logo

Nói đến protein, nhiều người nghĩ ngay đến thịt, cá, trứng. Nhưng thực tế có nhiều loại thực phẩm giàu protein đến không ngờ. Một chế độ ăn uống giàu protein sẽ thúc đẩy cảm giác no, khiến ta ăn ít đi. Chế độ ăn này sẽ giúp hấp thu năng lượng thấp, giúp giảm cân hiệu quả và lành mạnh. Sau đây là 6 loại điển hình:

1. Đậu Nành Nhật Edamame

Một chén đậu này (tương đương 240g) có chứa 22 gram protein; một phần tư lượng canxi, sắt, kali và magiê cũng như một nửa lượng vitamin C và folate mà bạn cần hấp thụ trong thực đơn mỗi ngày.

đậu nành nhật rất giàu protein

2.Bơ Đậu Phộng

Bơ đậu phộng và bơ hạt khác (như hạnh nhân hoặc hạt điều) có mức protein tương tự như các loại hạt khác giàu protein tốt cho người muốn giảm cân, 2 muỗng canh bơ đậu phộng chứa đến 8 gam protein.

3.Cải Bó Xôi

Cải bó xôi không chỉ cung cấp cho bạn chất xơ, lượng Kali và vitamin cần thiết, mà còn chứa trong nó 3 gam protein trên mỗi cốc nguyên liệu thô, rất tốt cho người muốn giảm cân.

4.Cải Xoăn

Dù thay đổi thực đơn để giảm cân, bạn cũng không thể giảm đi lượng protein cần thiết cho cơ thể hàng ngày. Cải lá xoăn là một trong những loại thực phẩm giúp duy trì lượng protein tốt thiểu mà cơ thể bạn cần. Trung bình trong cải xoăn có chứa từ 2 đến 4 gam protein.

cải xoăn giàu protein và các chất khoáng khác

5.Sữa Chua Không Béo Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp có chứa 8 gam protein trên mỗi cốc, nhưng phải cảnh giác với các loại sữa chua có hương vị vì có thể cơ thể sẽ phải hấp thụ thêm calo chứa trong đó., làm ảnh hưởng không tốt đến quá trình giảm cân. Phiên bản hương vị cũng thường có ít protein, vì vậy sự lựa chọn lành mạnh nhất là sữa chua không béo và thêm trái cây tươi. Thêm một chút mật ong nếu bạn cần thêm vị ngọt- cách này cũng lành mạnh hơn là hấp thụ đường từ sữa chua.

sũa chua hy lạp giàu đạm và các vitamin

6.Đậu Lăng

Ngoài 18 gram protein cho mỗi cốc (nấu chín), cây họ đậu này có 16 gam chất xơ (gần hai phần ba nhu cầu hàng ngày của bạn); hơn một phần ba nhu cầu sắt hàng ngày của bạn; và 90 phần trăm nhu cầu folate hàng ngày của bạn. Đậu lăng cũng rất giàu vitamin B, giúp cơ thể chuyển đổi thức ăn thành năng lượng.

đậu lăng với 18g protein cho mỗi cốc thực sự rất tốt cho sức khỏe

Quỳnh Mai

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH