logo

Tập luyện luôn là một việc đòi hỏi công sức, mồ hôi và cả ý chí. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giữ cho mình một tâm thế tốt để thành công trong việc giảm cân.

Hãy chú trọng sự nhất quán

Sau một kỳ tập luyện ròng rã, nếu bạn nghỉ ngơi quá lâu, khi quay lại bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để khôi phục thể trạng và lấy lại vóc dáng như trước. Hãy luôn đảm bảo phải có sự nhất quán trong thời gian tập, mức độ tập và chương trình tập luyện. Bí quyết của một quá tình tập luyện thành công chính là ở sự thống nhất và xuyên suốt.

Mỗi quá trình cần mất 10 ngày để thấy được hiệu quả

Để chiêm ngưỡng thành quả luyện tập, đừng nôn nóng! Bởi mỗi quá trình thay đổi về tập luyện, chế độ ăn uống cần ít nhất 10 ngày để cơ thể bạn thích ứng và có sự thay đổi thật sự. Do đó, dù ăn kiêng giảm cân hay thử một bộ môn thể thao mới, hãy tập chăm chỉ trong ít nhất 10 này để thấy được hiệu quả nhé!

Với phụ nữ, 80% sự thay đổi đến từ chế độ ăn, và 20% đến từ chế độ tập

Chế độ ăn là điều ảnh hưởng trực tiếp đến sự thay đổi của người phụ nữ. Khi thực hiện một chế độ ăn hợp lý, sau 10 ngày bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng kể của cơ bắp và mỡ thừa. Nếu chọn phải một chế độ ăn “tiêu cực”, cơ thể bạn sẽ “gào réo” chống trả, thậm chí mỡ thừa tăng lên cùng các triệu chứng mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt. Do đó, hãy thực sự tính toán kĩ lưỡng chế độ ăn của mình, đồng thời tập thể thao đều đặn. Dù chỉ chiếm 20% trong sự thay đổi thể trạng, nhưng nếu không tập luyện đầy đủ, hãy coi chừng mỡ bụng của bạn đấy!

Tuổi tác chẳng có nghĩa lý gì

Ở tuổi 30, 40, bạn dễ rơi vào tâm lý e ngại: khi đi tập sẽ bị đau nhức xương khớp. Dẫu vậy, đừng quá lo lắng và …lười! Khi tập luyện ở những ngày đầu, cơ thể bạn chưa quen với cường độ tập luyện nên dễ bị mệt mỏi. Tuy nhiên, bạn chỉ mất từ 2- 3 ngày để thích ứng với điều đó thôi! Hãy nhớ rằng, tuổi tác càng cao, càng cần duy trì một chế độ tập phù hợp, bền bỉ để các cơ bắp và hệ xương khớp không bị ì trệ nhé!

Đường và rượu nặng làm chậm tiến độ của bạn

Cuộc sống đương nhiên cần có những lúc vui vẻ, đường và rượu chính là gia vị của hạnh phúc. Dẫu vậy, thường thì chúng sẽ biến bạn “chệch đường ray” nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng giảm cân và tập luyện thể chất. Nếu bạn muốn có một thể trạng và thân hình khỏe mạnh, hãy kiên quyết nói “không” với những thực phẩm chứa nhiều đường và các loại rượu nặng nhé!

Quỳnh Mai

BÀI VIẾT HỮU ÍCH