logo

Có những thói quen xưa cũ đã trở thành nếp sống, nhưng nếu muốn nhanh giảm cân nhanh bạn phải thay đổi các thói quen này ngay lập tức.

Tích trữ thật nhiều thực phẩm "lành mạnh"

Nghiên cứu thấy rằng các nhãn hàng "lành mạnh" của thực phẩm chế biến sẽ khiến mọi người ăn nhiều hơn sản phẩm đó và giảm việc tập luyện đi. Có thể chúng ta coi "thực phẩm lành mạnh" thay thế cho việc tập thể thao hoặc bị đánh lừa vì sự lành mạnh của thực phẩm nên liên tục mua, tích trữ, nạp loại thực phẩm đó vào người mà thiếu kiểm soát.

Hãy nhớ: không có loại thực phẩm nào, dù lành mạnh đến đâu, có thể thay thế được việc hoạt động thể chất và chế độ ăn khoa học, bạn nhé!

 

Không ngủ đúng giờ- Không ngủ đủ giấc

Ngủ không đúng và đủ giấc là điều thường gặp ở các bạn trẻ, đêm đêm thói quen xem phim, lướt web, chơi game… đã ngốn không ít thời gian của bạn. Thói xấu này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến bạn dễ tăng cân hơn.

Thiếu ngủ là nguyên nhân khiến bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi, uể oải, stress kéo dài, calo không tiêu thụ được dẫn đến hàm lượng mỡ tích tụ, hậu quả là tăng cân. Bởi vậy hãy đi ngủ trước 11 giờ và nhớ ngủ đủ 7-8 tiếng 1 ngày nhé!

Vừa ăn vừa dùng điện thoại

Một thói quen ăn uống xấu nghiêm trọng là vừa ăn vừa sử dụng điện thoại! Đây là một thói quen khó bỏ của nhiều người bởi sự hấp dẫn khó cưỡng của smartphone cũng như các loại thiết bị điện tử mới ra lò. Dẫu vậy, bạn nên hiểu rằng sự lơ đãng trong khi ăn không chỉ khiến việc tiêu hóa của bạn không tốt, đồng thời sóng điện thoại cũng làm bạn mệt mỏi và ăn uống không có kiểm soát.

Hãy tắt điện thoại khi ăn để tránh nguy cơ tăng cân bạn nhé!

Thói quen ăn vặt khi làm việc

Nếu bạn là một trong những người có một ngăn kéo đầy đủ bánh kẹo tại nơi làm việc, nó có thể là nguyên nhân của việc tăng cân vèo vèo. Ngay cả đồ ăn nhẹ lành mạnh như các loại hạt, trái cây đều có thể gây tăng cân nếu bạn ăn chúng suốt cả ngày mà không theo dõi số lượng calo nạp vào. Thay vào đó, bạn có thể dùng nước uống, nhấm nháp chút trà hay cà phê để tránh ăn vặt quá nhiều khi làm việc.

Ăn bù sau khi tập luyện thể chất

Nếu sau mỗi buổi tập luyện, bạn ăn nhiều để bù lại phần năng lượng đã tiêu hao thì cơ thể sẽ không thể giảm béo mà còn khiến chất béo tích trữ. Giải pháp tốt nhất là bạn hãy nạp chút đồ ăn nhẹ có nhiều protein và carbohydrate trước khi tập và dùng ngũ cốc, sữa, chocolate hoặc hoa quả nhẹ nhàng sau khi hoàn thành buổi tập thể dục bởi chúng giúp cắt đứt cơn đói tạm thời và hỗ trợ phục hồi năng lượng nhanh chóng.

Quỳnh Mai

BÀI VIẾT HỮU ÍCH