logo

Bạn đang muốn giảm cân nhưng lại không thể tránh khỏi những cơn thèm ăn đến bất chợt. Làm thế nào để thay đổi cách ăn uống, thực đơn hàng ngày một cách khoa học hơn? Hãy cùng CFYC thử những thực phẩm dưới đây, tin chắc rằng bạn sẽ giảm cân thành công.

Trà gừng

Ảnh: Doctoroz

Gừng là một chất làm sạch vùng răng miệng truyền thống giúp chống lại cơn thèm đường. Bạn có thể pha nước ấm với gừng cùng vài lát chánh hoặc pha trà gừng dùng mỗi buổi sáng.

Nước lọc hoa quả

Ảnh: Girl With Curves

Là loại nước có thêm trái cây tươi (dưa leo, cam, chanh, dâu tây, dứa, dưa hấu…) và các loại lá thơm như bạc hà, húng tây, gừng để trong khoảng 6 – 8 tiếng rồi mới dùng. Loại nước này sau đó sẽ có hương vị của trái cây và lá thơm nhưng không phải là nước ép hay sinh tố. Mỗi ngày uống một ly Infused water có thể đáp ứng nhu cầu vitamin cho cơ thể đồng thời giúp bạn tránh được cơn thèm đường và chất ngọt nhân tạo.

Nước chanh mật ong

Ảnh: Lifehacks

Chanh mật ong cũng được xem như những phương pháp Detox đơn giản. Trong vỏ quả chanh chứa rất nhiều tinh dầu có tác dụng chữa ho, viêm họng. Trong ruột quả chanh có nhiều vitamin và khoáng chất (nhiều vitamin C) giúp tăng cường sức đề kháng. Kết hợp với mật ong có tác dụng bồi bổ dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng cơ thể. Bản thân mật ong cũng có tác dụng chữa ho, chống lại quá trình lão hóa, do vậy kết hợp hai thứ lại ta được một phương thuốc chữa ho viêm họng rất tốt, lại có tác dụng bồi bổ cơ thể, làm đẹp da, kéo dài tuổi thanh xuân.

Khoai lang luộc

Ảnh: Serious Eat

Khoai lang luộc chứa nhiều tinh bột, caxi, axit amin, kẽm và các loại vitamin vừa hỗ trợ giảm cân vừa tốt cho sự đàn hồi của làn da. Với những ai đang theo đuổi chế độ giảm cân thì các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể. Loại củ này không chứa chất béo và cholesterol, ngăn ngừa quá trình chuyển hoá đường trong thức ăn thành mỡ và chất béo trong cơ thể. Ăn khoai lang trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác no bụng, vì thế sẽ giảm được lượng thức ăn hấp thụ trong bữa ăn chính. Mỗi đêm một củ khoai lang luộc trong vòng 30 ngày sẽ giúp cơ thể giảm nhanh từ 5 - 7 kg mà bạn không tốn một giọt mồ hôi nào.

Sữa chua không đường cùng trái cây tươi

Ảnh: Food Network

Ngoài sữa tươi nóng không đường thì sữa chua ít béo, không đường cũng giúp chị em phụ nữ lấy lại vòng eo thon gọn và làn da tươi tắn. Trong sữa chua không đường chỉ chứa khoảng 100-120 kcalo, nhưng chứa tới 13 - 15g protein và nhiều canxi, vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, vừa cung cấp những dưỡng chất tuyệt vời, vừa làm đầy dạ dày nhanh và thúc đẩy tiêu hao năng lượng.

Rong biển sấy

Ảnh: Best Health Mag

Là một loại thực phẩm được mệnh danh “ăn bao nhiêu cũng không béo”, rất nhiều bạn chọn rong biển sấy khô như một loại snack ăn vặt mỗi ngày. Trong rong biển chứa nhiều chất xơ và vitamin giúp bổ sung dưỡng chất cho làn da và sức khoẻ. Nắm bắt được nhu cầu này, rất nhiều cửa hàng đã cho ra nhiều loại rong biển tẩm ướp gia vị. Tuy nhiên, lưu ý cần hạn chế tối các loại thực phẩm nhiều gia vị, chất béo trong suốt quá trình giảm cân.

Đây những thực phẩm giảm cân tốt nhất được các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả giảm cân cũng như độ an toàn sức khoẻ một cách khách quan nhất. Bạn thấy rồi đấy, phương pháp giảm cân không phải là những gì quá phức tạp.

Lưu Nguyễn (Calipso)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH