logo

Không cần phải thanh lọc toàn bộ cơ thể hoặc tịnh dưỡng ở ẩn, những phương thức sau có thể giúp bạn làm mới cơ thể và tâm hồn mình ngay lập tức.

1. Tránh xa các thiết bị điện tử

cách làm mới cơ thể và tâm hồn

Các thiết bị điện tử có thể hỗ trợ cho bạn rất nhiều, nhưng đồng thời cuộc sống của bạn bị phụ thuộc rất nhiều vào chúng. Các nghiên cứu đã chỉ ra được sự liên hệ mật thiết giữa việc sử dụng smartphone với việc cảm thấy lo lắng, huyết áp cao và nhịp tim nhanh hơn. Và bạn càng sử dụng điện thoại nhiều, bạn càng cảm thấy căng thẳng hơn. Để giảm các ảnh hưởng của các thiết bị điện tử lên hệ thần kinh của bạn, hãy dần dần tần số sử dụng chúng.Ví dụ như vào sáng Chủ Nhật, hãy để điện thoại ở chế độ im lặng và tận hưởng các hoạt động nghỉ ngơi thư giãn mà không bị gián đoạn, điều này sẽ phục hồi bạn cho các ngày làm việc tiếp theo.

2. Đá gió

Bạn đã bị cuộc sống xô bồ làm quên đi những niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống. Hãy sống đơn giản như một đứa trẻ, ra ngoài vui chơi, nhảy chân sáo và đá gió. Hoặc bạn có thể thử tư thế yoga sau: Nằm trên sàn cạnh tường với hai chân duỗi lên cao, dọc theo tường, lót gối hoặc khăn mỏng dưới lưng bạn và nghỉ ngơi từ 5 – 10 phút. Bài tập này sẽ giúp bạn giảm căng thẳng thần kinh cũng như mệt mỏi.

3. Ra ngoài chơi

Bạn đã bao giờ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều khi phóng tầm mắt nhìn một cảnh đẹp bên ngoài ngôi nhà. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những khung cảnh thiên nhiên có thể giúp bạn phục hồi sau căng thẳng và giảm mệt mọc. Hãy ngắm nhìn những hình ảnh tươi đẹp giàu màu xanh mát của cây cối bất kỳ khi nào có cơ hội, bạn sẽ cảm thấy tươi mới và yêu đời hơn nhiều.

cách làm mới cơ thể ra ngoài chơi

4. Ăn kiêng

Đầu tiên, hãy cắt giảm những đồ uống có chất kích thích như caffeine. Nếu bạn tiêu thụ nhiều hơn 2 cốc café mỗi ngày, bạn sẽ quen với caffeine đến nỗi những loại thuốc đau đầu hay chống trầm cảm sẽ không có tác dụng với bạn nữa. Tiếp theo, tránh xa các loại thực phẩm đóng gói và thưởng thức nhiều rau củ, hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt và các loại thịt nạc. Các loại vitamin, khoáng chất, protein và chất xơ sẽ cung cấp năng lượng cho bạn. Hơn thế nữa, công cuộc giảm cân của bạn sẽ vô cùng hiệu quả.

5. Uống nhiều nước

Nước tạo nên 70% cơ thể bạn và bất kỳ hoạt động nào trong cơ thể cũng cần đến nước. Việc mất nước có thể khiến bạn trở nên mệt mỏi và kiệt sức. Hãy bổ sung các loại nước để cơ thể luôn luôn sảng khoái và tràn đầy sinh lực.

cách làm mới cơ thể

6. Tập thể dục

tập thể dục làm mới cơ thể

Bạn biết rằng điều này sẽ có trong danh sách đúng không? Tập thể dục là một trong những cách thúc đẩy tinh thần, phục hồi sau căng thẳng tốt nhất và làm mới toàn bộ cơ thể bạn. Tập luyện tạo ra các phản ứng trong não của bạn như norepinephrine giúp bạn chống đỡ được các áp lực, endorphins và endocannabinoids giúp tinh thần tỉnh táo. Bạn không cần phải tập nhiều mới thấy được hiệu quả, chỉ cần từ 20 – 30 phút mỗi lần, 3 lần/tuần để thay đổi cơ thể và tâm hồn bạn.

Minh Vũ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH