logo

Tập gym là một hoạt động quan trọng và cần những món đồ phù hợp. Dưới đây là 5 kiểu trang phục bạn không nên mặc đến phòng tập Gym mà tin chắc rằng, những ai đang nỗ lực tập luyện đều cần biết!

1. Trang phục với chất liệu 100% cotton:

Có nhiều người mặc định rằng trang phục luyện tập phải được làm từ 100% cotton. Chất liệu này có vẻ như khá mát mẻ, thoải mái; nhưng vì những sợi vải cotton không chỉ hút mà còn giữ ẩm, chậm bay hơi nên những giọt mồ hôi sẽ dính chặt vào cơ thể bạn. Bên cạnh việc làm bạn di chuyển nặng nề hơn, những trang phục giả cotton có thể còn khiến bạn bị dị ứng và gặp những vấn đề về da.

Lời khuyên: Hãy dùng những món đồ được làm từ cotton nhưng thoát ẩm nhanh, quần áo được thiết kế chuyên dụng cho hoạt động thể thao. Cho dù bạn dùng loại chất liệu nào, cũng cần nhớ rằng khi tập thể thao, mồ hôi bạn dính trên lớp vải sẽ khiến tuổi thọ món đồ giảm đi. Cần thường xuyên giặt sạch, thay mới trang phục tập luyện.

5 món không nên dùng trong phòng tập Trang phục phù hợp giúp bạn thoải mái, tự tin hơn khi tập, bảo vệ làn da bạn tốt hơn.

2. Loại áo ngực không chuyên dụng trong thể hình

Một chiếc áo ngực thể thao tốt sẽ hoàn thành được vai trò của nó- bảo vệ các dây chằng và mô trong ngực bạn, giúp chúng không bị kéo căng, nâng đỡ tốt và bạn không còn phải lo lắng về các vấn đề của bộ ngực như khi dùng áo ngực thường.

Lời khuyên: Để chọn được loại áo ngực hoàn hảo, hãy ghi nhớ mức độ ảnh hưởng của bộ môn bạn đang luyện tập và hình dáng cơ thể bạn. Loại áo ngực nâng đỡ ít hơn phù hợp với các hoạt động như Yoga hay đi bộ, trong khi những loại áo có độ nâng đỡ cao rất lí tưởng cho những lớp học chuyên sâu. Chọn loại áo ngực thoát mồ hôi tốt, bay hơi nhanh với khung/gọng rộng, thoải mái sẽ giúp chị em không bị gọng áo tì/đè lên vai.

5 món không nên dùng trong phòng tập Sử

Dụng áo ngực chuyên dụng sẽ giúp bạn bảo vệ khuôn ngực

3. Trang sức và các phụ kiện làm đẹp

Các loại trang sức đeo, lắc, hoặc nhọn… không có chỗ trong một phòng tập Gym. Bất cứ thứ gì khiến bạn xao nhãng việc tập luyện thì nên để ở nhà. Nhẫn - kể cả nhẫn cưới đi chăng nữa có thể gây bất tiện hay gây ra nguy hiểm khi bạn nâng tạ hoặc tập Yoga và Pilates.

Lời khuyên: Hãy cất những món đồ trang sức cứng, nhọn ở nhà hoặc để trong túi đồ tập để tránh cho bạn và những món đồ đó gặp rắc rối nhé!

5 món không nên dùng trong phòng tập Không sử dụng phụ kiện cứng, nhọn, rườm rà vì có thể gây nguy hiểm khi tập luyện

4. Tai nghe với cường độ âm mạnh

Kể cả khi bạn không dùng phụ kiện trong khi tập, bạn cũng thường đeo tai nghe để nghe âm thanh theo dõi nhịp tim, tốc độ khi di chuyển, vận động của mình. Mặc dù đeo tai nghe có thể khiến bạn tập trung vào việc tập luyện, nó cũng có thể làm hạn chế nhận thức của bạn về môi trường xung quanh.

Lời khuyên: Giữ độ lớn của âm nhạc mà bạn nghe ở cấp độ vừa đủ để bạn có thể nghe thấy những gì đang tiếp diễn xung quanh mình. Nếu bạn đang ngồi trên thiết bị mà ai đó đang chờ đến lượt hoặc bất thình lình chuông báo cháy rung thì sẽ rất phiền đấy!

5 món không nên dùng trong phòng tập Nghe nhạc với cường độ âm vừa phải để tránh mọi rủi ro, phiền toái có thể xảy ra

5. Nước hoa và kem dưỡng thể có mùi hương quá nồng:

Không ai muốn cơ thể mình “bốc mùi” khi ở phòng tập Gym cả. Tuy nhiên, hãy nhớ đến công dụng khử mùi và loại bỏ tất cả những mùi hương được thêm vào trong các loại mỹ phẩm khử mùi. Hương thơm của nước hoa nam loại mạnh sẽ ngày càng nồng nặc khi cơ thể bạn nóng lên và bắt đầu đổ mồ hôi. Điều này có thể khiến bạn hoặc những người tập luyện xung quanh bị đau đầu. Các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên sử dụng kem dưỡng thể ở phòng tập. Một lớp dày kem tay hay kem dưỡng thể có thể khiến da bạn trơn trượt và làm khó bạn khi nâng tạ hoặc cầm nắm. Một lớp kem dày trên mặt cũng không tốt, nhất là khi bạn bị đổ mồ hôi chúng sẽ gây bí da và thậm chí rơi vào mắt làm bạn bị xót.

Lời khuyên: Hãy để nước hoa loại mạnh trong phòng tắm, khi tập xong, tắm rửa sạch sẽ. Sử dụng những loại kem chống nắng, dưỡng thể không chứa dầu chuyên dụng cho tập luyện thể thao sẽ tốt hơn rất nhiều!

Quỳnh Mai (st)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH