logo

Có nhiều yếu tố có thể đẩy nhanh quá trình lão hoá, từ thuốc lá cho đến việc thiếu luyện tập thể dục thể thao. Tuy nhiên, may mắn là những yếu tố này có thể kiểm soát được. Sau đây là 6 dấu hiệu cho thấy bạn đang già đi nhanh hơn bình thường.

1. Đôi Mắt Có Màu Đỏ

Mạch máu bị sưng hoặc giãn ra có thể khiến cho đôi mắt của bạn trở nên đỏ ngầu. Ngồi trước màn hình máy tính cả ngày và không ngủ đủ giấc có thể gây đỏ mắt. Hãy đắp một miếng gạc lạnh lên đôi mắt trong 10 phút để cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên, bạn nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ nếu đôi mắt đỏ liên tục trong thời gian dài.

2. Xương Hàm Phát Triển, Da Chảy Xệ Và Xuất Hiện Thêm Nhiều Nếp Nhăn

Nếp nhăn và da chảy xệ có thể là một phần tất yếu của quá trình lão hoá nhưng một số người đã thấy nếp nhăn ngay khi họ bước vào tuổi 20. Có nhiều loại kem, mỹ phẩm giúp che giấu khuyết điểm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn đã giải quyết triệt để nguyên nhân gây ra nếp nhăn.

Nếu bạn không cung cấp cho cơ thể mình những thực phẩm “đẹp”, đặc biệt dành cho làn da đẹp, như lê, bắp cải và nghệ, bạn có thể nhìn thấy những nếp nhăn đến sớm hơn. Các nhà khoa học khám phá ra rằng những người có gò má đầy đặn thường trông trẻ hơn.

Chế độ ăn kiêng yo-yo sẽ làm tình trạng này ngày càng tồi tệ vì khi cân nặng tăng giảm liên tục có thể khiến gương mặt xuất hiện thêm nhiều đường và nếp nhăn sâu hơn. Để có một gương mặt trông trẻ hơn tuổi, bạn hãy sử dụng các loại thực phẩm và thành phần tự nhiên tốt cho làn da của mình.

Eri International sử dụng phương pháp trẻ hóa làn da bằng cách kết hợp các thành phần tự nhiên giúp cân bằng độ ẩm, củng cố sự đàn hồi cho da, loại bỏ nếp nhăn li ti và da chảy xệ, tái tạo làn da căng mịn trắng hồng, giúp khuôn mặt trở nên tươi sáng, mịn màng hơn bao giờ hết.

3. Những Thay Đổi Trong Sắc Tố Da

Chúng ta sẽ trải nghiệm những thay đổi về sắc tố và kết cấu của làn da khi chúng ta già đi. Tình trạng của làn da cũng báo hiệu các vấn đề bên trong cơ thể. Nếu da quá khô và bỗng nhiên bong tróc, bạn nên đi kiểm tra tuyến giáp. Từ khả năng cho đến chức năng của tuyến giáp phụ thuộc vào nhiều yếu tố; tuyến giáp yếu cho thấy tuyến thượng thận không thực hiện hiệu quả vai trò của một số nội tiết tố chúng ta cần để cơ thể tràn đầy năng lượng và trẻ trung.

Cả hai tuyến giáp và tuyến thượng thận thuộc về ruột lớn, ruột nhỏ nhằm giúp loại bỏ hiệu quả chất thải ra khỏi cơ thể. Hãy để tuyến giáp và tuyến thượng thận nghỉ ngơi bằng cách cắt giảm đậu nành và caffeine. Đậu nành có thể làm giảm chức năng tuyến giáp và làm hỏng các enzyme tổng hợp hormone tuyến giáp. Thay vào đó, hãy dùng một số thực phẩm tốt nhất cho việc giải độc gan và thận như probiotic & enzyme salad, hành, cà rốt, cải xoăn, chanh.

4. Mí Mắt Chảy Sệ

Đôi mắt không chỉ là cửa sổ tâm hồn, chúng còn cung cấp thông tin về cơ thể. Mí mắt chảy xệ có thể là một dấu hiệu của sự mệt mỏi, dị ứng, rối loạn chức năng tuyến giáp hoặc tình trạng cơ thể giữ nước.

Trong hầu hết các trường hợp, mí mắt chảy xệ còn liên quan đến mất cân bằng oxy hoá, điều này cho phép các gốc tự do tích tụ và gây tổn thương các tế bào bên trong cơ thể. Tình trạng mất cân bằng oxy hoá phần lớn là do chế độ ăn uống nghèo nàn với quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn. Hãy cắt giảm tối đa và thay vào đó những loại trái cây tươi như việt quất, cà rốt.

Ngoài việc phẫu thuật, bạn có thể áp dụng một số biện pháp để cải thiện tình trạng mí mắt bị chảy xệ như ngủ nhiều hơn, uống nhiều nước hơn và tiêu thụ ít muối. Lão hoá quanh mắt còn là dấu hiệu của một vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng hơn. Một nghiên cứu đã hoàn thành trong 35 năm được các nhà khoa học Đan Mạch chia sẻ với Hiệp hội Tim mạch Mỹ tại Los Angeles cho thấy, mỡ xung quanh mắt có thể chỉ ra các bệnh về tim mạch. Bằng cách nhận ra sự thay đổi xung quanh mí mắt, bạn có thể ngăn chặn bệnh tim bằng sự thay đổi trong chế độ ăn uống.

5. Bạn Không Nghe Rõ Như Bình Thường

Nhiều chuyên gia cho rằng việc mất thính lực là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đang già đi quá nhanh. Nghe kém cũng có thể là một dấu hiệu phát triển bệnh mất trí nhớ hoặc Alzheimer. Các chuyên gia khuyên bạn nên gặp bác sĩ để được khám về tình trạng mất thính lực này ngay khi còn chưa muộn.

6. Bạn Thức Dậy Và Cảm Thấy Khô Miệng

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng khô miệng, bao gồm mọi thứ từ dược phẩm, thói quen hút thuốc, cho đến tổn thương thần kinh và vấn đề lão hoá. Tuy nhiên thuốc dạng xịt giúp kích thích sản xuất nước bọt. Bạn cũng có thể uống thêm nước, từ từ từng chút một, nhai kẹo cao su và giảm caffeine để hạn chế và điều trị tình trạng khô miệng.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH