logo

Ngày nay, nhiều người chọn yoga nâng cao như một phương pháp để rèn luyện hình thể và sức khỏe. Vì Yoga mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho người tập từ tinh thần đến thể chất. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng, khi tập yoga bạn cần tuân thủ theo những tiêu chí nhất định. Vậy những tiêu chí “nồng cốt” nào bạn cần tuân thủ khi luyện tập yoga nâng cao? Hãy cùng California Fitness khám phá điều này ngay sau đây nhé.

5 Nguyên tắc khi tập luyện yoga nâng cao

Chú trọng vào hơi thở

Hít thở là bài tập đặc biệt quan trọng trong bộ môn Yoga nâng cao (Ảnh: Internet)

Với Yoga nâng cao, bạn cần phải tập trung và chú trọng vào hơi thở. Bởi vì cơ thể cần cung cấp đủ dưỡng khí để thực hiện những động tác khó. Hơi thở bị gián đoạn sẽ không đủ oxy hỗ trợ cho việc đốt cháy năng lượng trong từng động tác. Việc hít thở sai không những không mang lại hiệu quả, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không cần sử dụng quá nhiều sức lực

Bạn nên tập yoga nâng cao theo khả năng của mình, không dùng quá nhiều sức lực (Ảnh: Internet)

Bạn có biết rằng, Yoga cần sự chậm rãi, cẩn trọng và chính xác trong từng động tác. Có như vậy việc luyện tập yoga nâng cao mới mang lại những lợi ích như mong muốn. Một trong những nguyên tắc để tập yoga đúng cách là không quá sức và không phân tán. Do vậy để việc luyện tập mang lại hiệu quả, bạn chỉ nên tập theo khả năng của mình, không dùng quá nhiều sức lực.

Không tập khi đã ăn quá no

Bụng quá no làm mất đi sự linh hoạt và gây khó khăn trong quá trình luyện tập yoga nâng cao (Ảnh: Internet)

Ăn quá no khi tập là điều cấm kỵ trong yoga nâng cao. Khi bụng quá no làm cơ thể mất đi sự linh hoạt, gây khó khăn cho quá trình luyện tập. Việc này có thể gây ra các chấn thương vùng bụng, cũng như cơ quan nội tạng. Chưa kể khi ăn quá no thì nguồn cung cấp máu sẽ đổ dồn tới dạ dày để xử lý những chất dinh dưỡng. Từ đó khiến cơ bắp thiếu năng lượng để thực hiện những động tác thành công.

Giảm tải việc phải suy nghĩ quá nhiều

Bạn giảm suy nghĩ quá nhiều để tập trung cao độ vào các động tác của yoga nâng cao (Ảnh: Internet)

Tiêu chí “nồng cốt” khi luyện tập yoga nâng cao là không phân tán. Bạn cần tập trung cao độ và biết cách thư giãn vào những động tác yoga. Với yoga nâng cao, các bài tập có độ phức tạp cao. Những suy nghĩ nhiễu loạn khiến bạn không thể tập trung vào động tác. Do vậy để đạt được kết quả như ý, bạn tránh suy nghĩ quá nhiều thứ miên man làm ảnh hưởng đến việc luyện tập.

Không nên bỏ qua các bước khởi động cơ bản

Trước khi luyện tập yoga nâng cao, bạn cần dành 15 phút để khởi động (Ảnh: Internet)

Tương tự các bộ môn thể dục khác, khởi động là điều bắt buộc trước khi tập luyện yoga nâng cao. Bạn nên dành 15 phút khởi động bằng các tư thế yoga đơn giản như xoay khớp tay, chân, cổ, vai,… Việc khởi động kỹ giúp các khớp được bôi trơn, gân cơ giãn ra. Thần kinh và năng lượng bắt đầu chuyển động để cơ thể thích nghi với cường độ luyện tập cao. Nhờ vậy bạn sẽ thực hiện các tư thế dễ dàng hơn và tránh được tình trạng chấn thương đáng tiếc.

Tham gia khóa học Vinyasa giải phóng cơ thể cùng California Fitness

Những lợi ích tuyệt vời của bộ môn Yoga nâng cao là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, bạn cần có sự nhẫn nại, kiên trì mới mong đạt được hiệu quả. Nếu bạn đang hoặc có dự định luyện tập cùng yoga. Bạn cần tâm niệm rằng, yoga không phải trò chơi hay một trào lưu nhất thời. Yoga là bộ môn cần luyện tập đều đặn, đúng quy trình và tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc. Có như vậy, nó mới mang lại những lợi ích thiết thực và tránh gây tổn thương cho bạn.

Khóa học Vinyasa giúp bạn giải phóng cơ thể cùng yoga nâng cao (Ảnh: California Fitness)

Chính vì lẽ đó, California Fitness đã nghiên cứu và phát triển khóa học Vinyasa để hướng dẫn bạn luyện tập hiệu quả bộ môn này. Vinyasa là chuỗi bài tập tăng cường năng lượng cho những ai đang tìm kiếm cơ hội thử thách cùng yoga. Đây là bài luyện tập tim mạch, sức mạnh, sức bền rất tốt. Chúng giúp đốt cháy năng lượng và mỡ thừa hiệu quả. Rèn luyện với bộ môn yoga sẽ cho bạn một thân hình mảnh mai, khỏe mạnh, săn chắc và dẻo dai.

Đến với California Fitness bạn sẽ thoải mái tập luyện tại studio yoga đạt chuẩn quốc tế. Không gian Yoga được thiết kế hài hoà giữa ánh sáng, nhiệt độ, sàn tập cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó bạn sẽ được huấn luyện bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới, đến từ Ấn Độ. California Fitness luôn mang đến những chương trình tập luyện Yoga nâng cao tốt nhất dành riêng cho bạn.

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn 5 tiêu chí "nồng cốt" khi tập yoga nâng cao mà bạn cần tuân thủ. Bộ môn này bạn cần thực hiện chính xác từng động tác và tư thế mới mang lại hiệu quả tối ưu. Do vậy hãy đến với California Fitness, để chúng tôi có cơ hội hướng dẫn và giúp bạn giải phóng cơ thể cùng yoga. Những huấn luyện viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn đạt được những hiệu quả tốt nhất. Để đăng ký luyện tập hoặc cần tư vấn, bạn vui lòng liên hệ qua hotline: 18006995 hoặc inbox tại đây .

BÀI VIẾT HỮU ÍCH