logo

Xu hướng làm đẹp từ thiên nhiên lan toả mạnh mẽ đến Việt Nam và dầu dừa nhanh chóng trở thành “con cưng” của nhiều cô gái. Sau đây là vài tác dụng làm đẹp với dầu dừa có thể khiến bạn bất ngờ.

1. Chăm sóc mái tóc

Dầu dừa làm tăng độ bóng mượt của mái tóc, hạn chế tình trạng da đầu bị bong vảy. Thường xuyên xoa bóp dầu dừa sẽ mang lại cho bạn mái tóc dài khỏe mạnh, không có gàu. Bên cạnh đó, dầu dừa còn ngăn ngừa hư tổn và giúp mái tóc phát triển khỏe mạnh hơn. Trong tinh dầu dừa có chứa các chất dinh dưỡng giúp duy trì mái tóc khỏe mạnh. Cách làm: Thoa đều tinh dầu dừa lên mái tóc để trong khoảng 30 phút, sau đó xả sạch bằng dầu gội dịu nhẹ, để có mái tóc đẹp và khỏe mạnh.

2. Chăm sóc da

Dầu dừa giúp tăng khả năng giữ ẩm và kháng khuẩn cho làn da, rất hữu ích với da khô. Một lợi ích quan trọng hơn, nhờ có khả năng tiêu diệt các gốc tự do, dầu dừa giúp chống lão hóa, ngừa vết nhăn, vết chân chim. Sử dụng dầu dừa là một cách tuyệt vời để ngăn ngừa nhiễm trùng da, viêm da, eczema... Nhờ khả năng tiêu diệt các gốc tự do, dầu dừa giúp chống lão hóa, ngừa vết nhăn, vết chân chim, vết bầm tím cho da rất tốt đồng thời tăng cường loại bỏ tế bào chết. Cách làm: Thoa một lớp mỏng dầu dừa lên vùng da bạn muốn chăm sóc và massage nhẹ nhàng để trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

3. Dưỡng môi, trị khô nứt

Dầu dừa là một loại son dưỡng tự nhiên vô cùng tốt. Các axit béo trong dầu dừa giúp giữ ẩm và làm mềm môi, nhất là vào mùa đông lạnh. Vitamin E dồi dào trong dầu dừa giúp trẻ hóa làn môi. Để dưỡng môi với dầu dừa, bạn chỉ cần làm sạch da chết trên môi bằng một bàn chải nhỏ lông mềm. Sau đó, lau khô và bôi một lớp dày dầu dừa lên 2 bờ môi và để qua đêm. Các hoạt chất trong dầu dừa giúp thẩm thấu và nuôi dưỡng để môi căng mọng, mềm mại và hồng hào, tình trạng thâm môi cũng bớt hẳn.

4. Tẩy trang

Bạn có thể tẩy trang cho cả mặt, mắt và môi bằng dầu dừa. Ngay cả với những loại mascara không trôi cứng đầu nhất, dầu dừa cũng có thể tẩy được rất sạch sẽ. Tẩy trang bằng dầu dừa cũng giúp cho da bạn tăng độ ẩm và sự mềm mại.

5. Bảo vệ răng miệng

Dầu dừa có khả năng ức chế sự phát triển các dòng khuẩn Streptococcus. Đặc biệt, nó diệt được loại vi khuẩn hảo ngọt sinh ra acid đục phá lớp men răng. Ngoài ra, dầu dừa có nhiều chất béo bị men biến thành Acid diệt khuẩn rất hiệu quả. Nhai/súc dầu dừa thường xuyên rất có ích cho nướu lợi của răng, tăng khả năng bám của nướu và làm nướu có màu hồng khỏe mạnh. Răng bạn sẽ trở nên trắng bóng và sáng. Đây chính là sản phẩm chăm sóc răng miệng lý tưởng và cực kì hiệu quả đấy!

6. Dưỡng mi dài

Dầu dừa là một loại thảo dược được chiết suất từ thiên nhiên không mang bất cứ một loại hóa chất gì. Bên cạnh đó nó có các vitamin E và các axit béo giữ ẩm, kháng khuẩn, nhờ vậy nó sẽ kích thích lông mi mọc dày và dài hơn rất tốt khi sử dụng dầu dừa làm dài mi. Đối với những bạn đang có hiện tượng rụng mi nhiều thì nên sử dụng dầu dừa dưỡng mi khoảng 10 ngày liên tục để mang lại hiệu quả cao nhất.

Giáng Ngọc

BÀI VIẾT HỮU ÍCH