logo

Có khoẻ mạnh bạn mới thành công vậy nên đừng bao giờ nghi ngờ rằng việc tạo ra thói quen lành mạnh buổi sáng sẽ giúp làm việc năng suất hơn, cảm thấy thoả mãn và hoàn thành tốt công việc.

1. Tắt Các Thiết Bị Điện Tử

thói quen buổi sáng của những người khỏe mạnh

Nhiều người thường đi ngủ với chiếc điện thoại bên cạnh giường và điều đầu tiên họ làm mỗi khi thức dậy là lấy điện thoại, kiểm tra mail, lướt facebook và xem các ứng dụng xã hội khác. Theo một nghiên cứu từ Trung Tâm Nghiên Cứu Pew, 67% người dùng điện thoại di động kiểm tra điện thoại ngay cả khi không hiển thị thông báo. Điều này khiến bạn có thể tăng sự lo lắng và căng thẳng. Vì thế, đây không phải là cách tốt nhất để bắt đầu một ngày mới. Những gì bạn cần làm là hãy tắt các thiết bị điện thoại và kết nối với những người thân trong gia đình vào buổi sáng. Nếu sống một mình, bạn có thể ngồi thiền, đọc một cuốn sách hay, hoặc tắm một chút vào buổi sáng.

2. Ăn Rau Xanh Và Trái Cây

Các loại rau xanh là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của bạn. Chúng cung cấp cho cơ thể các loại vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hoá, nguồn dinh dưỡng thực vật, chất diệp lục và các hợp chất cần thiết khác cho sức khoẻ của bạn. thói quen của người khỏe mạnh vào buổi sáng

Chất diệp lục trong rau xanh giúp tái tạo máu, có tác dụng chống ung thư, chống viêm và chống oxy hoá. Có thể bạn không muốn ăn liên tục món salad vào bữa sáng, thay vào đó, bạn vẫn có thể làm sinh tố bằng rau xanh hoặc nước trái cây cho bữa sáng của mình. Đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới.

3. Vận Động Cơ Thể

Tập thể dục có lợi cho thể chất và sức khoẻ tinh thần, cải thiện tâm trạng, tăng năng suất lao động và tăng tuổi thọ. Hãy chọn cho mình những hoạt động mà bạn thật sự yêu thích như yoga, khiêu vũ, đi bộ, quần vợt, bơi lội, Pilates, đi xe đạp hay nâng tạ chẳng hạn. Khi bạn tìm thấy sự hứng thú trong việc tập luyện, bạn sẽ vui vẻ thực hiện mỗi ngày. Tập thể dục cũng là cách giúp chúng ta cải thiện chức năng nhận thức, điều này rất quan trọng cho sự thành công và việc đưa ra những quyết định đúng đắn. Tập thể dục mỗi buổi sáng có ảnh hưởng tích cực đến việc điều tiết lượng đường trong máu, giúp bạn tràn đầy sinh lực và giúp cho năng suất lao động cao hơn.

4. Thiền Tịnh

thói quen thiền buổi sáng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thiền giúp chúng ta giảm bớt căng thẳng và còn giúp ta tịnh tâm hơn khi sử dụng quỹ thời gian của mình. Tập thiền vào mỗi buổi sáng rất có lợi cho sức khoẻ: tăng chức năng hệ miễn dịch, làm giảm đau và sưng ở cấp độ tế bào. Tập thiền cũng làm tăng hạnh phúc và khả năng tự kiểm soát bản thân. Bạn nên dành ít nhất 5 – 10 phút mỗi ngày để ngồi trong sự tĩnh lặng và tịnh tâm. Điều này sẽ giúp bạn trở nên sáng suốt hơn, dẫn đến việc ra quyết định tốt hơn, năng suất làm việc cao hơn và hạnh phúc hơn cả ngày.

5. Lập Kế Hoạch Trước Khi Bắt Đầu Công Việc

Có rất nhiều công cụ quản lý thời gian dành cho bạn. Bạn chỉ cần biết chính xác những mục tiêu cần đạt được trong ngày hôm nay là gì và đừng để người khác khiến bạn chùn bước. Kiểm tra email, trả lời những email khẩn cấp, xoá những email không liên quan và di chuyển các email bạn cần giải quyết sau vào những thư mục khác nhau. Điều quan trọng là hãy giữ hộp thư trống để giúp bạn tránh những phiền toái không cần thiết và tập trung vào các nhiệm vụ chính.

6. Hãy Đến Nơi Làm Việc Trước Một Giờ

Hãy đến văn phòng trước những đồng nghiệp khác và hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng đầu tiên. Bằng cách này, bạn sẽ giải quyết được nhiều việc hơn và có thể giảm căng thẳng trong suốt ngày làm việc. Thêm vào đó, bạn còn có thể gây ấn tượng với sếp của mình. Một giờ làm việc không có phiền nhiễu tương đương với vài giờ làm việc liên tục trong một môi trường ồn ào, đặc biệt là khi điện thoại bắt đầu liên tục đổ chuông, email liên tục tràn ngập hộp thư và các đồng nghiệp hay sếp của bạn liên tục đặt câu hỏi và cần bạn hỗ trợ. Thậm chí, bạn còn có thể đề xuất với quản lý của mình về sớm trước một tiếng. Hãy tưởng tượng khi bạn có thể về nhà sớm hơn một tiếng, bạn sẽ làm gì với thời gian ấy? Nghe có vẻ thú vị, phải không nào?

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH