logo

Bạn có thể hơi tròn trịa nhưng eo nhất định phải cong và không ngấn mỡ. Điều đó phụ thuộc nhiều vào thói quen sống của bạn đấy. Hãy làm 5 điều sau để sở hữu vòng eo thon gọn nhé!

1. Ngủ đủ giấc

Các nghiên cứu đã được thực hiện cho thấy rằng giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong việc làm giảm lượng mỡ nội tạng dư thừa (thường tích tụ ở phần bụng). Những người ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm tăng gấp đôi mức mỡ nội tạng của họ so với những người nghỉ ngơi hơn 6 giờ. Các nghiên cứu sau này còn cho thấy cơ thể bạn sẽ giải phóng cortisol nhiều hơn khi bạn không ngủ. Đây là một loại hormone làm tăng thêm căng thẳng và tăng cảm giác thèm ăn.

2. Ăn các thực phẩm nhiều chất xơ.

Các loại thực phẩm giàu chất xơ như các loại đậu và rau xanh rất tốt cho cơ thể của bạn đặc biệt là vùng cơ bụng. Vì khi thức ăn không được giải phóng khỏi hệ tiêu hóa sẽ dẫn đến việc tích trữ nhiều chất béo trong cơ thể của bạn. Chính vì thế, sử dụng thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn loại thải các chất không tốt cho sức khỏe dễ dàng hơn. việc cần làm để có vòng eo thon gọn

3. Uống thêm trà xanh

uống thêm trà xanh để có vòng eo thon gọn Trà xanh không chỉ có hương vị tuyệt vời mà cong giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng nhờ có chứa polyphenol và ECGC. Bạn nên uống 2-3 cốc trà xanh mỗi ngày để tăng cường sự trao đổi chất và duy trì thói quen tập luyện để đạt được vòng eo mơ ước nhé.

4. Chất béo thực vật rất tốt cho cơ thể

Hầu hết mọi người khi nghe thấy từ “chất béo” đều muốn tránh đi thật xa. Tuy nhiên, chất béo thực vật không hề làm bạn tăng cân và bạn phải bổ sung lượng chất béo này vào khẩu phần ăn của mình. Những thực phẩm giàu chất béo thực vật như bơ, dầu ô liu, dầu dừa, quả hạch, bơ đậu phộng rất tốt chơ cơ thể. Chất béo thực vật giúp bạn hấp thụ vitamin và khoáng chất tốt hơn. chất béo thực vật tốt cho cơ thể

5. Luôn duy trì động lực tập luyện mỗi ngày

Động lực là chìa khóa để thành công với tất cả mọi mục tiêu trong cuộc sống. Vào lúc bắt đầu hành trình giảm cân, sẽ rất dễ dàng khi bạn giảm ngay được 2-3 kg trong vòng 2 tuần. Nhưng sau đó động lực của bạn giảm dần, và bạn có thể chỉ giảm được 0.5 kg trong suốt một tháng sau đó. Hãy nhớ rằng giảm cân là cả một quá trình, kể cả khi bạn đã đạt được mục tiêu của mình, bạn vẫn phải duy trì thói quen ăn uống và tập luyện để duy trì vóc dáng. Nếu như bạn chợt nhận ra mình không còn siêng năng như lúc ban đầu. Hãy thay đổi thói quen ngay lập tức nhé.

Thực hiện: Lynn Nguyễn (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH