logo

Nhìn lại những trào lưu thể dục thể hình đang làm mưa làm gió tại các phòng tập gym năm 2013, theo các chuyên gia thể hình và ý kiến của những người tập luyện, năm 2014 sẽ là năm của những bộ môn thể dục thể hình không chỉ giúp người tập cải thiện hình thể, sức mạnh và sức bền mà còn mang đến cho người tập gym những sự tập trung, tự tin, tính kỹ luật, sự vui nhộn hay cân bằng…

Mọi người lựa chon môn học cho mình theo sở thích cá nhân và ảnh hưởng từ môi trường. Tập gym mang lại hiệu quả tốt nhất khi vừa tạo được sự hứng thú cho người tập vừa khơi dậy được tinh thần tập luyện cùa những người xung quanh. Dưới đây là dự báo 5 xu hướng nổi bật tại các phòng tập gym năm 2014.

Võ Tự Do MMA

Dù mới được giới thiệu tại Việt Nam, Võ Tự Do, kết hợp tinh tuý của Boxing, Muaythai, Karate, Teawondo,… là môn võ với hàng trăm thế võ đa dạng biến hoá bất ngờ. Vì vậy mà mỗi buổi tập là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khiến người tập càng tập càng thêm thích thú. MMA là môn tập khiến mọi bộ phận trên cơ thể đều vận động từ trí óc đến sức bền cơ bắp, làm cho cơ thể dẻo dai và nhanh nhẹn hơn, đồng thời phát triển khả năng phối hợp và phản xạ. Mặt khác, MMA tạo ra xu hướng vì đây là phương pháp tập luyện thể hiện cá tính mạnh mẽ và sức mạnh cũng như sự tự tin của phụ nữ trên sàn tập. Với 60 phút luyện tập MMA, người tập có thể đốt hơn 1500Kcal tương đương với việc chạy 8km.

Tập luyện Chuyên Sâu (Functional training)

Được xem như bước đột phá mới của ngành thể dục thể hình, Tập luyện Chuyên Sâu là khuynh hướng tập luyện mới nhất hiện nay tại Việt Nam, được các HLV hàng đầu tại các TT California đưa vào chương trình tập luyện cho nhiều đối tượng, từ các Vận động viên chuyên nghiệp cho đến các ngôi sao giải trí hay các bà nội trợ … Tập Luyện Chuyên Sâu cho phép người tập có thể tập lở bất kỳ điạ điểm nào một cách dễ dàng và hiệu quả. Tập Luyện Chuyên Sâu bao gồm những chuyển động nhỏ và liên tục theo một thứ tự nhất định tác động đến tất cả các nhóm cơ ngay cả nhóm cơ nhỏ nhất nằm sâu bên trong cơ thể giúp chúng bền, săn chắc và đốt nhiều năng lượng hơn và mang lại sự tư tin cho người tập trong các vận động hàng ngày hoặc đạt kết quả cao hơn khi tập luyện các môn thể thao khác.

Yoga

Những lợi ích của Yoga cho sức khoẻ và thư giãn và sự cân bằng giữa tâm và thân của người tập đã được chứng minh với số lượng người tập đông đảo nhất trong số các bộ môn tập luyện hiện nay. Năm 2014, Yoga sẽ tiếp tục nằm trong danh sách những xu hướng tập luyện được yêu thích nhất tại Việt Nam với rất nhiều các thể loại yoga như Hot Yoga, Hatha, Power Yoga...

Bootcamp

Ở Việt Nam, Bootcamp còn khá mới mẻ nhưng với các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, đây là hình thức tập luyện rất được ưa chuộng, Các bài tập của Bootcamp cũng giống như những bài tập thể dục bình thường nhưng được huấn luyện với một nhóm nhiều người nên giúp người tập phát triển tinh thần đồng đội. Bootcamp không có quá nhiều động tác tuy nhiên không đơn giản vì các bài tập được huấn luyện viên thiết kế riêng biệt mỗi ngày. Lợi ích của Bootcamp ngoài giúp người tập vui hơn, tính kỹ luật khi luyện tập nhóm, đây còn là môn tập giúp cải thiện sức khỏe và giảm cân hiệu quả.

Khiêu vũ nhóm

Khiêu vũ nhóm như Zumba, BodyJam hay Múa Cột được xem là một hình thức tập luyện tăng cường sức khỏe, cơ thể gợi cảm và sự uyển chuyển. Những bước nhảy giúp tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai và săn chắc cho cơ bắp trong khi âm nhạc sôi động giúp xua tan mọi căng thẳng thúc đẩy thêm năng lượng mệt mỏi nhờ vậy giúp người tập ít cảm thấy mệt dù đang vận động ở cường độ cao. Đối với những người muốn đốt cháy mỡ thừa và giảm cân theo cách ‘tập luyện phải thật vui’ khiêu vũ nhóm luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Nguồn: Tạp chí Focus

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH