logo

Để sở hữu thân hình săn chắc, quyến rũ thì bạn không thể bỏ qua chuỗi kiến thức các bài tập Squat từ cơ bản đến nâng cao, được hướng dẫn bởi các huấn luyện viên thể hình có bằng cấp quốc tế. Các bài tập dù rất đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng rõ rệt:

Squat cơ bản

Ảnh: Popsugar

Đứng thẳng với hai chân rộng bằng vai, sau đó từ từ hạ trọng tâm xuống, hai tay nắm hờ hoặc duỗi thẳng về phía trước, giữ đầu gối thẳng, mắt nhìn thẳng về trước. Giữ tư thế khoảng 2 giây rồi từ từ đứng lên, lặp lại tư thế từ 15-20 lần mỗi hiệp.

Bài tập Squat Pistol

 

Ảnh: Popsugar

Đứng thẳng với hai chân rộng bằng vai, tiếp đến đưa chân trái về phía trước để gót chân chạm sàn, ngồi xuống tạo tư thế Squat với chân còn lại đồng thời đẩy chân trái về phía trước. Nắm hai tay trước ngực hoặc duỗi thẳng về phía trước để giữ thăng bằng cho cơ thể. Đẩy hông trở về tư thế ban đầu, thực hiện với một chân khoảng 5 lần thì đổi bên.

Bài tập Pop Squat

Ảnh: Indianworkouts

Tạo tư thế đứng hai chân rộng hơn vai, mũi chân hướng ra. Từ từ ngồi xuống đồng thời mở rộng hai chân và đầu gối, lấy đà để bật nhảy khi đứng lên, giữ hai tay thăng bằng trước ngực. Trở về tư thế Squat với chân rộng hơn vai để hoàn thành 1 rep.

Bài tập Narrow Stance Squat - Squat tư thế hẹp

Đứng hai chân rộng bằng vai, sau đó chụm chân lại và từ từ hạ thấp trọng tâm, hai tay nắm trước ngực hoặc duỗi thẳng, giữ cho đùi song song với mặt sàn và đầu gối thẳng, giữ tư thế trong vòng hai giây rồi trở lại tư thế đứng.

Bài tập Squat đá chân sau

Ảnh: Heartyhosting

Bắt đầu với hai chân rộng bằng vai, ngồi xuống ở tư thế squat cơ bản, sau đó từ từ đứng lên đồng thời đá chân trái về phía sau hết mức, giữ chân thẳng và vuông góc với chân còn lại, đứng yên trong 2 giây rồi trở về tư thế quat cơ bản, lặp lại động tác với chân phải để kết thúc 1 rep.

Bài tập Russian Squat Jumps – Squat nhảy kiểu Nga

Đứng thẳng với hai chân rộng bằng vai, hai tay chống hông, từ từ hạ thấp trọng tâm đồng thời mở rộng hai đầu gối và kiễng chân, đá chân sang một bên rồi thu về, thực hiện tương tự với bên còn lại để kết thúc một hiệp, giữ nguyên tư thế kiễng chân khi đá.

Một số lưu ý khi Squat

  • Luôn giữ đầu gối và lưng thẳng khi squat, mắt hướng về phía trước, hai mũi bàn chân chếch ra hai bên.
  • Thực hiện bài tâp mỗi ngày trong khoảng 30 phút, có thể kết hợp luân phiên các động tác.
  • Hít thở đều đặn khi thực hiện các tư thế Squat.
  • Có thể kết hợp bài tập với tạ tay hoặc tạ ấm để tăng hiệu quả.

UFC Gym Việt Nam cung cấp một môi trường tập luyện đẳng cấp 5 sao, với cơ sở vật chất hiện đại cùng thái độ phục vụ chuyên nghiệp. UFC Gym chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với mọi bài tập và đạt được mục tiêu tập luyện của mình một cách nhanh chóng. Đăng ký trở thành hội viên ngay hôm nay để có cơ hội tham gia những chương trình hấp dẫn. Không ngừng mong muốn có nhiều hơn nữa các chương trình chăm sóc và tri ân khách hàng, CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus – tiếp tục tổ chức chương trình WHEEL OF FORTUNE – Vòng Quay May Mắn. 

Thông qua chương trình Wheel of Fortune – Shopping Spree, tập đoàn CMG.ASIA sẽ gửi tặng đến quý khách hàng những phần quà tặng vô cùng giá trị. Với vòng xoay may mắn được diễn ra hằng ngày tại các CLB, hội viên sẽ có cơ hội nhận được phần thưởng lớn nhất là Phiếu sử dụng dịch vụ Eri 360 tại Eri International trị giá 100.000.000 VNĐ. Ngoài ra còn có các quà tặng khác với tổng trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng như Buổi chụp hình chuyên nghiệp tại CA Studio, các mặt hàng gia dụng như tivi, tủ lạnh, máy giặt, điện thoại iPhone 7, v.v…

Thông tin chi tiết tham khảo tại: http://www.ufcgym.com.vn/blog/cmgasia-chinh-thuc-phat-dong-chuong-trinh-tri-an-khach-hang-wheel-of-fortune-shopping-spree

Thanh Tú (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH