logo

Giảm cân để có vóc dáng thon gọn hơn là điều rất nhiều phụ nữ mong muốn. Tuy nhiên để việc giảm cân an toàn, không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, chị em cần biết những điều sau đây.

1. Giảm cân là một chuỗi những thay đổi khác nhau

Khi bạn bước lên cân, số kg của bạn giảm, đó chưa hẳn là một điều đáng mừng. Bởi đã có rất nhiều người sau khi bắt đầu tập thể dục để giảm cân, sau 2 tuần họ giảm 1-2kg, nhưng là 2kg cơ chứ không phải mỡ. Bản chất của sự giảm cân của những người thừa cân là giảm đi lượng mỡ thừa trên cơ thể, đặc biệt là ở những vùng dễ tích mỡ như bụng, đùi, mông... Vì thế, trong quá trình, bạn có thể giảm mỡ, giảm cơ hay tăng cơ... là điều bình thường. Hãy thực sự hiểu cơ thể mình và có lộ trình đúng.

2. Giảm cân cần ý chí mạnh mẽ

Nhiều phụ nữ nghĩ trước khi họ bắt đầu giảm cân rằng, chỉ cần ăn kiêng và tập thể dục, không hề khó. Thực ra, con đường giảm cân sẽ có không ít trở ngại. Cuộc sống bận rộn, thời gian tập luyện không đủ, không theo đuổi được chế độ ăn kiêng, tập sai phương pháp... là những điều rất nhiều phụ nữ gặp phải. Ý chí mạnh mẽ, để biết điều mình đang theo đuổi là gì, giá trị của một hình thể đẹp hơn và sức khỏe tốt, sẽ giúp bạn đối mặt và vượt qua những trở ngại ấy.

giảm cân an toàn

Để giảm cân, phụ nữ cần có ý chí vượt qua những khó khăn

3. Giảm cân một cách thoải mái nhất, không gây áp lực

Chế độ dinh dưỡng giảm cân an toàn khác với việc quá ép mình vào chế độ ăn uống khắc nghiệt, luôn thèm thuồng những đồ ăn khác, và thấy có lỗi khi “trót” ăn món gì đó không nên. Gây áp lực với chính mình như vậy sẽ làm phản tác dụng. Phụ nữ nên suy nghĩ thoải mái hơn về việc giảm cân, yêu chính bản thân mình, đối xử tốt với nó và tìm nguồn cảm hứng để tập luyện, ăn kiêng trong tâm trạng tốt.

4. Không nên dao động vì những người ngoài cuộc

Những người ngoài đôi khi không hiểu kế hoạch của bạn, họ không đánh giá cao bữa ăn low-carb mà bạn chuẩn bị, họ mời bạn bánh ngọt và cho rằng điều đó sẽ không ảnh hưởng gì. Thậm chí họ có thể giận khi bạn dành thời gian nhiều cho phòng gym, hoặc từ chối đi ăn với họ. Để giảm cân, bạn cần phải kiên định, xác định điều mình nên tập trung là gì. Dành 3-6 tháng “đóng cửa” để nỗ lực giảm 10kg, sau đó duy trì vóc dáng và dành thời gian cho bạn bè nhiều hơn trước, bạn làm được phải không?

người hỗ trợ  để giảm cân

Bạn cần người hỗ trợ để giảm cân thành công.

5. Ngủ đủ giấc

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Chicago cho thấy rằng thiếu ngủ có thể gây trở ngại cho quá trình đốt chất béo và khiến bạn thèm ăn nhiều hơn vì tiết ra nhiều của hormon ghrelin. Ngủ đủ giấc có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn, nhất là những thực phẩm nhiều calories. Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến việc ăn uống bị đảo lộn, và bạn cũng không có năng lượng cho việc tập thể dục. Vì vậy, muốn giảm cân an toàn, hãy ngủ đủ giấc.

Snow Nguyễn

Người mẫu: Diễn viên Trương Quỳnh Anh

Ảnh: Vũ Nguyễn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH