logo

Những buổi tiệc tùng những ngày cuối năm khiến cơ thể bạn mệt mỏi. Mắt thâm quầng, lười ăn, mệt mỏi là những dấu hiệu chung khi bạn quá chén với đám bạn. Bạn có tin rằng với một cốc nước chanh hay chỉ cần kê gối ở cổ khi ngủ cũng có thể làm nên những điều kì diệu không? Đọc ngay 5 bí quyết detox nhỏ mà có võ sau đây.

Thêm gối đệm, gối con

Có thể bạn sẽ lạ lẫm với chuyện chiếc gối đệm giúp ích gì cho việc detox? Đặt ngay một chiếc gối con hoặc cuộn chiếc khăn có kích thước vừa phải dưới cổ trước khi đi ngủ. Điều này giúp cho máu tuần hoàn nhịp nhàng để bạn có giấc ngủ ngon hơn. Ngoài ra, nếu bạn nhỡ ăn mặn hơn so với những bữa ăn bình thường, cách này giúp mặt không bị sung phù hay bọng mắt dưới bị to ra.

Nước chanh ấm

Hãy bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước chanh ấm. Nước chanh giúp lợi tiểu rất tự nhiên và nhuận tràng, thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn. Thêm vài lát chanh tươi vào cốc nước sẽ làm giảm lượng muối trong cơ thể. Lượng muốn nhiều chính là nguyên nhân tích nước khiến cơ thể như mập lên sau mỗi bữa tiệc với nhiều món quá nhiều gia vị. Ngoài ra, nước chanh ấm còn giúp kích thích nhu động ruột, giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

Trà gừng

Trà gừng được xem là loại thức uống trợ giúp chống viêm, chất xúc tác có lợi giúp tiêu hóa tự nhiên. Gừng giúp làm dịu dạ dày, điều này cực kì có ích nếu những món ăn trong đêm tiệc hôm trước cay hoặc nhiều gia vị. Ngoài ra, trà gừng làm thư giãn các cơ bắp của đại tràng, “phá vỡ” khí và làm giảm đầy hơi.

Trà bạc hà

Trà bạc hà được cho là liệu pháp chữa bệnh đường tiêu hóa tự nhiên nhưng mang lại hiệu quả không ngờ. Lá bạc hà giúp cải thiện dòng chảy của mật thông qua dạ dày, giúp tăng tốc độ và dễ dàng tiêu hóa. Vì lý do này, uống trà bạc hà là một biện pháp khắc phục cho chứng đầy hơi và cũng có thể làm giảm đau và khó chịu từ đầy hơi.

Tập yoga

Mỗi một nhịp thở trong yoga giúp không khí cuộn sâu vào trong lồng ngực. Bạn sẽ cảm thấy tĩnh tâm và cân bằng hơn sau những tư thế yoga nhịp nhàng. Hơn nữa, bài tập yoga tập trung vào các nhóm cơ trung tâm khiến bạn phải xoay người, vặn mình, điều hòa nhịp thở từ đó nhanh chóng lấy lại tinh thần hơn. Sau những buổi tiệc ăn uống cùng nhiều hoạt động giải trí khác, chắc hẳn cơ thể bạn sẽ mệt mỏi, đầu óc nặng nề. Yoga chính là phương pháp lấy lại cân bằng, giúp các nhóm cơ được thư giãn và tâm trí sẽ thoải mái hơn.

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH