logo

Bạn đang muốn đi tập gym để có thân hình đẹp khoẻ hơn? Hãy tham gia ngay hè này và bạn sẽ không còn ngại ngần với những bộ cánh phóng khoáng nữa!

Chị Linh Tạ, Master Trainer tại California Fitness & Yoga chia sẻ 5 bí quyết để giúp các bạn mới làm quen với tập luyện đảm bảo an toàn khi tập gym. Đây là 5 điều đơn giản nhưng hiệu quả thường được các vận động viên thể hình quốc tế áp dụng

1. Không tập gym trong tình trạng mệt mỏi, thiếu ngủ

Khi tập luyện, bạn cần trong trạng thái tỉnh táo, khỏe khoắn. Nếu cảm thấy mệt mỏi, thiếu ngủ hoặc vừa sử dụng đồ uống có cồn, tốt hơn hết là bạn không nên tập thể dục. Vì khi đó cơ bắp sẽ rơi vào tình trạng thiếu oxi, người tập dễ có nguy cơ chóng mặt và choáng khi tập luyện.

2. Ăn nhẹ trước khi tập gym khoảng 1 giờ

Cơ thể bạn sẽ giải phóng năng lượng khi tập luyện. Trước khi tập, nhất là với những bài tập chuyên sâu (Functional Training) hoặc Luân phiên cường độ cao (HIIT), bạn nên ăn nhẹ để đảm bảo cơ bắp đủ năng lượng để luyện tập với cường độ cao và liên tục. Cũng không nên ăn quá no vì quá trình trao đổi chất sẽ không diễn ra hiệu quả, phản tác dụng của việc tập gym.

ăn nhẹ trước khi tập Gym

Nên ăn nhẹ trước khi tập luyện chuyên sâu (Functional Training)

3. Chọn trang phục phù hợp

Trang phục tới phòng tập cần lưu ý đến độ vừa vặn cơ thể được cử động thoải mái, linh hoạt. Đồ tập quá rộng có thể sẽ bị vướng vào dụng cụ khi tập luyện. Đồ quá chật sẽ làm việc thực hiện các động tác gặp khó khăn. Tốt nhất nên lựa chọn đồ chuyên biệt dành cho việc tập gym.

4. Khởi động kĩ trước khi tập

Bỏ qua phần khởi động khi tập gym sẽ khiến những nhóm cơ của bạn đối mặt với nguy cơ bị chấn thương. Hãy khởi động kỹ toàn thân với các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, căng dãn cơ, squats… để ngăn chặn chuột rút đồng thời là phương pháp hiệu quả để phát hiện ra các vấn đề tiềm ẩn của cơ thể trước khi tập luyện.

khởi động với squat

Khởi động với squats

5. Tập đúng tư thế và tăng dần lượng tạ

Thay đổi lượng tạ đột ngột là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn trong phòng gym. Hãy bắt đầu bằng một lượng tạ vừa sức, tập đúng động tác và tăng dần trọng lượng. Tốt nhất nên hỏi ý kiến những người có chuyên môn để được tư vấn bài tập, khối lượng, cường độ phù hợp khi tập gym.

tập đúng tư thế khi tập Gym

Với 5 bí quyết trên của chị Linh Tạ, đảm bảo chặng đường chinh phục thân hình mơ ước của bạn sẽ được rút ngắn lại đáng kể đấy. Hãy tập luyện một cách khoa học và an toàn nhé!

Snow Nguyễn

Người mẫu: Sơn Ngọc Minh

Ảnh: Vũ Nguyễn- CA Studos

BÀI VIẾT HỮU ÍCH