng lại để không ngừng học hỏi, không ngừng sống và hạnh phúc. Hãy chia sẻ niềm vui của bạn mỗi ngày. Bạn sẽ thấy mình tuyệt vời biết bao!

Uyên Thao (sưu tầm)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH