logo

Luôn tự nhủ bản thân của ngày hôm nay phải giỏi hơn, khỏe hơn, mạnh mẽ hơn ngày hôm qua, "người vận chuyển"  Jason Statham luôn biết cách khiến cho người hâm mộ từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với tinh thần "thép" cũng như câu chuyện cuộc đời đầy nghị lực của mình....

Ăn rau và tập luyện kham khổ vì vai diễn

Việc nhịn ăn thịt, từ bỏ các món ăn yêu thích như pizza, đồ nướng,... chính là điều khủng khiếp nhất đối với cánh đàn ông, đặc biệt với những diễn viên to lớn, ngày ngày phải thức khuya, dậy sớm theo lịch quay của đoàn phim như Jason Statham. Thế nhưng, để phù hợp với vai chính trong Death Race, nam diễn viên đã tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn kiêng của các chuyên gia dinh dưỡng với 70% rau xanh, thịt trắng, các món hấp luộc đồng thời phải nói "không" với pizza, bánh ngọt, burger,... Bằng những nỗ lực đáng ngạc nhiên, anh đã giảm được đến 8kg trong 6 tháng mà vẫn 6 múi, rắn rỏi trong phim,...

Hình thể đã đẹp, lại còn yêu thể thao 

Bên cạnh việc diễn xuất võ thuật, Jason cũng chẳng thua kém ai về khoản bóng đá và nhảy cầu. Ngoài đời, anh là một thành viên nổi trội của đội bóng Hollywood United FC và là vận động viên nhảy cầu đẳng cấp thế giới. Anh là thành viên đội tuyển quốc gia Anh ở nội dung nhảy platform 10m và springboard 3m. Chính sự rèn luyện chuyên sâu khi còn là vận động viên đã cho Stathan vóc dáng lý tưởng cho sự nghiệp người mẫu của mình. Ngoài ra, anh còn rất giỏi bộ môn cờ vua và từng thắng kha khá tiền trong các cuộc đấu cờ vua với bạn bè.

Nam diễn viên "lộ mặt" không "lộ tuổi"

Không ai biết được tuổi thật của Jason. Thứ duy nhất truyền thống biết được về anh chính là ngày sinh nhật 26/7 còn tuổi thì ... không ai biết. Có nguồn tin cho rằng Statham sinh năm 1967 trong khi một số khác lại nói là năm 1972. Nhưng dù sinh năm 67 hay 72, sức nóng của "trai già" Jason Staham vẫn luôn hừng hực trên khắp các phòng vé nước Mỹ, lấn át cả những tên tuổi mới nổi với vóc dáng cường tráng cùng gương mặt lạnh đặc trưng.

Tấm gương vượt khó

Mấy ai biết rằng từ bé Jason đã từng theo cha dạo khắp các đường phố của London để bán hàng. May mắn thay, đây chính là cơ duyên chàng trai bán dạo đến với điện ảnh. Năm 1998, đạo diễn Guy Ritchie đã thử tài nghệ diễn xuất của Statham bằng cách yêu cầu anh chàng bán cho mình một món trang sức giả. Kết quả là anh chàng đã nhận được vai diễn nhờ khả năng bán hàng xuất sắc của bản thân.

Là người mẫu nổi tiếng nhờ biểu cảm “mặt nhăn”

Jason Statham từng làm người mẫu trước khi anh bước chân vào sự nghiệp diễn xuất. Bản thân không thích điệu cười của mình nên anh hay cố tình… làm mặt nhăn khi chụp ảnh. Ngờ đâu bộ mặt không mấy thân thiện này sau đó trở thành “thương hiệu” của Statham và cuối cùng lại là một trong những lý do khiến anh được các đạo diễn để mắt tới và giao cho nhiều vai diễn khi thấy khả năng diễn xuất võ thuật tuyệt vời của anh.

 

 

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH