logo

Yoga Cười, Yoga Đôi, Yoga Bay, Yoga Dance, Yoga Power, Yoga Tuyết….v.v…. là những xu hướng yoga mới cực hấp dẫn trong năm 2016, bạn đã thử được bao nhiêu tư thế yoga trong số này?

Yoga là bộ môn tập luyện cho cả cơ thể, tâm hồn và ý chí. Khác hẳn với quan niệm yoga là nhàm chán, đay thực sự là một môn thể thao luôn sáng tạo không ngừng. Những huấn luyện viên, bậc thầy yoga luôn không ngừng mệt mỏi trong việc tạo nên các trường phái yoga mới, không ngừng tạo cảm hứng cho các học viên nâng tầm độ dai của cơ thể.

Năm 2016 đánh dấu sự ra đời và sự nổi tiếng của nhiều trào lưu yoga mới được lan truyền khá đình đám trên internet, chẳng hạn như tập yoga cùng thú cưng (chó, mèo), tập yoga khỏa thân hay yoga cảm xúc…v.v…. Tuy nhiên, xu hướng mới nhất trong năm 2016 là ứng dụng bộ môn yoga cùng các môn tập luyện thể dục (gym) khác. Dưới đây là 6 trào lưu yoga mới nhất được nhiều tín đồ yoga yêu thích trong năm 2016 theo trang Bristish Council India đánh giá.

1. Partner Yoga – Yoga Đôi

Yoga đôi không chỉ dành cho các cặp vợ chồng, người yêu mà còn có thể thực hành với các cặp bạn bè, mẹ con, cả gia đình, ...

Đây không hẳn là những tư thế yoga quá mới mẻ mà chỉ đơn thuần là yêu cầu người tập phải thực hiện các động tác chung với một người khác. Yoga Đôi bắt buộc người tập dựa vào đối tác (bạn bè, vợ chồng, mẹ con, bạn tập khác…v.v…) để hoàn thành các động tác. Người tập có thể tập yoga đôi ở nhà hay bất cứ đâu thuận tiện cho mình, có rất  nhiều tư thế từ dễ đến khó. Tuy nhiên, học viên cần lưu ý mức độ thấp hay cao mà nên chọn tập tại nhà hay tập ở phòng tập để có huấn luyện viên hướng dẫn.

2. Yoga phi trọng lực:  Anti-gravity yoga (yoga bay)

Là trường phái yoga được phát minh bởi cựu vận động viên thể dục Christopher Harrison. Đây là một loạt các bài tập yoga lấy cảm hứng từ yoga và pilates thực hiện với sự trợ giúp của một dụng cụ đặc biệt là võng hammock. Chiếc võng/dây này có thể chịu được tải trọng hàng trăm kg, giúp người tập thực hiện các tư thế trên không như đang bay lượng, giảm căng thẳng và áp lực trên các khớp xương của người tập yoga mà vẫn mang lại hiệu quả cao như các bài tập cardio. Ở thiên đường Yoga Plus, yoga bay được gọi là Aerial Yoga. Bài tập yoga khác cũng vận dụng nguyên lý trọng lực là In-Trinity Yoga, tập yoga trên thảm nghiêng, lợi dụng trọng lực để khai mở những tiềm năng ẩn chứa trong cơ thể.

Aerial yoga mang đến cảm giác như được bay lượn trên không trung, hồi hộp và đầy năng lượng

3. Power Yoga

Tập trung vào việc phát triển sức mạnh nội lực của người tập yoga cũng như sự cân bằng và tính linh hoạt. Mặc dù có sự thay đổi về huấn luyện viên, Power Yoga cung cấp những bài tập yoga lấy cường độ cao lấy cảm hứng từ những bài tập Ashtanga Yoga. Tốc độ thực hiện các tư thế sẽ đảm bảo người tập nhanh chóng xuất nhiều mồ hôi, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn

4. Yoga Cười - Hasyayoga (Laughter yoga)

Yoga Cười chú trọng đến kết nối cộng đồng và giao tiếp với những học viên khác trong quá trình thực hiện các tư thế. Người tập Yoga Cười sẽ tập theo nhóm, miệng luôn mỉm cười hoặc cười lớn trong khi tập cùng nhau để tái tạo các lợi ích từ tâm lý và sinh lý. Về bản chất của môn yoga này là ứng dụng hiệu ứng lan truyền từ đám đông, khi tất cả cùng cười, tự khắc một người sẽ có xu hướng cười tự phát, từ đó mang đến những lợi ích nhất định khi tập yoga.

5. Snowga

Chỉ cần tìm kiếm với hashtag #snowga trên mạng xã hội, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều ảnh yoga đẹp về trào lưu tập yoga dưới tuyết

Từng là một trào lưu cơn sốt trên Twitter, Snowga là những tư thế yoga được thực hiện ở dưới nhiệt độ lạnh đến mức đóng băng. Nghĩa là bộ môn này được nhiều người ưa thích “trình diễn” dưới trời tuyết lạnh (ở những nước có đủ điều kiện có tuyết rơi trong mùa đông). Người khởi xướng trào lưu Snowga chính là giáo viên dạy trượt tuyết và yoga Anne Anderson nhằm mục đích nâng cao kĩ năng và sự tự tin của học viên. Thông thường, những người mới tập yoga và những người mê trượt tuyết sẽ là tín đồ cuồng nhiệt của trường phái yoga này. Bạn có thể ngắm hàng loạt ảnh Snowga đẹp ấn tượng trên mạng xã hội khi tìm kiếm bằng hashtag #snowga.

6. Yoga + Khiêu vũ (Yoga Dance)

In-Trinity yoga tại Yoga Plus là bộ môn kết hợp giữa thiền định, yoga, võ thuật và cả âm nhạc

Yoga là bộ môn xuất phát từ Ấn Độ - đất nước của tôn giáo và những vũ điệu mê say, chính vì vậy không có gì quá khó hiểu nếu có sự giao thoa từ bộ môn yoga và khiêu vũ. Yoga Dance là một chuỗi các bài tập kết hợp với nhau nhằm mang đến vòng eo thon thả, cải thiện các múi cơ và phần thân dưới, đùi cho người tập.

Tại thiên đường Yoga Plus, học viên được cung cấp nhiều bài tập yoga theo các xu hướng yoga mới nhất trên thế giới. Ưu điểm này giúp bạn không cảm thấy nhàm chán khi mới lần đầu làm quen với yoga hoặc bảo đảm sự tươi mới của những chương trình nâng cao độc quyền dành cho những tín đồ yoga lâu năm. Tất cả những xu hướng yoga mới năm 2016 nói trên đều tập trung đầy đủ ở Yoga Plus, mặc dù có thể bạn sẽ được tiếp cận với những tên gọi hơi khác một chút.

Cherry Phạm

BÀI VIẾT HỮU ÍCH