logo

Quan điểm về vóc dáng đẹp ngày càng trở nên hiện đại và gợi cảm theo chiều hường khỏe mạnh hơn, vì vậy mà xu hướng chọn lựa các phương pháp tập luyện trong năm 2016 sắp tới cũng có nhiều thay đổi. Các bạn nữ thích thú hơn đối với những bộ môn mang tính thử thách và khẳng định cá tính nhiều hơn.

1. Yoga

Những năm gần đây, yoga luôn là một trào lưu tập luyện được nhiều phụ nữ ưa chuộng vì những lợi ích tuyệt đối về cải thiện vóc dáng và tinh thần. Những phòng tập yoga mọc lên như nấm sau mưa. Từ những câu lạc bộ yoga địa phương cho đến những trung tâm yoga đẳng cấp trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều chị em phụ nữ, mọi thành phần và mọi lứa tuổi. Theo cô Delina Arimboor – Trưởng bộ phận Yoga tại TT California, hiện trung tâm đang đưa vào khai thác các xu hướng tập luyện yoga mới yoga cùng với nhạc nhẹ, yoga cặp đôi hoặc yoga kết hợp nghỉ dưỡng là những xu hướng mới được trung tâm California đưa vào khai thác vào cuối 2015, đầu 2016 với tên gọi Yoga Plus nhằm đáp ứng nhu cầu của hội viên và làm mới phong cách tập luyện yoga tại Việt Nam.

2. Huấn luyện cá nhân

Tập luyện cùng huấn luyện viên cá nhân được xem là phương pháp tập luyện hiệu quả nhất cho người tập và tiếp tục là chiếc “phao cứu sinh” hoàn hảo cho vóc dáng của nhiều chị em phụ nữ vào năm 2016. Với sự theo dõi trực tiếp từ những huấn luyện viên được đào tạo bài bản, người tập được được tập luyện ở mọi nhóm cơ và các bộ phận trên cơ thể. Huấn luyện viên Phương Nguyễn, Chuyên Gia Thay Đổi Hình Thể của TT California cho biết: “Là huấn luyện viên cá nhân, chúng tôi  không chỉ giúp cho hội viên của mình luyện tập mà còn luôn tư vấn và theo dõi sát sao chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt, thậm chí còn là nguồn cảm hứng giúp hội viên mình thay đổi phong cách sống lành mạnh và hạnh phúc hơn.”

3. PTX2

Xuất hiện lần đầu tại Việt Nam vào mùa hè 2015, PTX2 (Personal Training Xtreme Xperience) - bộ môn luyện tập theo nhóm từ 4 – 6 người, hiện đại và năng động, đã tạo nên một trào lưu tập luyện thể dục thể hình theo nhóm cho giới trẻ, đạc biệt những bạn gái yêu thích sự thử thách và đa dạng trong luyện tập bởi mỗi buổi tập bao gồm những bài tập khác nhau được thiế kế dựa trên mục tiêu chung của cả nhóm. Hơn thế nữa, PTX2 còn là môn tập mang lại hiệu quả tuyệt vời khi giúp người tập tiêu hao 550 calories trong vòng 45 phút tập luyện.

4. Võ Tự Do MMA

Võ Tự Do MMA là bộ môn tập luyện độc đáo vì nó khẳng định cá tính của người tập. Cũng chính vì vậy, MMA không ngừng đốn tim đại đa số những bạn gái đam mê thử thách. Trong MMA, người tập được phép sử dụng mọi đòn thế từ đấm, đá, vật và chiến đấu như một võ sĩ thực thụ. Theo ông Arnaud Lepont – HLV MMA tại TT California Fitness & Yoga, Võ Tự Do ngày càng được mọi người ưa chuộn bởi nó là sự kết hợp tinh túy giữa các trường phái võ thuật trên thế giới giúp giảm mỡ - tăng cơ nhằm mang lại cho người tập một vóc dáng săn chắc, trái tim khỏe mạnh và tinh thần mạnh mẽ của một võ sĩ. Dự báo trong năm 2016, bộ môn võ thuật trong lồng bát giác này được dự đoán sẽ trở thành bộ môn luyện tập yêu thích của nhiều chị em.

5. UFC Gym – Phương pháp tập luyện từ những nhà vô địch

Ra đời dựa trên giải đấu Võ Nhà Nghề UFC của Mỹ, phương pháp tập luyện từ những nhà vô địch UFC được xem là bước đột phá mới nhất của ngành thể dục thể hình quốc tế. Phương pháp này bao gồm những bài tập nâng cao tập trung tăng sức bền, sức mạnh và giúp người tập có được số đo ba vòng chuẩn như những nữ võ sĩ nổi tiếng trên thế giới.

Nội dung: Nhu Nguyễn – Angie Ngô

Hình ảnh: Milor Trần – CA  

BÀI VIẾT HỮU ÍCH