logo

Buổi sáng vận động cơ thể với các bài tập Yoga là cách tốt nhất giúp bạn bắt đầu ngày mới đặc biệt vào những ngày nghỉ lễ này. Vì khi đó, cơ thể bạn sẽ đươc cung cấp đầy đủ năng lượng, tăng cảm giác hạnh phúc và giúp bạn tập trung cũng như suy nghĩ sáng suốt hơn . Bằng các bài tập nhanh chóng, đơn giản sau đây, bạn có thể áp dụng ở bất cứ đâu sẽ giúp mang lại cho bạn 5 tác dụng kì diệu sau .

Tập Yoga buổi sáng giúp sảng khoái tinh thần cho ngày mới

Tiếng Phạn gọi buổi sáng là “thời gian thần thánh của Yoga”. Vì buổi sáng là lúc không gian yên tĩnh nhất, không khí trong lành nhất. Đây là thời gian tập Yoga tốt nhất trong ngày, giúp đánh thức tất cả các giác quan, thể chất, năng lượng của bạn.

Qua giấc ngủ sâu vào mỗi tối, việc tập các bài tập Yoga có tác dụng giảm stress vào buổi sáng giúp điều hòa cơ thể, rèn luyện cho chúng ta sự điềm tĩnh cần thiết và thoát khỏi những suy tư, lo âu để bước vào ngày mới với một tinh thần sảng khoái.

Ảnh: Gizmodo

Tập Yoga buổi sáng giúp bạn luôn tươi trẻ

Một lợi ích vô cùng quan trọng khiến bạn nên tập Yoga ngoài trời đó là tập Yoga sẽ giúp bạn luôn trẻ trung, tràn đầy sinh lực. Các động tác Yoga trong một không gian mở sẽ làm chậm quá trình lão hóa của tim, gan, thận; đồng thời kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều các hormone tốt cho cơ thể như serotonin, endorphin khiến bạn luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, yêu đời. Khi cơ thể và tinh thần luôn khỏe mạnh sẽ tác động rất nhiều đến làn da, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, các vết nám sạm, giúp da sáng, mịn màng và trông bạn luôn trẻ trung, yêu đời.

Ảnh: Imglamourose

Tập Yoga buổi sáng thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể

Một vài phút khởi động buổi sáng với Yoga sẽ giúp sự trao đổi chất trong cơ thể bạn “vận động” theo. Bằng cách này, sự trao đổi chất trong cơ thể bạn sẽ được diễn ra thuận lợi hơn và cơ thể đốt cháy được nhiều calo hơn. Tập Yoga buổi sáng còn giúp ổn định quá trình trao đổi chất ngay từ sáng và quá trình này không bị cản trở bởi bất kì lý do gì trong suốt cả ngày.

Vì vậy, nếu công việc của bạn là ngồi văn phòng cả ngày thì bạn càng nên tập Yoga buổi sáng để “khởi động” cho quá trình trao đổi chất hoạt động tốt nhất. Điều này không những giúp bạn đỡ mệt mỏi mà còn giảm thiểu được lượng mỡ thừa tích tụ lại cơ thể vì không được đốt cháy.

Ảnh: Yogasynergy

Tập Yoga buổi sáng giúp bạn xây dựng thói quen ngủ khỏe mạnh hơn

Khi bạn có thói quen tập Yoga, bạn sẽ duy trì được thói quen thức dậy sớm vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Từ đó, giúp bạn hình thành thói quen đi ngủ sớm, bạn sẽ ngủ đủ và sâu giấc hơn.  Khi dậy sớm, bạn sẽ được hít thở không khí trong lành tốt cho não bộ, tuần hoàn máu và tăng cường hệ miễn dịch; giúp bạn tỉnh táo hơn, tràn trề năng lượng và tràn đầy sinh lực.

Trong khi đó, các động tác Yoga tác động sâu vào hệ thống nội tiết giúp các tuyến nội tiết hoạt động cân bằng. Khi việc điều tiết hormone trở nên quân bình thì bạn cũng kiểm soát các trạng thái cảm xúc tốt hơn để luôn vui vẻ, lạc quan; phòng chống các bệnh tật và tăng cường sức khỏe.

Ảnh: Thecocoespress

Tập Yoga buổi sáng g iúp bạn luôn tràn đầy năng lượng

Tập Yoga ngoài trời vào buổi sáng sẽ cung cấp oxi, tăng lượng tuần hoàn máu. Từ đó cân bằng nhịp thở, thúc đẩy máu về tim, đi nuôi các cơ quan nội tạng trong cơ thể, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Thêm vào đó, não được cung cấp nhiều oxi giúp tinh thần luôn hứng khởi, vui vẻ, phấn chấn, sáng suốt và tập trung tốt hơn. Bắt đầu một ngày mới bằng những bài tập Yoga sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, tràn trề năng lượng, tinh thần luôn thoải mái, hứng khởi.

Ảnh: Neotempo

Hiểu được tầm quan trọng của việc tập luyện Yoga vào buổi sáng, hầu hết các lớp học Yoga tại Trung tâm Yoga Plus đều được diễn ra vào thời gian này nhằm giúp học viên được cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết cho hoạt động hàng ngày. Chắc chắn, bạn sẽ có được sức khỏe dồi dào và luôn năng động vui vẻ trong cuộc sống.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy Yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                       

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH