logo

 

Quần tập rất quan trọng trong chạy bộ, yoga giảm cân và rèn luyện sức khỏe nói chung. Bạn thậm chí còn có thể mặc chúng ra ngoài đường nếu bạn biết phối hợp đúng cách. Khi chọn quần tập bạn nên lưu ý những gì.

1. Chọn quần tập tạo sự thoải mái

Hầu hết các loại quần tập hiện nay đều có nịt bụng đàn hồi và được làm bằng bông hoặc vải tổng hợp, do đó chúng có thể co giãn dễ dàng. Tuy nhiên bạn vẫn nên mặc chúng một vài phút để kiểm tra. Hãy thực hiện một số động tác kéo giãn cơ thể hoặc nhảy đá chân trước sau, sang hai bên để chắc chắn rằng bạn không bị đau hay gặp kích ứng với da. Hãy chắc chắn quần tập của bạn phải vừa với cơ thể. Trong những hoạt động nhanh như chạy bộ, đấm bốc, tập võ, gym… chiếc quần quá rộng sẽ làm mất dáng, và quá chật sẽ làm bạn trở nên khiếm nhã.

2. Chọn quần tập mà bạn ít phải lưu tâm về chúng nhất

Bên cạnh sự thoải mái cần có, hãy lưu ý rằng bạn không thể cứ mãi lo lắng về dáng vẻ của mình khi đang kéo dài cơ thể hoặc ưỡn người, vì vậy hãy chọn một chiếc quần khiến bạn không cần mất thời gian nghĩ về chúng. Nếu bạn không thật sự hài lòng với vòng 3 của mình, bạn có thể thử mua quần size lớn hơn một chút. Một cách khác, nếu bạn có một đôi chân không đẹp, hãy mua chiếc quần dài có chữ phần hông để tránh thu hút sự chú ý vào chân.

3. Hãy chắc chắn rằng quần tập của bạn khó bị rách

Bạn nên thử kéo giãn cũng như xem xét cẩn thận các đường may trên quần. Thông thường, quần tập càng đắt thì càng bền. Tuy nhiên, bạn không cần phải bỏ ra cả triệu đồng để mua một chiếc quần tập chỉ được sử dụng vài lần. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ về lịch tập cũng như ngân sách của bạn để đưa ra giá mua hợp lý mà vẫn bền đẹp.

4. Chọn vải tập một cách khôn ngoan

Các bài tập khó sẽ khiến bạn đổ nhiều mồ hôi, và quần tập quá bí sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu. Bạn nên chọn loại vải nhẹ và thấm nước. Để kiểm tra vải, hãy chà xát mặt vải bằng các ngón tay. Chỉ nên mua nếu vải mềm mượt và bỏ qua chúng nếu quá thô hoặc không thấm nước.

5. Chọn một màu cơ bản

Màu đen là màu linh hoạt nhất và dễ tìm mua nhất, tiếp đó là màu xám. Chúng cũng rất phù hợp nếu bạn không muốn trở nên quá nổi bật trong phòng tập. Nếu bạn đang hy vọng có thể sử dụng quần tập thay thế quần jean, bạn cũng nên chọn một trong hai màu đó để có thể phối hợp chúng dễ dàng hơn với những quần áo mà bạn đang có.

6. Hãy nhớ rằng thiết kế có thể tôn lên dáng vẻ của bạn

Chất lượng và sự thoải mái chắc chắn là cần thiết, nhưng bạn có thể cân nhắc thêm các màu sắc của phần cạp quần, phần gấu quần cũng như các họa tiết trang trí… Hãy chú ý đến cả thiết kế nếu bạn muốn mặc quần tập đẹp, thời trang và không chỉ dành riêng cho những buổi tập của mình.

7. Chọn quần tập phù hợp với phong cách của bạn

Nếu bạn đang phục sức cầu kỳ hoặc trang điểm đẹp đẽ, chiếc quần tập của bạn sẽ trở nên vô cùng lạc lõng. Đối với hầu hết cách phối hợp, bạn chỉ cần mặc một chiếc áo phông dễ thấm mồ hôi và buộc tóc cao là có thể toát ra phong cách trẻ trung năng động của mình.

Minh Vũ

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH