logo

Nếu bạn đang phải chịu đựng cơn đau lưng hành hạ, và không tìm hiểu kỹ về căn bệnh này, bạn có thể có những suy nghĩ sai lầm sau. Hãy đọc và nắm được thông tin chính xác nhất nhé.

1.Luôn ngồi với tư thế lưng thẳng

Có thể khi ngồi còng lưng sẽ không tốt cho phần lưng của bạn. Tuy nhiên, việc duy trì tư thế ngồi thẳng lưng quá lâu có thể tạo áp lực lên cột sống. Nếu bạn phải ngồi nhiều khi làm việc, hãy ngồi dựa lưng vào ghế với hai bàn chân áp sát sàn nhà và hơi cong nhẹ phần lưng dưới. Cứ khoảng 1h, hãy thực hiện những động tác căng giãn tại chỗ cho lưng, tay, cổ...

5 sai lầm khiến bệnh đau lưng tồi tệ hơn

Căng giãn cơ tại chỗ khi làm việc giúp giảm đau lưng

2.Mặc áo chỉnh hình trong một thời gian dài

Việc mắc áo chỉnh hình có thể giúp loại trừ những cảm giác khó chịu. Nhưng chỉ 3 tháng sau, các cơ lưng bắt đầu yếu đi. Vì vậy chỉ nên mặc áo chỉnh hình nếu bạn làm công việc nặng hoặc phải ngồi làm việc lâu. Nên sắp xếp chỗ làm việc thật khoa học, và đứng lên, cử động nhẹ nhàng để các cơ bớt căng cứng.

3.Ngủ trên nệm cứng

Với người đau lưng, nệm có độ cứng trung bình, không quá cũ, là tốt nhất cho lưng và cơ thể khi ngủ. Bạn cũng cần chọn tư thế ngủ sao cho ngay ngắn, cân bằng để tránh cho bệnh đau lưng trở nên tồi tệ hơn. Những người ngủ trong tư thế nằm sấp hay nằm nghiêng dễ bị đau lưng khi ngủ hoặc lúc thức giấc.

4.Nghỉ ngơi, tránh vận động

Nếu lưng bạn quá đau, có thể ngừng làm việc và nghỉ ngơi một lúc. Nhưng nằm trên giường trong nhiều ngày có thể trì hoãn việc chữa bệnh và khiến bệnh đau lưng của bạn nặng nề hơn. Vì vậy, bạn nên tránh nằm quá nhiều mà thay vào đó hãy hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, tập yoga… để tăng khả năng chữa bệnh nhanh chóng hơn.

5 sai lầm khiến bệnh đau lưng tồi tệ hơn 1

Cobra- động tác yoga giúp giảm đau lưng

5.Không cần thiết đến bác sĩ

Nhiều người cho rằng đau lưng là một bệnh nhẹ và có thể tự tìm cách chữa trị mà không cần đến bác sĩ. Đó là một sai lầm nghiêm trọng. Mỗi người có vùng tổn thương về cơ, cột sống… khác nhau, vì vậy bạn cần đến bác sĩ để thực hiện chụp X-quang cũng như các phương pháp khác để biết được chính xác tình hình của mình, và cần lời tư vấn từ bác sĩ về cách giảm đau, điều trị, tập luyện... phù hợp nhất.

Snow Nguyen

Photo: CA Studios

Tư vấn: HLV Travis Claus- California Fitness & Yoga

BÀI VIẾT HỮU ÍCH