logo

Cùng với việc luyện tập và ăn uống đúng cách, có những thói quen cực kì đơn giản mà nếu bạn thực hiện hằng ngày, bạn sẽ phải ngạc nhiên về kết quả mà nó đem lại cho quá trình giảm cân của bạn.

1. Uống nhiều nước trước bữa ăn

Mọi người đều biết đến tác dụng của nước, đặc biệt là tác dụng  giảm cân của nó. Nhưng ít người có ý thức về việc uống bao nhiều là tốt trước bữa ăn và thực sự làm theo nó. Vậy hãy thử cân nhắc  tới việc uống ít nhất 400ml nước trước mỗi bữa ăn nhé, vì nó thực sự hiệu quả!

giảm cân mà không cần tốn sức

Và nhớ loại bỏ nước có ga, cà phê ra khỏi thực đơn mỗi ngày. Nếu việc uống nước trước bữa ăn ban đầu làm bạn cảm thấy khó khăn thì bạn hoàn toàn có thể cho thêm chút trái cây để làm nó thú vị hơn.

2. Dành nhiều thời gian hơn để nhai thức ăn

Một giả thuyết được chứng minh rằng ăn chậm hơn sẽ giúp mọi người giảm cân. Lý do là có một khoảng thời gian giữa khi bạn nhai thức ăn và khi thực phẩm tác động tới  não của bạn để làm giảm cảm giác đói. Một nghiên cứu gần đây từ Trung Quốc cũng khẳng định: những người đàn ông béo phì ăn nhanh hơn so với những người đàn ông không béo phì và những người đàn ông nhai từng miếng bốn mươi lần thì giảm chất béo nhiều hơn 12% so với những người đàn ông nhai từng miếng chỉ mười lăm lần. Nếu bạn muốn giảm cân, vậy hãy cam kết với bản thân để nhai thức ăn ít nhất hai mươi lần, sau đó nâng con số đó hàng tuần. nhai nhiều lần để giảm cân

Nhai ít nhất 20 lần và tăng dần con số đó lên sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

3. Giữ cho bạn luôn ở trong môi trường nhiệt độ “se lạnh”

Chắc bạn sẽ ngạc nhiên với sự thật là: không phải tất cả chất béo đều có hại cho bạn. Những gì bạn nghĩ đến khi nhắc tới chất béo là chất béo trắng- nơi lưu trữ năng lượng và là nguyên nhân khiến bạn béo lên. Nhưng bạn cũng có một lượng nhỏ chất béo màu nâu- nơi giữ năng lượng để làm cho cơ thể bạn luôn ấm áp mà không có tác dụng gây béo cho cơ thể. Và nếu bạn giữ mình trong nhiệt độ lạnh hơn mức bình thường thì bạn có thể tăng lượng chất béo này, và giảm lượng chất béo màu trắng. Có một số cách đơn giản cho bạn đó là: giảm nhiệt độ trong nhà hay nơi làm việc , mặc quần áo nhẹ hay uống một ly nước đá vào mỗi buổi sáng và buổi tối.

4. Hãy đi bộ chỉ 10 phút sau mỗi bữa ăn

Đi bộ không phải là cách luyện tập tốt nhất, cũng không thể so sánh nó với việc bạn tập gym một cách chăm chỉ nhưng nó là một thói quen tạo ra sự khác biệt bất ngờ. Khác biệt là ở chỗ việc bạn đi bộ ngay sau bữa ăn sẽ kích hoạt các cơ quan hấp thụ GLUT-4 hấp thụ hết tất cả glucose mà bạn vừa ăn. Việc ăn quá no sẽ không còn làm bạn quá đau đầu nữa!

5. Hãy chụp hình mỗi bữa ăn của bạn

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người chụp ảnh bữa ăn thì sẽ cẩn thận hơn đến chế độ ăn uống của họ hơn những người khác. Hãy tạo riêng một album để lưu trữ hình ảnh bữa ăn hằng ngày của bạn, vì nó sẽ làm bạn cảm thấy có trách nhiệm hơn, ý thức hơn về những gì mình nạp vào cơ thể. Và nếu bạn có trót ăn quá đà thì nó sẽ là cái nhắc nhở bạn kiềm chế. chụp hình đồ ăn của bạn

Chụp hình bữa ăn và để ý nhiều hơn đến thói quen ăn uống của mình

6. Thêm nước cốt chanh, mật ong và quế vào bữa ăn

Tất cả những thực phẩm trên được biết đến là thực phẩm lành mạnh có xu hướng làm cho cơ thể bạn hấp thụ chậm hơn, khác với những thức ăn vặt hay sô-đa. Thêm nước cốt chanh và quế vào bữa ăn của bạn sẽ  làm chậm tốc độ chuyển hóa thức ăn từ dạ dày vào ruột, giúp bạn no lâu hơn và ăn ít hơn. Đồng thời, thay thế đường bằng một lượng nhỏ mật ong cũng có thể giúp bạn giảm cân vì mật ong được nghiên cứu là tiêu hóa chậm hơn so với các loại đường khác.

Thùy Linh

Nguồn: Lifehack.org

BÀI VIẾT HỮU ÍCH