logo

Mùa hè chào đón bạn với những kỳ nghỉ đầy vui thú. Làm thế nào để mỗi kỳ nghỉ đều mang đến tinh thần khoẻ đẹp cho bạn? Hãy cập nhật 6 bước chuẩn bị dưới đây, bạn sẽ biết mình cần lên kế hoạch những gì và nơi nào sẽ là đích đến.

1. Hiểu rõ mục tiêu và thử thách

Có 3 điều bạn cần lưu tâm khi đi du lịch đó là ăn uống, luyện tập và một giấc ngủ ngon. Chắc chắn bạn sẽ phải ra ngoài dùng bữa và điều này có thể gây trở ngại cho chế độ giảm cân cấp tốc của bạn. Bạn cần chú ý hơn đến địa điểm và những lựa chọn trên thực đơn. Tập thể dục mỗi ngày cũng là một thách thức. Bạn muốn tập gym hơn là chạy bộ ngoài trời vì hoạt động này thường phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Thử thách ở đây đó là phòng tập gym của khách sạn có thể được nhiều người chiếm dụng, các thiết bị có thể không hoạt động hiệu quả hoặc hạn chế nhiều lựa chọn. Cuối cùng, nếu đi du lịch nước ngoài, giấc ngủ của bạn có thể bị ảnh hưởng vì sự chênh lệch múi giờ.

Hãy dành chút thời gian nghĩ đến những điều bạn muốn đạt được và những thách thức mà bạn cần vượt qua trong kỳ nghỉ.

2. Sử dụng các ứng dụng hữu ích

Để thực hiện mục tiêu dinh dưỡng, bạn có thể tải ứng dụng loseit.com. Ứng dụng này cho phép bạn theo dõi khẩu phần ăn, các loại thực phẩm và biểu đồ về tỷ lệ protein, carbohydrate, chất béo. Từ đó, bạn có thể lựa chọn menu phù hợp với mục tiêu sức khoẻ và đưa ra những quyết định thông minh khi đi ăn bất cứ đâu.

Đối với mục tiêu luyện tập, bạn nên đăng ký thẻ thành viên ở một trung tâm lớn, có chi nhánh ở những địa phương bạn đi qua. Trong trường hợp không tìm được địa điểm tập, bạn có thể tải một vài ứng dụng để tập trong phòng khách sạn hoặc ngoài bãi biển như ứng dụng Power 20 với 20 phút luyện tập, tập trung vào sức mạnh, sự cân bằng và cơ bắp. Nếu thấy nhàm chán, bạn có thể nâng cấp ứng dụng lên phiên bản Pro với giá 2.99 USD. Một ứng dụng nữa có thể sử dụng trên máy bay, đó là ứng dụng Calm. Hít thở sâu và bắt đầu với “7 bước bình tĩnh”, đưa bạn đến một chuỗi hướng dẫn về liệu pháp thiền.

3. Tìm hiểu trước nơi bạn đến

Trước khi du lịch đến một nơi không quen thuộc, bạn nên dành thời gian tìm hiểu thêm về những địa điểm bằng Google Maps. Bạn sẽ biết mình nên đặt phòng khách sạn ở đâu thuận tiện cho việc đi lại nhất. Biết rõ xung quanh nơi mình đến có gì, bạn sẽ tránh được cảm giác tồi tệ khi phải mất nhiều thời gian tìm đường nếu chẳng may bị lạc đường.

4. Lên kế hoạch cho chuyến đi

Một chuyến đi tuyệt vời cần một kế hoạch chi tiết. Ngày đầu tiên nên đi đâu, chơi gì, ăn gì? Ngày thứ hai nên tham quan di tích lịch sử nào, gặp gỡ bạn bè ở đâu? Ngày thứ ba, thứ tư,… Sau khi lên kế hoạch ăn chơi chi tiết, bạn nên thêm vào lịch trình chút thời gian dậy sớm vào buổi sáng như một thói quen điều độ, tập vài động tác thể dục, uống một tách trà gừng nóng thanh lọc cơ thể trước khi bước vào kế hoạch của ngày.

5. Chuẩn bị trước và sau khi đến địa điểm du lịch

Trước khi đi kiểm tra lại lần nữa bạn đã vạch ra các con đường đi trong thời gian ngắn nhất chưa và đã gửi vào hộp mail của bạn những địa chỉ cần thiết chưa. Hãy đảm bảo rằng bạn đã mang theo quần áo luyện tập, một chút thức ăn nhẹ phù hợp với chế độ ăn uống bạn đang theo, để khi cảm thấy đói, bạn có thể lấy ra nhâm nhi mà không phải mua thức ăn nhanh hay thực phẩm đóng gói sẵn. Một khi có sự chuẩn bị kỹ càng, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian cho kỳ nghỉ của mình.

6. Thực hiện

Nếu hoàn thành từ bước 1 đến bước 5, bạn sẽ hiểu rõ những mục tiêu và thách thức của mình. Điều còn lại bây giờ là bắt đầu thực hiện chuyến đi của bạn. Đừng kiếm cớ chỉ vì bạn bận rộn với các kế hoạch mà bỏ qua những mục tiêu về sức khoẻ. Một kỳ nghỉ hoàn hảo đến từ một cơ thể khoẻ mạnh, vì thế, khi giữ được kế hoạch này, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn và bạn sẽ không muốn dừng lại.

Thanh Hằng

BÀI VIẾT HỮU ÍCH