logo

Yoga là sự hòa hợp của tâm trí, cơ thể, trái tim và hành động. Không chỉ đơn thuần hỗ trợ thần thái bên ngoài, mà bộ môn này còn giữ chân người tập như một liệu pháp tinh thần giúp người tập tìm ra vẻ đẹp và sự an nhiên trong tâm hồn. Cùng Yoga Plus tìm hiểu 5 điều kì diệu mà Yoga có thể mang lại cho cuộc sống phụ nữ nhé.

Tránh khỏi những bất an

Phụ nữ luôn Mỗi động tác, mỗi bài tập sẽ mang tới sự điều hòa và điềm tĩnh cho trí óc. Bởi khi bạn điều chỉnh được hơi thở, nó sẽ là chìa khóa giúp bạn giữ bình tĩnh tốt hơn và dễ đối mặt với những rắc rối trong cuộc sống hằng ngày. Bạn sẽ tìm thấy chính mình trong từng hơi thở đó.

Chị Ngọc Trâm – hội viên Yoga Plus: “Tập Yoga giúp tôi thư giãn, ngủ ngon hơn từ đó giảm hẳn cáu gắt và bất an. Bạn sẽ thấy tâm trí sảng khoái, thoải mái hơn sau mỗi buổi tập và cảm thấy lạc quan, yêu cuộc sống hơn và sống tích cực hơn. Hơn thế nữa, tập Yoga còn giúp người tập có giấc ngủ sâu và ngon hơn nên tinh thần cũng hưng phấn và sảng khoái hơn”

Ảnh: DoyouYoga

Xem thêm: phòng gym quận 3, tập cơ bụng tại nhà, hiit là gì, cardio là gì, gym quận 12, gym quận 6, phòng tập gym quận 2

Tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh lý

Không chỉ mang đến vóc dáng lý tưởng, tập luyện Yoga thường xuyên sẽ đem lại các lợi ích tuyệt vời như việc nâng cao và cải thiên tình trạng sức khỏe. Ngoài ra Yoga còn là một liệu pháp trị các vấn đề liên quan đến xương khớp : Đau lưng, đau cổ, đau bả vai,.. và có thể giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh tim mạch, điều hòa lượng cholesterol trong máu; ổn định huyết áp hay đường huyết với các bệnh nhân tiểu đường.

Yoga còn đem lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời cho chị em vì các bài tập yoga sẽ giúp điều hòa kinh nguyệt, tăng khả năng tình dục bởi nó cải thiện sự dẻo dai cho chị em ở những vùng như: hông, xương chậu và khớp háng.

Ảnh: YogaandI

Chống trầm cảm ở phụ nữ

Trong cuộc sống ngày nay, con người dễ mắc bệnh trầm cảm, đặc biệt ở Phụ nữ . Yoga làm tăng quá trình sản xuất serotonin – chất ổn định tâm trạng trong não bộ và việc tập trung vào hơi thở, sự tập trung, vận động nhịp nhàng có thể giúp giảm các triệu chứng trầm cảm. 

Một hội viên khác của Yoga Plus chia sẻ “ Nhiều lúc tinh thần tôi rơi vào trạng thái khủng hoảng khi phải đối mặt với những dư luận xã hội và tôi trở nên khép mình lại với thế giới. Và chỉ khi tôi ở trong phòng Yoga, tập luyện với nó. Tôi cảm thấy các hệ tuần hoàn trong cơ thể được điều tiết giúp cho tinh thần phấn chấn hơn. Cứ như thế tôi bắt đầu hang say tập luyện thường xuyên để giúp mình khỏe mạnh, suy nghĩ tích cực và hạnh phúc hơn”

Chìa khóa ngăn chặn lão hóa

Phụ nữ ai chẳng muốn giữ gìn cho mình nét thanh xuân. Những người phụ nữ đến với Yoga để có thể được tận hưởng luồng năng lượng tích cực mà Yoga mang lại để bản thân luôn cảm thấy tươi trẻ. Có thể Yoga không thể ngăn chặn bạn già đi một cách tuyệt đối. Nhưng hiệu quả mà nó mang lại như tăng cường sự dẻo dai, khiến da mặt tươi nhuận hồng hào và tăng thêm nhiều năm tuổi thọ.

Vậy đấy, Yoga đã mang lại những điều tốt đẹp về thể chất, lẫn tinh thần giúp phụ nữ sống cuộc sống hạnh phúc hơn. Cho đến ngày nay Yoga đã trở thành bạn đồng hành thân thiết và bí quyết làm đẹp truyền tai nhau của phía đẹp. Bởi vậy Yoga là liệu pháp tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

Châu Dung (Calipso)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH