logo

Bạn thất bại trong quá trình tập luyện trước đây? Bạn nghĩ mình thiếu ý chí, không đủ khả năng hay không thông minh? Thế nhưng bạn không hề biết rằng trên lộ trình luyện tập của bạn luôn có những cạm bẫy vô hình mà bạn rất dễ mắc phải, chính những cái bẫy đó đã phá hỏng sự thành công của bạn. Sau đây là 5 lý do thất bại ở phòng gym mà người tập thường gặp và cách để khắc phục chúng:

lý do bạn thất bại ở phòng gym

 

1. Đặt mục tiêu quá nhiều và quá sớm

 

Những mục tiêu như tôi sẽ đến phòng tập mỗi ngày, tôi sẽ kiểm soát số gram gà hay bông cải mỗi ngày xuất hiện rất phổ biến ở người tập lúc bắt đầu. Bạn tự nhủ cố gắng làm tất cả để thay đổi thói quen hàng ngày tốt hơn nhưng đó chỉ là những đích đến mơ hồ và không khó hiểu khi bạn ngày càng xa rời mục tiêu.

Giải pháp: Hãy bắt đầu từ đơn giản! Bạn hãy đặt những mục tiêu ban đầu nhỏ nhưng thực tế. Chỉ đơn giản là tập thể dục hàng ngày với những bài tập nhẹ, uống đủ 2l nước mỗi ngày. Những thay đổi nhỏ này sẽ góp phần giúp bạn hoàn thành những mục tiêu lớn.

2. Ít để ý đến dinh dưỡng

 

Những người mới bắt đầu luôn nghĩ những động tác ở phòng tập là đơn giản và chỉ cần thực hiện tốt thì sẽ có kết quả. Thế nhưng yếu tố quan trọng không kém mà mọi người thường bỏ qua là chế độ dinh dưỡng. Nếu thói quen hàng ngày của bạn là mở máy và gọi những món ăn qua mạng thì hãy xem lại, bởi vì những gì bạn làm ở phòng tập có thể sẽ trở nên vô nghĩa.

lý do bạn thất bại ở phòng gym

Giải pháp: Bạn cần có những nguyên tắc làm cho lối sống lành mạnh của bạn dễ dàng hơn để thực hiện hàng ngày. Bạn nên giữ thói quen nấu ăn hàng ngày cùng những thực phẩm tốt cho sức khỏe trong bếp, hãy giữ khẩu phần ăn đó mỗi ngày. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và những thứ phát sinh. Hãy đầu tư cho căn bếp của bạn bằng đồ dùng tiện dụng và thực phẩm sạch.

3. Dễ nhàm chán với mục tiêu

 

Trong thời đại công nghệ số, bạn dễ dàng thấy được lợi ích của luyện tập thể hình qua những tấm hình đẹp, quyến rũ trên mạng xã hội. Nhưng những thứ bạn không thấy là nỗ lực trong nhiều tháng, nhiều năm liền để có được thân hình quyến rũ đó. Thế nên, thay vì tập trung vào mục tiêu của mình bạn lại chú ý vào những hình tượng đó mỗi ngày.

Giải pháp: Hãy viết ra giấy mục tiêu của mình, để khi những hình tượng đó trở nên nhàm chán bạn sẽ có cái để nhìn vào và quay lại với mục tiêu của mình, biết mình phải vượt qua những điều gì để đạt được.

4. Biết và đọc trước quá nhiều

 

Một chuyên gia nói rằng, trong quá trình 20 năm hướng dẫn tập luyện, đa số những người không thành công không phải là không có ý chí và thiếu hiểu biết. Ngược lại, đó là những người biết quá nhiều thông tin. Việc nghe quá nhiều thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và không phân biệt được thông tin nào có giá trị sẽ làm bạn  rối trí và không tuân theo lộ trình tập luyện ban đầu.

Giải pháp: Hãy tìm nguồn thông tin bạn có thể tin tưởng và thực hiện lâu dài. Tốt nhất là tìm một chuyên gia và nhờ người đó định hướng, vạch ra một kế hoạch đúng đắn để thực hiện.

5. Không có bạn đồng hành

 

Để có một vóc dáng hoàn hảo đòi hỏi bạn phải hy sinh nhiều thứ. Đó là những buổi nhậu hay chơi đêm trong những quán bar cùng bạn bè, những thói quen này không hỗ trợ cho mục tiêu và lối sống lành mạnh của bạn. Bạn phải luyện tập chăm chỉ, ăn uống lành mạnh từ lúc bắt đầu để hình thành thói quen. Thế nhưng, sau một thời gian, bạn cảm thấy xa rời mọi người và muốn trở lại cuốc sống trước đó.

thiếu bạn tập chung ở phòng gym Giải pháp: Một huấn luyện viên hay một người bạn đồng hành tốt sẽ cùng bạn vượt qua những bài tập khó khăn, chia sẻ những chế độ ăn kiêng khắc nghiệt và đông viên tinh thần bạn khi chán nản. Bạn cũng nên có trách nhiệm với mọi người xung quanh và làm quen với những người cùng tập, chắc chắn bạn sẽ thấy phấn khởi hơn. Chúc bạn thành công với quá trình luyện tập của mình với những lời khuyên này!

Nhật Huy

Nguồn: bodybuilding.com

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH