logo

Bạn có hốt hoảng tột độ khi đứng lên cân trong những ngày “cô nàng” nguyệt san ghé thăm? Ngoài cảm giác mệt mỏi, khó chịu khiến bạn chỉ muốn nằm lì một chỗ, những sai lầm giảm cân trong giai đoạn này sẽ vô tình làm bạn tăng ít nhất là 1 kg.

Uống nước bình thường

Trong những ngày đèn đỏ, cơ thể bạn đòi hỏi phải hấp thụ một lượng nước lớn hơn thông thường để bù đắp lượng máu bị thiếu hụt. Bình thường bạn cần hấp thụ từ 1,5 lít nước cho mọi hoạt động của cơ thể, thì những ngày này, nếu bạn áp dụng tuyệt chiêu uống nước lọc để giảm cân, bạn cần bổ sung ít nhất 2,5 lít nước mới có thể hỗ trợ hiệu quả cho quá trình trao đổi chất cũng như đào thải lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể.

Ăn nhiều trái cây chứa vitamin C

Khó có thể phủ nhận nguồn vitamin C dồi dào trong các loại hoa quả là một yếu tố giảm cân tự nhiên vô cùng hữu hiệu. Nhưng đáng tiếc là trong “những ngày ấy”, vitamin C lại khiến cho khí huyết khó lưu thông, gây đau bụng. Vì vậy, bạn nên bổ sung các loại dinh dưỡng, khoáng chất khác như sắt, canxi, vitamin B và D cũng như các loại thịt nạc, trứng, sữa đậu nành để giúp cơ thể có đủ sức lực để vượt qua thời gian khó khăn này.

 

Ăn thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn như đồ ăn nhanh, các loại snack, khoai tây chiên thông thường đã là kẻ thù không đội trời chung của các tín đồ giảm cân. Đặc biệt trong “ngày đèn đỏ”, bạn đang gặp phải tình trạng mất cân bằng hormone, mệt mỏi, uể oải và thèm ăn. Các thực phẩm chế biến sẵn có chứa hàm lượng sodium quá cao sẽ khiến cân nặng bạn tăng lên nhanh chóng.

 

Ngưng tập thể dục

Là phụ nữ, tôi hiểu được khao khát muốn vùi mình trong đống chăn đệm mà không phải làm bất kỳ việc gì trong những ngày nguyệt san. Nhưng việc càng nằm im một chỗ sẽ chỉ khiến cho khí huyết của bạn lưu thông khó khăn hơn, vì vậy tăng sự mệt mỏi và thậm chí kéo dài chu kỳ kinh nguyệt. Luyện tập thể dục thể thao không những giúp cơ thể bạn duy trì được vóc dáng mà còn tránh được các triệu chứng trong khi đèn đỏ như đau lưng, đau bụng, chóng mặt và thiếu máu…

 

Ăn nhiều đồ ngọt hoặc cay nóng

Giữ thói quen ăn uống các thực phẩm cay nóng hoặc nhiều đường trong ngày nguyệt san sẽ làm ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone trong cơ thể và thậm chí có thể khiến bạn tăng đến 2kg. Bạn nên hạn chế các đồ ăn ngọt, có tính cay nóng, chiên xào nhiều dầu mỡ, có hàm lượng cholesterol cao vì chúng sẽ dễ dàng tích tụ trong cơ thể bạn hơn trong những ngày này.

Áp dụng phương pháp giảm cân có chất kích thích

Café là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều chị em phụ nữ trong chiến dịch giảm cân, bởi chúng có chưa cafein giúp axit béo chuyển hóa thành năng lượng, góp phần thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo nhanh hơn. Tuy nhiên, trong chu kỳ kinh nguyệt, café tác động mạnh đến hệ thần kinh cũng như các cơ trong tử cung, khiến tử cung co bóp mạnh hơn, gây đau bụng và giảm khả năng tác động đến quá trình tiêu thụ chất béo.

Trong thời gian này, bạn nên lựa chọn trà xanh là phương pháp giảm cân của mình. Thức uống này có các chất như GC, EGC và 17 loại axit amin cũng như các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Trà xanh có khả năng hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, chống oxy hóa cao và ngăn ngừa quá trình lão hóa và có tác dụng an thần, giảm đi các cơn đau do kỳ nguyệt san gây ra.

 

Minh Vũ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH