logo

Trẻ em ngày càng biếng vận động. Chúng thích tivi hơn”. Đó là than vãn của hầu hết bố mẹ. Theo các chuyên gia, hoạt động thể chất cực kỳ quan trọng, nhất là với các em ở tuổi dậy thì, để phát triển bộ xương chắc khoẻ. Sau đây là 5 ý tưởng dành cho cha mẹ khi muốn con mình giữ thói quen tập luyện.

Ngừng Nhắn Tin

Thay vào đó hãy khuyến khích trẻ đi dạo và trò chuyện trực tiếp với bạn bè. Điều này không những giúp trẻ hạn chế việc tiếp xúc với các thiết bị điện tử và công nghệ mà còn khuyến khích các em phát triển kỹ năng giao tiếp ngoài xã hội.

Tắt Tivi

Các em có thể chọn cho mình một môn thể thao sở trường như tennis, trượt patin, đi bộ đường dài hoặc nhảy múa. Bất kỳ môn gì cũng được, nếu trẻ thích, bạn hãy động viên và khuyến khích con mình tham gia.

Tắt Máy Tính

Hãy cho con bạn lựa chọn và đăng ký tham gia vào một đội thể thao mùa hè trong khu phố hoặc cộng đồng. Những môn thể thao mang tính đồng đội giúp các em phát triển kỹ năng phối hợp và hoạt động đội nhóm một cách khéo léo. Điều này rất tốt cho quá trình học tập, rèn luyện ở hiện tại và công việc ở tương lai.

Làm Tình Nguyện Phục Vụ Cộng Đồng

Hiện nay, nhiều nơi đã tổ chức các chiến dịch tình nguyện phục vụ cộng đồng. Bạn có thể khuyến khích các con tham gia vào việc làm vườn, dự án xây nhà cho người neo đơn, làm sạch khu phố hay trại hè. Những hoạt động này vừa tốt cho thể chất vừa xây dựng nhân cách tốt đẹp khi các em có cơ hội tham gia giúp đỡ cộng đồng và hoà nhập vào tập thể.

Trông Em

Các trẻ lớn có thể giúp cha mẹ trông em bằng cách đưa em đi dạo trong công viên hoặc đạp xe quanh những con phố gần nhà. Vận động còn giúp làm giảm nguy cơ các vấn đề sức khoẻ mãn tính xảy ra sau này trong cuộc sống. Vì thế, hãy khuyến khích con bạn tham gia ít nhất 60 phút vào các hoạt động thể chất hàng ngày.

Thanh Hằng

BÀI VIẾT HỮU ÍCH