logo

Hãy làm cho năm mới 2016 của bạn trọn vẹn hơn, tinh thần dồi dào hơn bằng cách khám phá 6 triết lý Yoga dưới đây nhé!

Yoga được biết đến như một phương pháp rèn luyện giúp con người thanh lọc cơ thể, phát triển trí tuệ và trở nên hạnh phúc hơn. Những triết lý Yoga còn là cái nôi tâm linh dạy cho chúng ta những điều tốt đẹp cơ bản và thanh lọc tâm hồn.

1. AHIMSA – Không làm tổn hại

Không gây đau đớn hay tổn hại người khác bằng tư tưởng, lời nói hay hành động mình. Vì khi ta làm tổn hại người khác thì chính chúng ta cũng cảm thấy bất ổn. Giống như quy luật Nhân-Quả. Hãy mở lòng và đối xử tốt với những người xung quanh trong năm mới để tất cả những gì ta nhận được trong năm nay là niềm vui và tình yêu thương.

Hãy đối xử với người khác theo cách mà bạn muốn người khác đối xử lại với mình

2. BRAHMACARYA – Nhìn thấy cái vĩ đại trong tất cả

Hãy xem và đối xử với tất cả những vật khác nhau xung quanh chúng ta như là những biểu hiện của tâm linh vũ trụ mà không xem thường bất cứ điều gì. Đừng vội chỉ trích hoặc phán xét ai đó mà hãy nhìn người, nhìn cuộc sống với cái nhìn bao hàm và sâu sắc hơn. Hãy đối xử với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, động vật, cây cỏ… kể cả những thứ vô tri bằng tình yêu thương và sự tôn trọng.

3. SATYA – Sự thật nhân đức

“Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”

Nói và hành động trên tinh thần đem lại lợi ích và hạnh phúc thực sự cho người khác, làm cho cuộc sống của cả người và ta đều tốt đẹp hơn. Ông cha ta cũng có câu: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Khi giúp đỡ hay khen ngợi ai đó, tâm chúng ta phải đầy chân thật để bỏ qua những suy nghĩ vị kỉ của bản thân. Đừng chỉ tính toán hơn thiệt về mình. Nếu chúng ta thực sự làm được điều đó thì niềm vui sẽ không chỉ đến từ bản thân mà còn đến từ những người xung quanh.

4. SANTOSA – Sự mãn nguyện tinh thần

Cuộc sống có ý nghĩa khi mỗi cá nhân đều có những ước mơ và theo đuổi những gì mình mong muốn. “Vật lực tất phản”- Mọi thứ đều có chừng mực của nó. Đừng mải mê theo đuổi cái tôi cá nhân mà làm tâm trở nên nhỏ bé, khô cằn. Hãy tập hài lòng với những gì mình có, luôn vui vẻ và nhìn thấy sự tốt đẹp trong mọi khó khăn bạn gặp phải, luôn giữ cho tâm an, tinh thần ổn định.

Nhìn thấy điều tốt trong mọi chuyện

5. APARIGRAHA – Cuộc sống không xa hoa

Luôn có những cám dỗ và thử thách đặt ra trong cuộc sống. Nhưng hãy giữ một mức sống đơn giản và vừa phải, không chạy theo những tiện nghi xa xỉ, không cần thiết.

6. SVADHYAYA – Học tập sự khôn ngoan

Hãy duy trì việc học hỏi, rèn luyện không ngừng để gặt hái sự hiểu biết và kiến thức. Đừng vì tự cao mà ngừng trau dồi bản thân, đừng vì những khen ngợi trước mắt mà ngừng cố gắng. Bất cứ ai trong chúng ta cũng nên bỏ một ít thời gian hàng ngày để đọc sách, trò chuyện, học tập từ những thứ xung quanh. Đó là những điều thiết yếu và cần được duy trì.

Thùy Linh (Tổng hợp)

Photo: CA Studio

BÀI VIẾT HỮU ÍCH